web analytics

ติดต่อเรา

แอร์บัส เปิดตัวศูนย์ประกอบเครื่องบินขั้นสุดท้ายและส่งมอบของเครื่องบินตระกูล เอ330 ในประเทศจีน

แอร์บัสได้เปิดตัวศูนย์ประกอบชิ้นส่วนขั้นตอนสุดท้ายและศูนย์ส่งมอบเครื่องบิน เอ330 แห่งใหม่ (Completion and Delivery Centre หรือ C&DCในเมืองเทียนจิน ประเทศจีน ซึ่งเป็นอีกก้าวหนึ่งในการขยายธุรกิจไปทั่วโลกและเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับประเทศจีน และในโอกาสเดียวกันนี้ เครื่องบิน เอ330 ลำแรกจากศูนย์ประกอบชิ้นส่วนขั้นตอนสุดท้ายและศูนย์ส่งมอบเครื่องบินแห่งนี้ยังได้ถูกส่งมอบไปยังสายการบินเทียนจินอีกด้วย

โดยตั้งอยู่พื้นที่เดียวกับศูนย์ประกอบชิ้นส่วนขั้นตอนสุดท้ายและส่งมอบเครื่องบิน เอ320 เมืองเทียนจิน และศูนย์ส่งมอบเครื่องบินเทียนจิน ซึ่งครอบคลุมกิจกรรมต่างๆ คือ การประกอบห้องโดยสาร การทาสีเครื่องบิน การประกอบเครื่องยนต์ การทดสอบการบิน รวมถึงผลการตรวจรับขั้นสุดท้ายของลูกค้าและการส่งมอบเครื่องบิน ซึ่งพนักงานชาวจีนทั้ง 150 คนของศูนย์ประกอบชิ้นส่วนขั้นตอนสุดท้ายและศูนย์ส่งมอบเครื่องบิน เอ330 (C&DC) นั้นได้ผ่านการฝึกอบรมจากผู้เชี่ยวชาญของแอร์บัสในตูลูส

โรงงานใหม่นี้ประกอบด้วย โรงตกแต่งเครื่องบิน โรงชั่งน้ำหนักเครื่องบิน และโรงเก็บเครื่องบินหลัก 1 แห่งซึ่งรองรับเครื่องบินถึง 3 ลำ ครอบคลุมพื้นที่16,800 ตารางเมตร ศูนย์ประกอบชิ้นส่วนขั้นตอนสุดท้ายและศูนย์ส่งมอบเครื่องบิน เอ330 ในเทียนจินจะมีการจ้างพนักงงานกว่า 250 คนและสามารถที่จะส่งมอบเครื่องบินได้ 3 ลำต่อเดือนภายในช่วงต้นปี 2562

 เอ330 ลำแรกถูกส่งมอบให้กับเทียนจินแอร์ไลน์ นับเป็นการฉลองให้กับการเปิดตัวศูนย์ประกอบชิ้นส่วนขั้นตอนสุดท้ายและศูนย์ส่งมอบเครื่องบินแห่งนี้ โดยได้รับการประกอบและติดตั้งขึ้นที่เมืองตูลูสด้วยพนักงานชาวจีนและยุโรป อีกทั้งยังติดตั้งเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์เทรนท์ 700 มีสองชั้นโดยสารและที่เก้าอี้โดยสารจำนวน 260 ที่นั่ง

โดยช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมของปี 2560 ฝูงบินแอร์บัสที่ให้บริการบินโดยสายการบินของจีนมีจำนวนทั้งสิ้น 1,484 ลำ โดยประกอบด้วยเครื่องบินตระกูล เอ320 จำนวน 1,282 ลำ ที่เป็น และตระกูล เอ330 จำนวน 202 ลำ เอ330 เป็นเครื่องบินลำตัวกว้างที่ได้รับความนิยมในประเทศจีนซึ่งมีสายการบินถึง 9สายการบินที่ให้บริการด้วยเครื่องบินรุ่นดังกล่าว

เครื่องบินรุ่น เอ330 เป็นหนึ่งในเครื่องบินรุ่นที่มีประสิทธิภาพและอเนกประสงค์ที่สุดในโลก โดยเป็นเครื่องบินที่ได้รับการยอมรับว่าคุ้มค่าในด้านการดำเนินการที่สุด ปัจจุบันเครื่องบินตระกูล เอ330 ได้รับการสั่งซื้อราว 1,700 รายการ และปัจจุบันเครื่องบินตระกูล เอ330 จำนวนกว่า 1,300 ลำ ปฏิบัติการบินโดยสายการบินกว่า 110 สายการบินทั่วโลก ด้วยความน่าเชื่อถือในการดำเนินงานที่มีถึงร้อยละ 99.5 และการปรับปรุงด้านผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของเครื่องบินตระกูล เอ330 ทำให้เป็นเครื่องบินที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าที่สุดในปัจจุบัน

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี 2559 แอร์บัสมีรายได้ 67 พันล้านยูโร และมีการจ้างงานราว 134,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ 100 ไปจนถึงกว่า 600 ที่นั่ง แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์ยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *