web analytics

ติดต่อเรา

New MG ZS 2020 ขับสนุก ทุกเส้นทาง

New MG ZS 2020 ยังคงเป็นรถที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เปิดตัวมา และมีการปรับโฉมครั้งใหญ่ จากภายนอกจนถึงภายใน ของ New MG ZS  ครั้งนี้ สามารถสร้างยอดขายได้ดีจนถึงปัจจุบัน ด้วยราคาและหน้าตาที่เป็นจุดเด่น

MG ZS เป็นรถในกลุ่ม คอมแพคเอสยูวี ที่มีขนาดกระทัดรัด ถือว่าเป็นรถในกระแสปัจจุบัน เจ้าตลาดหลายค่ายได้ออกรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง มีการแข่งขันที่สูงเพิ่มมากขึ้น แต่ MG ZS  ก็ยังถือว่าเป็นรถที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ เป็นเพราะอะไรทำ MG ZS ถึงได้รับความนิยมเราจึงต้องทดสอบให้เห็นกัน กับเส้นทางกรุงเทพฯ – ราชบุรี ระยะทางประมาณ 160 กม.

ภายนอก New MG ZS 2020

New MG ZS มองจากภายนอก หน้าตาที่เปลี่ยนไป สะดุดตา โดยหลัก ๆ มีการเปลี่ยนกระจังหน้าให้ดูสปอร์ตขึ้น รับกับไฟหน้าใหม่แบบ LED โปรเจคเตอร์ อย่างลงตัว กันชนหน้าถูกออกแบบใหม่ ด้านข้างเส้นตัวรถคล้ายรุ่นเดิมแต่มีการออกแบบล้ออัลลอยด์ดีไซน์ใหม่ขนาด 17 นิ้ว แล้วก็ไฟท้ายเป็นแบบ LED

ภายในห้องโดยสาร MG ZS 2020

ถือว่าเป็นจุดที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุด โดยจุดเด่นใหม่ ที่ใส่เข้าไปนั้น เริ่มจากเรือนไมล์ที่มาพร้อมจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว ซึ่งนอกจากจะให้ความรู้สึกล้ำสมัยแล้ว ยังสามารถแสดงผลข้อมูลต่าง ๆ ในการทำงานของตัวรถได้อย่างมากมาย ถัดมากับจอ TOUCHSCREEN ขนาด 10 นิ้ว มาพร้อมระบบสั่งการ i-SMART , SMART COMMAND, SMART CONNECT ,GPS พร้อมกับกล้อง 360 องศา ที่แสดงผลแบบ 3 มิติ ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัย ได้ดี ด้านเบาะนั่งปรับไฟฟ้าด้านคนขับ ภายในมีการตกแต่งแบบสีทูโทน ตั้งแต่คอนโซนหน้า เบาะนั่ง แผงประตู ทำให้รถดูมีความหรูหรา พร้อมเบาะหลังที่สามารถปรับใช้งานได้หลากหลายเพิ่มพื้นที่เก็บสิ่งของสัมภาระได้จุใจ  และที่สร้างความโดดเด่นมาตั้งรุ่นที่แล้วและคู่แข่งในตลาดไม่มี คือ หลังคา PANORAMIC SUNROOF ทำให้ ZS โดดเด่นขึ้นมา, พวงมาลัย MULTI-FUNCTION สิ่งที่เพิ่มเติมอีกอย่าง ระบบเบรกมือไฟฟ้า, ที่พักแขนด้านหน้า เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ช่อง USB มีมาให้ถึง 5 ช่อง พิเศษตรงช่องที่อยู่หลังกระจกมองหลังมีเพื่้อไว้ติดตั้งกล้องหน้ารถ

หัวใจหลักในการขับเคลื่อนกับเครื่องยนต์ตัวเดิมขนาด 1.5 ลิตร กำลัง 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที โดยมีการเปลี่ยนระบบส่งกำลังใหม่เป็นเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 Speed (รองรับเชื้อเพลิงได้ถึง E85)

 

การทดสอบ New MG ZS 2020

สำหรับการทดสอบในครั้งนี้กับการเดินทาง ไกลแบบผู้หญิงใช้งานจริงบนเส้นทาง กรุงเทพฯ – ราชบุรี รวมระยะทางไปกลับประมาณ 400 กิโลเมตร กับ new mg zs 1.5 x sunroof

สัมผัสแรกในห้องโดยสาร ขนาดกระทัดรัด ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไปสำหรับตัว ZS ภายในตัวรถให้ความรู้สึกที่หรูหราด้วยออฟชั่นที่เพิ่มมาให้ในส่วนต่าง ๆ ที่โดดเด่นคือหน้าจอกลางขนาดใหญ่ 10” ทำให้มองได้อย่างชัดเจนใช้งานได้ง่าย ที่สำคัญคือระบบ GPS ที่ติดตั้งมาในรถยี่ห้อ TomTom ถือว่าเป็นระบบที่ดีมาก มีความแม่นยำ และยังสามารถบอกตำแหน่งกล้องจับความเร็วได้อีกด้วย แจ้งความเร็วที่ใช้วิ่งในแต่ละพื้นที่ด้วย ซึ่งมีประโยชน์มากในการเดินทาง

ออกเดินทางใช้ความเร็วพอสมควรบนถนนหลวง เรื่องสมรรถนะเครื่องยนต์ยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมเกียร์ใหม่ จากออโต้ 4 สปีดเป็น ระบบเกียร์ CVT 8 สปีด สิ่งที่ได้สำหรับเกียร์ใหม่ รถมีอัตราเร่งดีขึ้น มีความนุ่มนวลเวลาเปลี่ยนเกียร์ ไม่มีอาการกระตุก ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายขึ้น อัตราเร่งดี ทำความเร็วได้ต่อเนื่อง

เสียงลมเข้าในตัวรถถือว่าทำได้ดีในความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม.ช่วงล่าง เป็นอีกจุดเด่นสำหรับ MG ZS ให้ทั้งความนุ่มนวลในความเร็วต่ำและในความเร็วสูงให้การเกาะถนนที่ดี ทำให้การเดินทางไกลนั้นให้รู้สึกมั่นใจและขับขี่ได้ง่ายด้วยถึงแม้ว่าจะเป็นผู้หญิงขับก็ตาม

สถานีแรก อ่างเก็บน้ำเขาชะงุ้ม กับสภาพเส้นทางแบบออฟโรดเบา ๆ ตัวรถที่มีความสูงนั้นทำให้ผ่านเส้นทางได้อย่างสบายไม่ต้องกังวลกับพื้นที่มากนัก และฟังก์ชั่น การใช้งานของตัวรถเช่น กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา นั้นยิ่งเพิ่มความสะดวกในการจอดรถทุกครั้ง

สถานีต่อมา ร้านกาแฟ คาเฟ่ เดอ ฟิลด์ส บรรยากาศดีดี ถือว่า MG ZS เป็นเพื่อนเดินทางที่ดีจริง ๆ

นอกจากนี้ NEW MG ZS 2020 ยังมาพร้อมความสบายอย่างเช่น ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB (Electronic Parking Brake) และ ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง AVH (Auto Vehicle Hold) กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา (Around View Monitor) พร้อมสัญญาณเตือนระยะถอยหลัง ไฟส่องนำทางหลังจากดับเครื่องยนต์ (Follow Me Home Light) จุดยึดเบาะนั่งเด็กแบบ ISOFIX ถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้างรวม 6 จุด และระบบกุญแจนิรภัยแบบ Immobilizer

ด้านความปลอดภัย เรียกได้ว่าให้มาแบบไม่มีกั๊ก NEW MG ZS 2020 ถือเป็นรถที่ให้ระบบความปลอดภัยมาแบบเต็มขั้น ตั้งแต่โครงสร้างตัวถังนิรภัย FSF (Full Space Frame) พร้อมระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป SYNCHRONIZED PROTECTION SYSTEM ที่จะทำงานผสานกันเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ประกอบด้วย

  • ระบบป้องกันการไหลของรถ AVH (Auto Vehicle Hold)
  • ระบบป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock Brake System)
  • ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake force Distribution)
  • ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว SCS (Stability Control System)
  • ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC (Curve Brake Control)
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System)
  • ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System)
  • ระบบควบคุมความเร็วรถขณะลงทางลาดชัน HDC (Hill Descent Control System)
  • ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS (Tire Pressure Monitor System)
  • ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal)
  • ระบบจำกัดความเร็ว ASL (Active Speed Limit)

ถ้าคุณมองหารถยนต์ที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน พร้อมกับออฟชั่นแน่น มีความอเนกประสงค์พร้อม NEW MG ZS 2020 คือคำตอบที่ดีและตรงใจสุด ๆ ใช้งานในเมืองกับความอเนกประสงค์ตั้งแต่ระบบ AVH ช่วยในเรื่องเบรกเวลารถติด หรือกล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา นั้น ใช้งานได้ดีในที่จอดรถในเมือง ออกเดินทางในวันหยุด ZS ก็สามารถบรรทุกของพร้อมการเดินทางที่สะดวกสบาย สุดท้ายกับราคาที่ทำให้หลายท่านตัดสินใจได้

NEW MG ZS ราคาจำหน่าย แบ่งตามรุ่นย่อย ดังนี้

  • NEW MG ZS 1.5 C+ ราคา 689,000 บาท
  • NEW MG ZS 1.5 D+ ราคา 739,000 บาท
  • NEW MG ZS 1.5 X+ ราคา 799,000 บาท

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *