web analytics

ติดต่อเรา

3 อีเว้นท์น่าไปเดือนตุลาคม..ที่ฮ่องกง

ใก้ลจะปลายฝนต้นหนาวกันแล้ว สำหรับใครที่มองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ ตุลาคมนี้ ฮ่องกงต้อนรับฤดูใบไม้ร่วงและอากาศเย็นสบายสุดชิลด้วยหลากหลายเทศกาลและกิจกรรมชวนตื่นเต้นเร้าใจ เหล่าคนรักศิลปะวัฒนธรรมเตรียมสัมผัสกับเทศกาลรื่นเริงสุดอลังการตามประเพณีและพิธีกรรมความเชื่อท้องถิ่นที่ยังคงปฏิบัติกันมาจากรุ่นสู่รุ่นกว่าหลายร้อยปี ส่วนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสนุกสุดมันส์ก็จะได้ตื่นเต้นไปกับสีสันความบันเทิงไร้ขีดจำกัด และเปิดโอกาสให้ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ทั้งคนฮ่องกงและนักท่องเที่ยวนานาชาติ แล้วมาปิดท้ายเดือนกันด้วยการเฉลิมฉลองมหกรรมแห่งความอร่อยกับอาหารและไวน์ชั้นเลิศที่คัดสรรมาเพื่อบรรดานักชิมตัวยงโดยเฉพาะ รู้แบบนี้แล้วอย่ารอช้า! จองตั๋วเครื่องบินและที่พักมาเที่ยวฮ่องกงด้วยกัน เพราะเดือนตุลาคมนี้ ฮ่องกงจะเต็มไปด้วยสีสันกิจกรรมและเทศกาลดี ๆ มากมายที่สามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกแนวอย่างลงตัว แล้วคุณจะได้เพลิดเพลินในมหานครแห่งเอเชียตามแบบฉบับคนฮ่องกงขนานแท้      

วันนี้ เราได้รวบรวม 3 อีเว้นท์ที่น่าสนใจช่วงเดือนตุลาของฮ่องกงที่คุณต้องตามไปเช็คอินให้ถึงที่!

1. ประเพณีเชิดมังกรไฟไท่ ฮาง 

พิธีกรรมเชิดมังกรไฟอันเก่าแก่และน่าตื่นตาตื่นใจนี้ ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในมรดกวัฒนธรรมสำคัญประจำชาติจีน เริ่มขึ้นในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 19 โดยชาวบ้านในหมู่บ้านไท่ ฮาง จัดขึ้นเพื่อปัดเป่าโชคร้ายและขับไล่โรคระบาดในหมู่บ้าน ซึ่งการแสดงนี้จะประกอบไปด้วยคนตีกลองที่คอยส่งจังหวะคึกคักสนุกสนาน การเต้นเชิดมังกรไฟ และการจุดประทัดจีน ชาวบ้านยังคงสืบสานประเพณีที่ทรงคุณค่านี้ด้วยการแห่มังกรไฟที่ตกแต่งประดับประดาอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ท่ามกลางบรรยากาศเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองบนนถนนด้านหลังของย่านไท่ ฮาง ที่จัดต่อเนื่องกันเป็นเวลาสามคืนในช่วงคืนพระจันทร์เต็มดวง ( 3-6 ตุลาคม 2560 เวลา: 20.15 – 22.30 น. สถานที่ไท่ฮาง ย่านคอสเวย์เบย์ (จุดชมการแสดงที่ดีที่สุด: ถนนหวุ่นซา (Wun Sha Street) 

2. เทศกาลฮาโลวีนที่ฮ่องกง

ทั่วเมืองฮ่องกงจะเต็มไปด้วยความสนุกสุดหลอนกับปาร์ตี้ฮาโลวีนมันส์ ๆ ที่ยกขบวนแม่มด ปีศาจ และเหล่าผีมาเขย่าขวัญ สร้างความสนุกสนานคึกคัก และเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ไปด้วยกันพร้อมคนทั่วโลก ตอกย้ำชื่อเสียงของมหานครฮ่องกงในฐานะเมืองแห่งปาร์ตี้ฮาโลวีนครบรส ทั้งห้างร้านที่จะประดับตกแต่งด้วยธีมเทศกาล รวมทั้งเมนูพิเศษสำหรับช่วงฮาโลวีนโดยเฉพาะ สตรีทปาร์ตี้ที่สนุกสุดเหวี่ยงและการเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีนในสวนสนุกต่าง ๆ ทั่วทั้งเกาะ ทำให้ฮ่องกงกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วเอเชียจะบินลัดฟ้ามาสัมผัสบรรยากาศสีสันความบันเทิงแบบหลอน ๆ และความตื่นเต้นเร้าใจในค่ำคืนฮาโลวีน

ท่ามกลางบรรยากาศหมู่บ้านล้อมรอบด้วยกำแพงผุพัง คฤหาสน์สไตล์วิคตอเรียนชวนขนหัวลุก และตำนานเรื่องเล่าเก่าแก่กว่าหลายพันปี ประวัติศาสตร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของฮ่องกงที่วัฒนธรรมแห่งโลกตะวันออกมาพบกับโลกตะวันตก ซึ่งรวมถึงเทศกาลเฉลิมฉลองแบยุโรปอย่างเทศกาลฮาโลวีน ได้ผูกพันร้อยเรียงอยู่ในสายใยวัฒนธรรมของมหานครแห่งนี้อย่างลึกซึ้ง  

สำหรับครอบครัวที่ชื่นชอบความสนุกสนาน หรือแก๊งค์เพื่อนซี้ชอบเที่ยว ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ก็พร้อมเปิดบ้านต้อนรับแขกผู้มาเยือนด้วยกิจกรรมความบันเทิง “แบบชวนหลอน” ในช่วงเทศกาลฮาโลวีนนี้เช่นกัน มิกกี้เม้าส์และเหล่าผองเพื่อนจะมาในชุดคอสตูมฮาโลวีนที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ชวนให้เด็ก ๆ ทุกเพศทุกวัยอยากจะคว้ากล้องถ่ายรูปและสมาร์ทโฟนขึ้นมาโพสท่าถ่ายรูปเซลฟี่เป็นที่ระลึก

สวนสนุกโอเชียนปาร์คก็เตรียมสร้างความหลอนให้กับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเที่ยวแบบครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน  ด้วยประสบการณ์ความสนุกฉบับวันฮาโลวีนที่จะทำให้ทุกคนต้องเกาะกลุ่มตัวติดกันด้วยความตื่นเต้น ทั้งโซน “ท้าความกลัว” (PHOBIA Experience) ที่รวบรวมเครื่องเล่นแบบหลอน ๆ มาท้าทายนักท่องเที่ยวถึงขีดสุดของความกลัว และ “ซอว์” (SAW presented by Blue Girl Beer) ที่รวมสุดยอดช่วงเวลาระทึกขวัญและหักมุมจากหนังฆาตกรรมแฟรนไชส์เรื่องดัง ซอว์ (SAW) รวมถึงภาคต่อล่าสุดอย่างเรื่อง JIGSAW ที่มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ด้วย

3. เทศกาลฮ่องกง ไวน์ แอนด์ ไดน์

สุดยอดเทศกาลความอร่อยที่เหล่าคนรักอาหารและไวน์ตั้งตารอคอยกันทุกปี การท่องเที่ยวฮ่องกงขอนำ เทศกาลฮ่องกง ไวน์แอนด์ไดน์ เฟสติวัล กลับมาสร้างความคึกคักให้กับวงการอาหารอีกครั้ง สำหรับเทศกาลในปีนี้จะพิเศษมากขึ้นด้วยโซนใหม่อย่าง Robert Parker Wine Advocate Pavilion และบูธอาหารและไวน์มากมายอีกกว่า 400 บูธที่บรรดานักชิมไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ในปีนี้จะมีเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังในแวดวงอาหารมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ เคอร์ติส ดัฟฟี เชฟมิชลินสตาร์สามดาวสี่ปีซ้อนที่บินตรงมาจากชิคาโก ผู้มีชื่อเสียงจากเมนูอาหารแปลกใหม่ที่เขาคิดค้นสร้างสรรค์ขึ้นเอง และยังเคยเป็นเชฟคนดังในผลงานภาพยนตร์สารคดีระดับรางวัลเรื่อง “For Grace” ด้วย อองเดรย์ เชียง สุดยอดเชฟอัจฉริยะสัญชาติไต้หวัน ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้านอาหารฝรั่งเศส “อองเดรย์” ที่คว้าอันดับหนึ่งมาแล้วหลายรายการ และติดอันดับที่ 2 ในลิสต์ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียประจำปี 2017 รวมถึงอันดับที่ 14 ในลิสต์ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลกประจำปีนี้ เชฟอองเดรย์ยังได้รับการยอมรับให้เป็นเชฟที่ทรงอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งของเอเชียด้วยปรัชญาการรังสรรค์อาหารเฉพาะตัวที่เรียกว่า “Octa-philosophy” หรือการผสมผสานองค์ประกอบ 8 ประการลงในเมนูอาหารชั้นเลิศของเขา และเจนิส หว่อง เชฟสาวจากสิงคโปร์เจ้าของฉายา “ราชินีขนมหวาน” ผู้คว้ารางวัลสุดยอดเชฟเพสตรี้แห่งเอเชีย (Asia’s Best Pastry Chef) และเป็นเจ้าของร้าน 2am:dessertbar ควบตำแหน่งพันธมิตรที่ปรึกษาให้กับร้าน COBO HOUSE ในฮ่องกงด้วย            

ไฮไลท์สำคัญอื่น ๆ ของเทศกาลฮ่องกง ไวน์ แอนด์ ไดน์ ปีนี้ ได้แก่ โซน The Robert Parker Wine Advocate Pavilion ที่นำเสนอประสบการณ์การลิ้มลองไวน์ชั้นเยี่ยมระดับคุณภาพ เรตติ้ง RP88 ขึ้นไป จากผู้ผลิตชั้นนำของโลก โซน Bubbly Gala ที่รวบรวมคัดสรรเครื่องดื่มคลาสสิคสุดพิเศษมาให้ดื่มด่ำกันถึงที่ ไม่ว่าจะเป็นแชมเปญที่ผ่านวิธีการปลูกและขั้นตอนการผลิตอย่างพิถีพิถัน สาเกญี่ปุ่นที่หมักด้วยผลไม้ และมักกอลี เหล้าสีขาวนวลรสหวานนุ่มลิ้นสัญชาติเกาหลีที่ลงมือหมักเอง โซน The Trendy Food ที่แขกผู้ร่วมงานจะได้อิ่มเอมกับอาหารสไตล์ฮ่องกงแบบคนฮ่องกงแท้ ๆ และค้นพบเมนูจานโปรดที่คนฮ่องกงขาดไม่ได้ และสำหรับใครที่อยากรู้เคล็ดลับการทำธุรกิจด้านอาหารก็สามารถแวะไปเอาความรู้ดี ๆ ได้ที่เวที The Tasting Theatre ที่เหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและไวน์จะมาร่วมกันแชร์ข้อมูลและประสบการณ์ที่น่าสนใจให้ผู้ฟังได้ทราบ   

รีบแพลนทริปมาฮ่องกงเดือนตุลานี้! แล้วคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวอันหลากหลาย ความมีชีวิตชีวา และสีสันความโดดเด่นของมหานครระดับโลกของเอเชียแห่งนี้ได้อย่างลึกซึ้งกว่าที่เคย    

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *