web analytics

ติดต่อเรา

Test Drive All New Click 160 ทะลุทุกขีดจำกัดกับความคล่องตัวที่เหนือกว่า

เมื่อไม่นานมานี้ผมได้มีโอกาสทดลองขับ รถจักรยานยนต์ สปอร์ต เอ.ที.รุ่นใหม่จากทาง Honda ที่พึ่งเปิดตัวไปสดๆร้อน นั่นก็คือ All New Honda Click 160 ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ นำหน้าอย่างจ่าฝูง โดยวันนี้เราได้ทดรุ่น Abs เราไปชมกันทีละจุดดีกว่าครับว่ามีอะไรที่ใหม่หรืออะไรที่เปลี่ยนไป แล้วมันจะเท่ขึ้นขนาดไหน

เปิดตัวกันด้วยไฟหน้าและเฟรมด้านหน้า มีการออกแบบใหม่ แบบ eSAF ให้มีความสปอร์ต และเฉียบคมยิ่งขึ้น ซึ่งมาพร้อมกับชุดไฟ LED รอบทั้งคัน บอกเลยว่าได้กลิ่นอายจากรุ่นพี่อย่าง Forza 350 มากพอสมควรเลย

ชุดไฟท้ายต่างจากรุ่นเดิมมากเลยทีเดียว และยังคงมีกลิ่นอายจาก Forza 350 อยู่เหมือนกัน มีความโค้งรับกับเบาะ และมือจับ ดูสวยงามเป็นทรงกว่าแต่ก่อนที่เรียบ ๆ ตรง ๆ และไฟท้ายรวมถึงไฟเลี้ยวยังเป็นไฟ LED ด้วยนะเห็นชัดแน่นอน

eSP+ พิกัด 157cc ซึ่งเป็นเครื่องเดียวกันกับ New PCX 160 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ แต่ด้วย All New Honda Click 160 เป็นรถที่มีน้ำหนักเบากว่า PCX และยังได้เฟรมที่ออกแบบมาใหม่ ทำให้การออกตัวลื่นไหล อัตราเร่งทำได้ดีไหลลื่นอย่างต่อเนื่อง แตกต่างจากเครื่องเดิมที่ดีแค่อัตราเร่งตอนต้นอย่างเห็นได้ชัด

จุดเด่นอีกอย่างที่น่าประทับใจเลยคือ การเพิ่มขนาดยางให้กว้างขึ้นทั้งหน้าและหลัง เพิ่มความคล่องตัวและเพิ่มความมั่นใจในการเข้าโค้ง การปรับองศาของแคสเตอร์ที่ทำได้ดีกว่าเดิมเยอะมาก เวลามุดในเมืองที่รถติดทำได้ง่ายสบายแน่นอน สายมุดในเมืองบอกเลยตัวนี้ห้ามพลาด

โดยรุ่นที่เราได้ทดลองขับวันนี้คือรุ่น ABS ซึ่งจะมีเซนเซอร์ ABS ติดมาให้ที่ล้อหน้า ในสนามทดลองจะมีลานทรายให้ทดสอบ จากการทดสอบ ระบบ ABS ทำได้ดีไม่มีอาการส่ายหรือสะบัดให้เห็น และที่ต่างจากตัวเดิมคือ เค้าได้ทำการฝังระบบ ABS เข้าไปที่จานดิสก์เบรกเลย ซึ่งตรงนี้จะทำให้การทำงานแม่นยำกว่าและยังง่ายต่อการบำรุงรักษาอีกด้วย

แผงหน้าปัด แบบ ฟูลดิจิตอล แสดงข้อมูลได้ครบท่วนและชัดเจน

ช่องชาร์จไฟในคอนโซลเพิ่มความสะดวกสบายไม่ต้องกลัวขับรถไปแล้วแบทจะหมดอีกแล้ว

รุ่นนี้ยังมากับกุญแจแบบ Smart Key สะดวกสบายเข้าไปอีก

ช่องเก็บของขนาดใหญ่จุได้ถึง 18 ลิตร ของเยอะแค่ไหนก็หายห่วง

โดยระบบกันสะเทือนของคันนี้เนี่ย จะมากับ เทเลสโคปิคที่ล้อหน้า และแบบยูนิตสวิง ที่ล้อหลัง ซึ่งเพียงพอแล้วสำหรับรถสไตล์ AT แต่ส่วนตัวก็แอบเสียดายนิดหน่อยที่ไม่ได้โชคแบบ อัพไซด์ดาวน์ เพราะน่าจะช่วยให้รถยึดเกาะกับถนนได้ดีขึ้น

หลังจากได้ลงไปทดลองขับแล้วสิ่งที่ประทับใจสุดๆเลยก็คือ ความคล่องตัวของรถคันนี้ การเข้าโค้งทำได้ดี และด้วยรถที่มีน้ำหนักเบาก็ช่วยความคล่องตัวมากขึ้นอีก

ในเรื่องของอัตราเร่ง บอกตรงๆเลยคือทำได้ดีกว่าตัวเดิมมากๆ ด้วยน้ำหนักที่เบาลงเครื่องยนต์ใหม่ ทำให้อัตราเร่งดีกว่าเดิมและต่อเนื่องกว่าแต่ก่อนเยอะมาก

ส่วนระบบเบรก ตัวที่ผมได้ทดลองวันนี้คือรุ่น ABS อย่างที่บอกไปในสนามสอบจะมีลานทรายให้ทดสอบ ซึ่งหลังจากที่ได้ลองทดสอบแล้ว ต้องบอกเลยว่าประทับใจมาก ด้วยการเปลี่ยนเซนเซอร์เดิมออกแล้วเอาไปใส่ที่ จานดิสก์เบรกแทนทำให้ระบบทำงานได้แม่นยำยิ่งขึ้นไปอีก และไม่มีอาการส่ายให้เห็นเลย ถือว่าทำได้ดีและน่าประทับใจเลย

สรุปโดยรวม รถคันนี้ เป็นรถที่ถูกออกแบบ มาเพื่อตอบโจทย์คนในเมืองให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น และมีการปรับแต่งเครื่องยนต์ใหม่เพื่อเพิ่มอัตราเร่งในเวลาที่เร่งรีบ และการเพิ่มขนาดยางเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการซิกแซกในเมือง เหมาะกับถนนบานเราอย่างมาก สามารถไปสัมผัสความเท่ของเค้าได้ที่ ศูนย์รถจักรยานยนต์และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยจะแบ่งเป็นสองรุ่นได้แก่ รุ่น Standard ราคา 63,500 บาท และรุ่น ABS ราคา 69,900 บาท

เรื่อง : เดชาวัต แย้มพรายภิรมย์

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *