web analytics

ติดต่อเรา

New Subaru XV – UnPark Your Life! ปล่อยชีวิตให้หลุด และสุดๆ ในทุกด้าน

บินิวส์ออนไลน์ น่าจะเป็นตัวแทนสื่อจากประเทศไทยเพียงไม่กี่สื่อ ที่ได้รับหมายเชิญจากมอเตอร์ อิมเมจ ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ซูบารุอย่างเป็นทางการ ใน 9 ประเทศทั่วเอเชีย ให้ไปร่วมงานเปิดตัว ดิ ออล นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ครอสโอเวอร์ อย่างเป็นทางการในไต้หวัน แต่นั่นยังไม่น่าตื่นเต้นและตื่นตาตื่นใจ เท่ากับการได้สัมผัสตัวจริงของรถยนต์รุ่นนี้ในสนามทดสอบ เพื่อให้ได้ความรู้สึกแท้จริงเพื่อกลับมาบอกเล่าแก่แฟนยานยนต์โลโก้ดาวลูกไก่

สัมผัสแรกด้วยสายตาในระยะไกลๆ อาจไม่เซอร์ไพร้ส์ใจสักเท่าไหร่ เมื่อเปรียบกับเจนเนอเรชั่นแรก ทั้งๆ ที่ซูบารุย้ำนักย้ำหนาว่า นี่เป็นปรัชญาการออกแบบใหม่ผสมผสานความสปอร์ตที่เรียกว่า Dynamic X Solid กระทั่งได้เดินเข้าไปใกล้ ทุกรายละเอียดใหม่อันแตกต่างจึงแสดงตัวออกมาให้เห็น โดยเฉพาะตะแกรงหกเหลี่ยมเตะตา ถูกประกบเข้าด้วยไฟหน้ารูปตัว C กันชนหน้า-หลังออกแบบใหม่ รวมถึงล้ออัลลอยเอกลักษณ์ลายใหม่

บีนิวส์ออนไลน์กระโดดขึ้นนั่งบนรถอย่างไม่รีรอ เพื่อเปิดฉากเข้าสู่ด่านที่หนึ่ง ทั้งการพารถขึ้นและลงเนินลาดชัน โดยไม่มีการสะดุดหรือติดขัดกับอุปสรรคใดๆ เพราะองศาหน้าและหลังรถนั้นมีมากเพียงพอ ให้เงยหน้ารถขึ้นหรือลงเนินมุมชันอย่างราบรื่น ผสานด้วยระบบการลงเขาอัตโนมัติโดยไม่ต้องแตะเบรก เพราะสมองกลจะควบคุมและสั่งการทุกอย่างแบบอัตโนมัติ ยิ่งไปกว่านั้น การขับรถบนพื้นเอียงระดับ 30 องศา ก็ทำได้อย่างมั่นใจด้วยระบบ X-Mode เพียงกดครั้งเดียว ก็จะไปควบคุมเครื่องยนต์ การขับเคลื่อน เบรก และระบบที่สัมพันธ์กัน ให้ทำงานอย่างสอดคล้อง

ขณะที่ด่านทดสอบที่สองเป็นการขับขี่แบบสลาลม เพื่อเค้นสมรรถนะของเครื่องยนต์สูบนอนบล็อคใหม่ขนาด 2.0 ลิตรแบบไดเร็ค อินเจ็คชั่น ระบบการขับเคลื่อนแบบสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) และการควบคุมการขับขี่ ซึ่งทุกอย่างทำได้ดีเกินคาดบนพื้นเปียกและบางช่วงเป็นโคลนบนพื้นผิว ก่อนจะเข้าไปทำวงกลมแบบโดนัทจำนวน 2 รอบ ให้ทราบอาการของรถตามแรงเร่งที่เพิ่มหรือลดตามใจผู้ทดสอบต้องการ

ส่วนด่านสุดท้ายก็ยังเป็นการสลาลมเช่นกัน อาจจะค่อนข้างสั้นกว่านิดหน่อย แต่ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ การขับผ่านแผ่นเหล็กเรียบที่ราดรดด้วยน้ำมันเครื่อง โดยหลังจากสลาลมผ่านกรวยอุปสรรคแบบหลบซ้ายหลบขวาอย่างรวดเร็วแล้ว ก็ให้ปล่อยรถขึ้นบนแผ่นเหล็กราดน้ำมันทันที ซึ่งตามความเป็นจริงแล้วรถควรจะเสียหลักสไลด์ตัวหลุดออกไปนอกเส้นทาง แต่ด้วยระบบ X-Mode จะช่วยทำให้ชีวิตง่ายขึ้น เพียงแค่คุณมีสติในการขับขี่และแก้ไขสถานการณ์ตรงหน้า

นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ไม่ได้มีเครื่องยนต์ใหญ่โตหรือมีพละกำลังมหาศาล แต่มีแรงเหมาะ 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ พร้อมระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร พร้อมระบบส่งกำลังแบบ Lineartronic ที่มีแป้นควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ดีขึ้น โดยเข้าถึงสมรรถนะอันแท้จริงของตัวเองและสิ่งที่กำลังขับขี่ แล้วศักยภาพสูงสุดก็จะแสดงออกมาอย่างง่ายดาย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *