web analytics

ติดต่อเรา

Cervelo R Series เฟรมจักรยานลำละแสนกลางๆ

ในจังหวะที่กระแสการปั่นกำลังมาแรง ชื่อของจักรยานค่าตัวเรือนแสนอย่างเซอร์เวโล่ คงต้องกระเด็นเข้าหูของคุณแน่ๆ ยี่ห้อนี้อาจออกเสียงแปลกอยู่สักหน่อย เพราะเป็นการผสมคำภาษาฝรั่งเศส “Velo” ที่แปลว่าจักรยาน และ “Cervello” ในภาษาอิตาลีที่แปลว่า สมอง มารวมกันแล้วได้ความหมายว่า จักรยานที่สร้างขึ้นมาด้วยสมอง (BrainBike) โดยสองวิศวกรหนุ่ม – ฟิล ไวท์ และเจอราร์ด วรูมเมน ตั้งแต่ปี 1995

ชื่อของเซอร์เวโล่ อาจจะเป็นน้องใหม่อยู่สักหน่อยสำหรับนักปั่นน่องเหล็กของโลก แต่ระดับชั้นของจักรยานยี่ห้อนี้กลับไม่ธรรมดา ด้วยวิธีการออกแบบทางพันธุวิศวกรรม นำคนเข้าไปผสมกับพาหนะสองให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

จนสามารถรีดศักยภาพการปั่นออกมาได้ชนิดไม่เหลืออะไรหมกเม็ด สมทบด้วยดีไซน์อันล้ำสมัยเกินนิยามพาหนะสำหรับการปั่น ส่งผลให้กวาดชัยชนะในสนามชื่อก้องโลกมาหมดแล้ว

ล่าสุด เซอร์เวโล่เปิดตัวจักรยานโมเดลใหม่ ใช้ชื่อว่า อาร์ ซีรี่ส์ โดยยังคงหนักแน่นกับการออกแบบที่เน้นหลักการทางวิศวกรรมเช่นเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือ ประสิทธิภาพในด้านต่างๆ ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเพิ่มความสบาย (Comfort) ในการปั่น ด้วยการซับแรงสะท้อนในแนวตั้งให้มากขึ้น พร้อมๆ กับขจัดความหนืดหรือหนึบที่จะทำให้ความเร็วลดลง ด้วยความลู่ลมของทรงจักรยานให้มีระดับสูงขึ้นไปอีก

เชอร์เวโล่ อาร์ ซีรี่ส์ มีการปรับระดับห้องกะโหลกให้ต่ำลง พร้อมๆ กับเพิ่มฐานล้อที่ยาวขึ้น กระทั่งจักรยานมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลงไม่ต่างจากรถสปอร์ตเปิดประทุน ก่อนจะใช้เทคโนโลยีล่าสุดเข้าไปปรับการให้ตัวด้านของตะเกียบหน้าให้น้อยลง เพื่อเพิ่มความสามารถในการทรงตัวของจักรยาน ไม่ว่าจะหวดวงขาหนักหรือทดรอบถี่ขนาดไหนก็ตาม รวมถึงมีองศาหน้าก้มต่ำให้เลือกถึง 2 ระดับด้วยกัน

โดยในรุ่น R5 จะเป็นช่วงหน้าแบบ Pro Fit ให้ประสิทธิภาพในการปั่นสูงสุด โดยดึงศักยภาพของคนและจักรยานออกมาประสานเป็นหนึ่งเดียวกัน ในขณะที่รุ่น R3 ใหม่ ยังคงความสูงของช่วงหน้าแบบ Race Fit อันเลื่องชื่อเอาไว้ เพื่อความสนุกในการปั่นและความมันในการเร่งความเร็วอย่างฉับพลันหรือต่อเนื่อง ก่อนจะเพิ่มความเร็วจากการปั่น (Stiffness) ที่นักปั่นสามารถสัมผัสได้จริง และน้ำหนักตัวซึ่งลดลงเฉลี่ยถึง 44 กรัมเลยทีเดียว

เซอร์เวโล่ อาร์ ซีรี่ส์ใหม่ พร้อมให้คุณสัมผัสแล้วในเมืองไทย ด้วยการทดสอบปั่นด้วยตนเองที่ Bike Zone, A Square ซอยสุขุมวิท 26 (bikezone.co.th) โทร. 02 106 5171

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *