web analytics

ติดต่อเรา

ADV 350 บิดสนุกทุกการเดินทาง

สวัสดีครับทุกคน…ผมได้มีโอกาสทดลองขับ รถจักรยานยนต์ สปอร์ต เอ.ที.รุ่นใหม่จากทาง Honda ที่พึ่งเปิดตัวไปสด ๆ ร้อน นั่นก็คือ New ADV 350 ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “WAIT FOR NO ONE ออกไปท้าทาย ทำไมต้องรอ” งั้นเราอย่ารอช้าไปชมความหล่อของเจ้า ADV 350 กันทีละจุดเลยดีกว่าว่ามันเป็นยังไง??

หน้าจอแสดงผลแบบฟูลดิจิตอล แสดงข้อมูลครบท่วนชัดเจน มาพร้อมกับแฮนด์แบบกางยาว และมีการวางตำแหน่ง แฮนด์เทเปอร์บาร์ เพื่อให้ควบคุมรถได้ง่ายและคล่องตัว และยังมีการ์ดแฮนด์ติดมาให้อีกด้วย

วินชิลด์ปรับได้ 4 ระดับ เพื่อป้องกันเศษหิน หรือวัตถุอื่น ๆ ที่อาจจะเข้ามาปะทะ ซึ่งปรับได้ค่อนข้างง่าย ไม่ต้องใช้เครื่องมืออะไรเพิ่ม

พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง HSVC แบบ Built-In (เฉพาะรุ่น RoadSync Type) ช่วยให้ผู้ขี่สะดวกสบายในการใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ของโทรศัพท์มากขึ้น

ด้านน้ำหนักของตัวรถ 186 กก. ถือว่าไม่ได้เบาหรือหนักมากจนเกินไป การควบคุมทำได้ง่ายมากเลยทีเดียว

มาด้วยเครื่องยนต์แบบ esp+ 330 cc. ไม่ต้องห่วงเรื่องความแรงเลยทีเดียว ออกตัวไม่เป็นสองรองใคร อัตราเร่งดีตั้งแต่ต้นจนถึงปลายบอกเลยแรงมาก!!

ระบบกันสะเทือน มาพร้อมกับ โช้กหน้าแบบ อัพไซด์ดาวน์ ช่วยลดแรงกระแทกได้อย่างดี เวลาเจอหลุมกลางทางหรือต้องไปในที่ ๆทางต่างระดับเยอะ ๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้เลยหายห่วง

โช้กหลังมาแบบซับแท็งค์คู่ ช่วยลดแรงกระแทกดีไปอีก และมีช่วงยุบที่มากขึ้น ให้อารมณ์แน่น ๆ เกาะถนนได้ดี ขับไปได้ทุกที่ลุยได้ทุกสนาม

ในเรื่องของระบบเบรก มาพร้อมกับเบรกแบบจานดิสเบรกคู่ทั้งหน้าและหลัง และมาพร้อมกับ คาลิปเปอร์ Nissin 2 pot ซึ่งในเรื่องการเบรก บอกได้เลยว่าทำได้ดีเบรกหนึบ ถือว่าออกแบบมาได้อย่างดี

ช่องเก็บของด้านหน้ามาพร้อมกับ พอร์ทชาร์จ USB Type-c เหมาะกับผู้ใช้มือถือสมาร์ทโฟนยุคใหม่

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่เกริ่นถึงไม่ได้ก็คือ เรื่องของระบบ HSTC หรือ Honda Selectable Torque Control ที่ในคราวนี้สำหรับตัว ADV350 จะสามารถปรับค่าในการทำงานได้ 2 ระดับ จากเดิมใน Forza 350 ที่จะถูกเซ็ทค่าให้ทำงานเพียงระดับเดียวเท่านั้น โดยหากปรับให้เหลือระดับที่ 1 ระบบจะอนุญาตให้ล้อหลังหมุนไวกว่าล้อหน้าได้นิดหน่อย

ในเรื่องของหน้าตา ได้มีการออกแบบที่เน้นไปทางเส้นสายที่ย่อส่วนลงมาจากรุ่นพี่ X-ADV 750 ยกเว้นช่วงท้ายที่อาจจะดูบวมไปบ้างเนื่องจากใช้พื้นฐานของ Forza 350 อยู่ และตั้งแต่ชุดโคมไฟคู่หน้า,ไฟเลี้ยว,และไฟท้าย ทั้งหมดล้วนเป็นไฟแบบ LED ทั้งคันส่องสว่างทั้งกลางวันและกลางคืน

ในสนามทดสอบ ตอนขึ้นลูกละนาดบอกเลยว่าโชคทำงานได้อย่างดีเยี่ยม ไม่มีอาการตัวกระตุกหรือสะเทือนขนาดที่จะทำให้ใจหายเลยหายห่วงเรื่องโชค

ในเรื่องอัตราเร่งในทางตรงทำได้ดีและประทับใจเลยตั้งแต่ช่วงแรงต้นจนถึงปลาย ด้วยการเซ็ทอัพระบบกันสะเทือนที่ล้อหลังจมกว่าเจ้า Forza 350 ทำให้รู้สึกได้เล็กน้อยว่าการเรียกอัตราเร่งดีกว่า

เรื่องความคล่องตัว บอกเลยว่าเมื่อเทียบกับตัวรถที่ใหญ่อาจจะนึกว่าควบคุมยากแต่ไม่เลยกลับควบคุมง่ายกว่าที่คิดซะอีก และด้วยตัวรถที่ถูกปรับให้ฐานสูงขึ้นทำให้การเข้าโค้งสะดวกมากยิ่งขึ้นและเอียงได้มากขึ้น

ในส่วนของระบบ HSTC หรือ Honda Selectable Torque Control ทำงานได้ดีมาก ถ้าเปิด2ระดับระบบจะไม่ให้ล้อหลังเร็วกว่าล้อหน้าเลย แต่ถ้าเปิดระดับเดียวระบบจะให้ล้อหลังทำความเร็วได้มากกว่าล้อหน้าเล็กน้อย ซึ่งตอนได้ทดลองบอกเลยว่ามันส์มาก ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยเลยคันนี้คิดให้คุณหมดแล้ว

สรุปสั้น ๆ ถ้าคุณกำลังมองหาบิ๊กสกู๊ตเตอร์ ที่ใช้ลุยได้ทุกพื้นที่ เจอทางลูกลังและลุยหลุมตามถนนได้อย่างไม่ต้องกังวลอะไร และด้วยระบบ HSTC ที่เอื้อให้ผู้ขี่สนุกในการตะกรุยทางฝุ่น เจ้า ADV350 บอกเลยว่าตอบโจทย์ได้อย่างดีเยี่ยม ลุยได้ทุกที่สนุกได้ทุกสนาม บิดสนุกเบรกดี ระบบกันสะเทือนและการดีไซน์ที่เท่และมีสไตล์

โดยตอนนี้ เจ้า ADV 350 มีเฉดสีให้เลือก 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ สีดำ, สีแดง, และสีเงิน และวางจำหน่ายในประเทศไทย ด้วยตัวเลือก 2 รุ่นย่อย
– Honda ADV350 Standard : 181,900 บาท
– Honda ADV350 RoadSync Edition : 183,900 บาท

สามารถพบกับเจ้า ADV350 แบบเป็นๆได้ที่ศูนย์รถจักรยานยนต์และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

เรื่อง : เดชาวัต แย้มพรายภิรมย์

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *