web analytics

ติดต่อเรา

Nissan Note พลังขับเคลื่อนล้ำสมัย..

เรื่อง…EDITOR

จะมา? หรือ ยังไม่มา? เป็นคำถามวนเวียนในใจผู้บริโภคชาวไทยอยู่นานพอสมควร เพราะโฉมหน้าของ นิสัน โน้ต ที่ปรากฎบนท้องถนนเมืองนอกนั้น ต้องยอมรับว่า ดีไซน์ออกมาได้สวยและล้ำสมัย สามารถขับได้นานๆ โดยดูไม่เก่าเลยสักนิด และน่าจะไปได้อย่างต่ำๆ ก็สักทศวรรษหนึ่งเลยล่ะ กระทั่งสุดท้าย นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ก็ได้ฤกษ์งามยามดีเปิดตัวรถเล็กคันนี้ ในฐานะอีโค คาร์ในเมืองไทยคันล่าสุด


มันออกจะขัดใจกับพ่อบ้านขาซิ่งหรือแม่บ้านเท้าหนักในเมืองไทย เพราะสเป็คเครื่องยนต์ของเมืองนอกนั้น มีหลากหลายแบบและหลากหลายความแรงให้เลือกจนเหมาะสมกับบุคลิกภาพของตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันคงต้องยอมรับเรื่องของรูปลักษณ์ ความเอนกประสงค์ในการใช้งาน รวมถึงเรื่องความครบครันของเทคโนโลยีแห่งการขับขี่แห่งอนาคต ที่จัดมาให้แบบเต็มๆ ในนิสสัน โน้ตคันนี้

รถคอมแพ็คแฮตช์แบค 5 ประตู ในชื่อโน้ต เกิดจากแนวคิด Nissan Intelligent Mobility โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบแอลอีดี โปรเจคเตอร์ พร้อมแอลอีดี ซิกเนเจอร์ (ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน) พร้อมฟังก์ชันปรับระดับความสูง-ต่ำได้ตามความต้องการ โดยมีกระจังหน้าแบบ V-Motion ที่ตกแต่งด้วยโครเมี่ยมคั่นอยู่ตรงกลาง ขณะที่ต่ำลงมาเป็นกันชนหน้าแบบสปอร์ต ติดตั้งไฟตัดหมอกคู่หน้า ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ ส่วนไฟท้ายเป็นรูปทรงมุมเมอแรงรับกับเส้นสายทางด้านท้าย

ด้วยความที่เป็นรถคอมแพ็คแฮตช์แบค บวกด้วยฐานล้อที่ยาวที่สุดสำหรับรถอีโค คาร์ 2,600 มิลลิเมตร จึงทำให้มีพื้นที่เหนือศีรษะด้านหลังและช่วงเหยียดขาค่อนข้างมาก นั่นไม่นับรวมช่องเก็บของและวางของมากมายหลายตำแหน่ง และการปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้มากอย่างใจต้องการ โดยเบาะหลังสามารถปรับพับแยก 60:40 หรือพับราบ 100 เปอร์เซ็นต์ก็ได้ ส่วนข้าวของช้ินใหญ่ก็สามารถเอาเข้า-ออกได้ง่าย ด้วยประตูหลังที่เปิดกว้างได้สูงสุดถึง 85 องศาเลยทีเดียว

ส่วนขุมกำลังนั้นเป็นเครื่องยนต์ 1,198 ซีซี 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับระบบส่งกำลัง XR0NIC DVT D-Step Logic จึงให้ทั้งพละกำลังและความประหยัดถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตรควบคู่กัน ก่อนจะติดตั้งระบบอัจฉริยะต่างๆ อย่างครบครัน ทั้งกล้องมองภาพรอบทิศทาง ที่แสดงผลบนส่วนซ้ายของกระจกมองหลัง ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ และระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีระบบอัจฉริยะสำหรับการขับขี่ติดตั้งให้เพียบพร้อมกว่าอีโค คาร์ใดๆ ทั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้ง ช่วยป้องกันการหลุดโค้ง ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาด เพื่อไม่ให้รถไหลถอยหลัง เมื่อยกเท้าออกจากแป้นเบรก รวมถึงระบบเบรกกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรก และระบบเสริมแรงเบรกที่ทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว เป็นต้น จนกล้าพูดได้ว่า โน้ต คือรถอีโค คาร์ในกลุ่มคอมแพ็คแฮตช์แบค 5 ประตู ซึ่งน่าใช้ด้วยด้วยราคา บวกด้วยโฉมหน้าอันเตะตา ประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม และเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่พร้อมให้คุณใช้งานได้จริงแล้ววันนี้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *