web analytics

ติดต่อเรา

NEW MG ZS EV รถไฟฟ้า 100% 

BY… TEERA

NEW MG ZS EV น้องใหม่ของค่าย MG ที่ประกาศตัวได้อย่างน่าสนใจ ด้วยราคาที่เร้าใจ เป็นใบเบิกทางสำหรับรถไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี และจะขับขี่ดีตามราคาหรือไม่ก็ต้องมาทดลองขับขี่จริงกันทาง เอ็มจี จึงได้จัดการทดสอบ แซดเอส อีวี เพื่อให้ได้สัมผัสถึงการใช้งานจริง เส้นทาง กรุงเทพ – พัทยา  กับการเดินทางใช้งานตามสภาพถนนจริง ว่าจะเดินทางไปได้ไกลแค่ไหนต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง รวมทั้งอัตราเร่ง สิ่งอำนวยความสะดวก ในการขับขี่ ภายนอก

หน้าตา MG ZS EV ก็จะหน้าเหมือนกับ ZS เครื่องยนต์ แต่ที่โดดเด่นสะดุดตา เห็นแล้วรู้ทันทีว่าเป็น ZS EV คือ สีตัวถังแบบพิเศษ “สีฟ้า Copenhagen Blue” กระจังหน้า ออกแบบมาคล้ายทรวดทรงไดมอนด์กริลของรถแรงสายหรูบางยี่ห้อ ตัวกระจังสามารถเปิดได้ เพื่อใช้เสียบชาร์จไฟฟ้ากลับเข้าแบตเตอร์รี่ หัวชาร์จใช้แบบ Type 2 และ CCS Combo ลงตัวด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 17 นิ้วไฟหน้า และไฟ Daytime ทรง London Eyes  ตลอดจนไฟท้ายยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงภายใน

ห้องโดยสารตกแต่งโทนสีดำ เบาะหนังแบบนุ่ม พร้อมการตกแต่งคอนโซลหน้า ด้วยวัสดุนุ่มแบบ Soft touch ให้ความรู้สึกหรูหรามีระดับมากขึ้น พวงมาลัยทรงสปอร์ตหุ้มหนังแบบมัลติฟังก์ชั่น สามารถควบคุมฟังก์ชั่นการใช้งานในรถที่เชื่อมกับหน้าจอสีระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ได้เพียงปลายนิ้ว และระบบปรับอากาศแบบดิจิตอลที่มาพร้อมระบบกรองอากาศที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็ก PM 2.5 อีกทั้งยังมีห้องโดยสารที่กว้างสบายและยังคงโดดเด่นด้วยหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา (Panoramic Sunroof) ระบบปฏิบัติยังคงใช้  i-SMART ที่ยกระดับประสบการณ์การขับขี่ของผู้ใช้รถยนต์เอ็มจี ใน 3 แกนหลัก คือ ด้านการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย หรือ SMART Command ด้านการเชื่อมต่อผ่านหน้าจอภายในรถหรือ SMART Connect และด้านการตรวจเช็กรถจากมือถือ หรือ SMART Check ซึ่งผู้ขับขี่ NEW MG ZS EV จะสามารถเช็คระดับพลังงานคงเหลือของแบตเตอรี่ การเช็กสถานะและระยะเวลาของการชาร์จแบตเตอรี่แบบเรียลไทม์ การค้นหาสถานีอัดประจุไฟฟ้าใกล้เคียง หรือสถานีชาร์จที่โชว์รูมทั่วประเทศ รวมทั้งการสั่งการMG Home Charger สำหรับการชาร์จไฟที่บ้านได้อีกด้วย

เทคโนโลยีการขับเคลื่อน NEW MG ZS EV 

NEW MG ZS EV เป็นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ที่ให้ทั้งสมรรถนะ อัตราเร่งที่รวดเร็ว และต่อเนื่อง พร้อมการขับขี่ที่เงียบ ปราศจากมลพิษและเสียงรบกวนจาก มอเตอร์ไฟฟ้า แบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ที่ได้รับการพัฒนาให้ส่งกำลังได้ดีเยี่ยม และช่วยระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น พร้อมแบตเตอรี่ แบบลิเธี่ยม ไอออน (Lithium-ion) ความจุ 44.5kWh ที่ผ่านการรับรองและทดสอบตามมาตรฐานสากลโดยสามารถวิ่งผ่านน้ำที่มีความสูงได้ถึงกว่า 40 เซนติเมตร ในขณะที่แบตเตอรี่ยังคงสามารถทำงานได้ตามปกติ อีกทั้งยังมีระบบการปกป้องแบตเตอรี่แบบ 360 องศา และระบบการจัดการอุณหภูมิอัจฉริยะที่ช่วยให้ระบบการทำงานต่างๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้สภาวะแวดล้อมที่มีอุณหภูมิต่ำและสูง และระบบควบคุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีพละกำลังสูงสุด 110 กิโลวัตต์ (150 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-50 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ด้วยระยะเวลาแค่ 3.1 วินาที และให้ระยะทางขับเคลื่อนสูงสุด 337 กิโลเมตร* ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC หรือมาตรฐานการทดสอบความประหยัดน้ำมันและมลพิษของยุโรป)

ยิ่งไปกว่านั้น NEW MG ZS EV ยังมาพร้อมระบบ KERS (Kinetic Energy Recovery System) ที่สามารถชาร์จพลังงานในระหว่างการขับขี่กลับเข้าแบตเตอรี่ (Regenerative) ที่สามารถเลือกระดับการชาร์จพลังงานกลับได้ถึง 3 ระดับ นอกจากนี้ ยังสามารถปรับโหมดการขับขี่ได้ 3 รูปแบบ เพื่อให้เหมาะกับสไตล์ ในการขับขี่ของแต่ละคน ประกอบด้วย โหมดการขับขี่แบบ Eco เพื่อการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น แบบ Normal สำหรับการขับขี่ทั่วไปและ แบบ Sport เพื่อการขับขี่ที่เร้าใจ

เริ่มการทดสอบ ณ สถานที่ MG Driving Experience Centre ถนนศรีนครินทร์ ที่มีสถานีต่าง ๆ เพื่อให้ทดสอบกันอยู่แล้ว เริ่มจากการทดสอบอัตราเร่ง กดคันเร่งเต็มกำลังรถทะยานออกไปได้อย่างรวดเร็ว ทันใจจริง ๆ ได้ความเร็วประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล้วกดเบรกเพื่อทดสอบระยะเบรกถือว่ามีน้ำนักเบรกที่ดีทำให้หยุดได้อย่างปลอดภัยรถไม่เสียอาการ การควบคุมรถในทางโค้ง พวงมาลัยให้การตอบสนองที่ดีทำให้ขับขี่ง่าย ทดสอบเล็ก ๆ น้อย ๆ ในสถานีต่างก่อนการเดินทางจริง

ออกเดินทางจาก กทม. มุ่งหน้าสู่พัทยา เพื่อทดสอบทางไกล ตามสภาพเส้นทางจริงกับการจราจรที่ติดขัด MG ZS EV  มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกหลายอย่างทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างไม่หน้าเบื่อ รถมีความคล่องตัวในการเดินทางด้วยขนาดที่พอดีสำหรับการใช้งานในเมือง ผู้หญิงก็ขับได้อย่างง่ายด้วยพวงมาลัย ที่ปรับเปลี่ยนไปตามโหมดการขับขี่ Eco ก็จะเบามือใช้งานง่ายในเมือง พอออกนอกเมืองเพิ่มความเร็ว เปลี่ยนเป็นแบบ SPORT พวงมาลัย เพิ่มน้ำหนักมากขึ้นทำให้ควบรถได้อย่างปลอดภัย เรื่องอัตราเร่งในการเดินทางไกลหายห่วง รถให้การตอบสนองที่ดี มาถึงปลายทางพัทยา กับระยะทางโดยประมาณ 170 กิโลเมตร ไฟยังเหลือในการวิ่งในเมืองได้ ก่อนเดินทางกลับ มีการชาร์จอีกครั้ง จากตู้ ชาร์จเร็วของ EA Anywhere ก่อนกลับมายังกรุงเทพมหานคร ตู้ชาร์จแบบ DC  หัว CCS Combo ใช้เวลาชาร์จไม่นาน ประมาณ 30 นาที ได้ไฟกลับมาที่ 80% เรียกว่าเวลาพอดีกับการนั่งจิบกาแฟรอ ตู้นี้ยังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบ

NEW MG ZS EV รองรับการชาร์จไฟได้ 2 รูปแบบ คือ 1.การชาร์จไฟแบบธรรมดา (Normal Charge) ผ่าน MG Home Charger ใช้เวลาชาร์จไฟจาก 0-100%ในระยะเวลาเพียง 6.5 ชั่วโมง 2.การชาร์จไฟแบบเร็ว (Quick Charge) ผ่านสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะ (Public Charging Station) โดยใช้เวลาชาร์จไฟจาก 0-80% ในระยะเวลาเพียง 30 นาที

นอกจากนี้ เอ็มจี ยังได้ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เพื่อติดตั้งสถานีชาร์จ EA anywhere ให้กับโชว์รูมของเอ็มจี ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนโชว์รูมอยู่ถึง 110 แห่งทั่วประเทศและกำลังจะขยายเป็น 130 แห่ง ภายในปีนี้ อีกทั้งยังได้ลงนามความร่วมมือกับการไฟฟ้านครหลวง (MEA) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ในการติดตั้งที่ชาร์จ เพื่อเป็นการลดข้อจำกัดและคลายความกังวลของผู้บริโภคในการที่จะตัดสินใจใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ปลอดภัยสูงสุดด้วยระบบ Advanced Synchronized Protection System ทั้งโครงสร้างตัวถังนิรภัย (FSF) ระบบความปลอดภัย Synchronized Protection System ทั้งหมด 9 ระบบ และระบบเสริมความปลอดภัยในขณะ ขับขี่ Advanced Driver-Assistance Systems  ได้แก่

  • ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ IHC (Intelligent High-Beam Control)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC (Adaptive Cruise Control)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ TJA (Traffic Jam Assist)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์คันหน้าขณะขับขี่ FCW (Forward Collision Warning)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน LDW (Lane Departure Warning)
  • ระบบช่วยควบคุมรถเมื่อรถออกนอกเลน LDP (Lane Departure Prevention)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKA (Lane Keep Assist)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน LCA (Lane Change Assist)
  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD (Blind Spot Detection)
  • ระบบเตือนขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)

NEW MG ZS EV ยังมีการติดตั้งไฟส่องนำทางหลังจากดับเครื่องยนต์ (Follow Me Home Light) ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง AVH (Auto Vehicle Hold) ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB (Electronic Parking Brake) พร้อมระบบกุญแจนิรภัยแบบ Immobilizer ตลอดจนถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัยรวม 6 จุด รวมถึงกล้องมองหลังและเซ็นเซอร์

สำหรับการทดสอบ NEW MG ZS EV ถือว่าสอบผ่านในการเดินทางไกล แต่ก็ไม่แนะนำให้ไปไกลกว่า ถ้าต้องเดินทางไกลควรวางแผนการเดินทางให้ดี สำรวจตำแหน่งการชาจ์รในแต่ละที่ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ข้อดี ช่วงล่างนุ่มขับสบาย  อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมีมาอย่างครบครัน ผู้หญิงขับได้อย่างง่ายดายด้วย ตัวรถที่มีขนาดความสูงที่พอดี MG ZS EV เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองระยะทาง บ้าน ที่ทำงาน รับส่งลูก เสียงที่เงียบมากทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างสบาย สามารถหลับในรถได้อย่างสบายใจ และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

NEW MG ZS EV ราคาจำหน่ายที่ 1,190,000 บาท พิเศษ!!! สำหรับลูกค้าที่จองรถวันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน จะได้รับข้อเสนอพิเศษo ประกันแบตเตอรี่แบบไม่จำกัดระยะทาง ตลอดระยะเวลา 8 ปีo ฟรี! ชุดอุปกรณ์ชาร์จไฟในบ้าน หรือ MG Home Charger มูลค่า 45,000 บาทo ฟรี! ค่าติดตั้ง MG Home Charger มูลค่า 20,000 บาท ฟรี! ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี ประกันคุณภาพรถยนต์ 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *