web analytics

ติดต่อเรา

The Happiness Journey with Suzuki CIAZ เหนือระดับทุกเส้นทาง และประหยัดเป็นเยี่ยม

แม้จะออกมาโลดแล่นบนท้องถนนเมืองไทยมาได้สักระยะแล้ว แต่ด้วยรูปโฉมอันสวยเตะตาและปราดเปรียว ทำให้ซูซูกิ เซียสก้าวข้ามวันเวลาอย่างไม่ล้าสมัย สมทบด้วยความโอ่โถงกว้างขวางภายใน บวกกับความสะดวกสบายแบบจัดเต็ม ส่งผลให้รถยนต์อีโค่ ซีดานคันนี้ ครองตำแหน่งขายดีอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง และเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ผสมผสานกับคุณสมบัติอันโดดเด่นทั้งหมด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงเปิดเส้นทางจากเหนือจรดใต้ของประเทศ ให้สื่อมวลชนได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

โดยแบ่งเส้นทางออกเป็น 4 ระยะ ตั้งแต่เชียงใหม่ถึงพิษณุโลก พิษณุโลกถึงกรุงเทพฯ จากกรุงเทพฯถึงชุมพร และไม้สุดท้ายจากชุมพรลงใต้สู่ไขมุกอันดามันหรือภูเก็ต ซึ่งทุกๆ ช่วงจะมีการแข่งประหยัดน้ำมันบนถนนที่มีการสัญจรจริง มีการเปิดเครื่องปรับอากาศในระดับ 23 องศาเซลเซียส เพื่อสู้กับแสงแดดจ้ารายรอบตลอดการทดสอบ ถึงจะมีการได้เปรียบหรือเสียเปรียบในเรื่องเส้นทางขึ้น-ลงเขา ทางในเมืองที่มีการจราจรติดขัด หรือทางฉวัดเฉวียนกันบ้าง แต่ทำเลขความประหยัดที่สามารถทำกันได้นั้นไม่ได้ทิ้งห่างกันเลยสักนิด

สำหรับบีนิวส์ออนไลน์รับหน้าที่เป็นไม้ที่ 3 ในการเดินทาง จากเมืองหลวงที่มีการจราจรติดยับออกสู่วงแหวนกาญจนาภิเษก ก่อนเบี่ยงหน้าลงทางด่วนประราม 2 ไปยังจังหวัดเพชรบุรี อันเป็นช่วงวัดความประหยัดเชื้อเพลิง และสามารถทำตัวเลขได้เกินจากที่ซูซูกิได้เคลมเอาไว้ที่ 20 กิโลเมตรต่อลิตร ไปแตะ 24 กว่ากิโลเมตรต่อลิตร แต่นั่นยังไม่น่าประหลาดใจเท่าผู้ชนะในทริปนี้ ซึ่งทำได้ถึง 27 กิโลเมตรกว่าๆ ต่อลิตรเลยทีเดียว

ขณะที่การหวดทางตรงไกลๆ ยาวๆ ในช่วงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ถึงชุมพรนั้น ซูซูกิ เซียสสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอย่างทันอกทันใจ สามารถเร่งแซงหรือเรียกกำลังได้อย่างได้ใจชนิดไม่ต้องมีลุ้น ก่อนจะทำการปล่อยรถไหลไปตามทางยาวๆ ด้วยการไล้คันเร่งส่งอย่างเข้าใจ เจ้าลักชัวรี่ อีโค ซีดานคันนี้ สามารถไต่ระดับความเร็วไปได้ถึง 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยปราศจากเสียงหอนจากเครื่องยนต์เข้ามารบกวนในห้องโดยสาร

สำหรับความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่ ผู้โดยสารด้านหน้า หรือผู้โดยสารตอนหลังนั้น ตลอดการเดินทางเกือบ 500 กิโลเมตรครั้งนี้ ไม่มีใครเอ่ยปากบ่นเลยสักนิด น่าชมกับความเงียบด้านในที่เสียงรบกวนภายนอกไม่เล็ดรอดเข้ามา ระบบช่วงล่างที่นุ่มนวลและแน่นหนึบไม่ส่ายโคลง สร้างความมั่นใจในการขับขี่และโดยสารได้เป็นอย่างดี รวมถึงระบบปรับอากาศอันเย็นฉ่ำสู้แสงแดดจ้าภายนอกได้อย่างไม่น่าเชื่อ

บีนิวส์ออนไลน์จบการเดินทางทดสอบอย่างสวยงาม ณ จังหวัดชุมพร พร้อมส่งรถต่อให้กับกรุ๊ปทดสอบไม้สุดท้ายมุ่งหน้าสู่จังหวัดภูเก็ต โดยซูซูเซียสทุกคันในขบวนทดสอบจากจังหวัดเชียงใหม่ยังอยู่ครบ และพร้อมจะลุยต่อเพื่อปักหมุดยังจุดหมายปลายทาง โดยไม่มีอาการงอแงใดๆ ออกมาให้ได้เห็น ซึ่งสะท้อนถึงสมรรถนะ ประสิทธิภาพ และความประหยัดออกมาอย่างชัดเจน สมแล้วที่เป็นอีโค่ ซีดานยอดขายอันดับ 1 ของเมืองไทย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *