web analytics

ติดต่อเรา

กล่องความสนุกแห่งใหม่ สวรรค์ของเหล่านักออกแบบ !

01 Funbox  @RCA Block Dบริษัท จาร์เค็น จำกัด หนึ่งในบริษัทออกแบบชั้นนำของเมืองไทย ได้เปิดตัวกล่องความสนุกแห่งใหม่เอาใจเหล่านักออกแบบ ด้วย ‘FUNBOX’ ธุรกิจไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ (Design Retail Space) ที่รวบรวมธุรกิจหลากหลายภายใต้แบรนด์ของบริษัททั้ง DI Concept Store, pye design school, pye palette, และ TigerLily มารวมไว้ที่เดียวกัน เกิดเป็นคอมมูนิตี้แห่งการเรียนรู้เรื่องงานดีไซน์ ให้นักออกแบบ ศิลปินหรือบุคคลทั่วไปได้มาปลดปล่อยจินตนาการและความสนุกกันแบบเต็มที่

เริ่มต้นอินโทรความน่าสนใจด้วยการพาไปรู้จักเบื้องหลังที่มาของชื่อ ‘FUNBOX’ ที่สะท้อนความหมายของพื้นที่แห่งนี้ออกมาได้อย่างดี ทั้งตัวอักษร F “Fun” ที่แปลว่าสนุก U “Unlimited” จินตนาการที่ไร้ขีดจำกัด และ N “Naughty” ความซุกซนขี้เล่นและกล้าทดลองสิ่งใหม่ ๆ

โดยในส่วนของชั้นที่หนึ่งและสอง เป็นของ DI Concept Store สนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ของนักออกแบบ ซึ่งเป็นดีไซน์คอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกที่รวบรวมเอาวัสดุตกแต่งภายในหายากจากทั่วทุกมุมโลก มาให้นักออกแบบได้หยิบจับเติมเต็มไอเดียของตัวเองได้อย่างไม่มีหมด ยกตัวอย่างที่ชั้นหนึ่งซึ่งมีนวัตกรรมรักษ์โลกเช่น Di Wireless Switch เป็นเทคโนโลยีการออกแบบผ่านหลักการ energy-harvesting ที่เก็บเกี่ยวพลังงานตรงจากแรงสั่นสะเทือนของการกดนิ้วมือลงบนสวิทต์ มาให้คนที่สนใจได้สัมผัส หรืออย่างชั้นที่สองได้รวมวัสดุหายากต่าง ๆ ตั้งแต่พื้นผนัง กระเบื้อง วอลเปเปอร์ หนังสำหรับทำเฟอร์นิเจอร์ ผ้า และเครื่องเรือน มาจัดวางเป็นเหมือนงาน Installation ในแกลลอรี่เล็ก ๆ ซึ่งแน่นอนว่าเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจในทุกจุด

03 DI Concept Storeส่วนในชั้นที่ชั้นสามเป็นของ pye design school ซึ่งทั่วห้องตกแต่งด้วยสีขาวล้วน ทั้งพื้น โต๊ะ เก้าอี้ หรือแม้แต่วอลเปเปอร์ ซึ่งทั่วทั้งห้องมีลำแสงสาดส่องแต่งแต้มให้สดใสกระตุ้นจินตนาการของเราอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นคอนเซปต์ White Canvas ที่ผู้จัดพยายามสื่อว่าจินตนาการทุก ๆ อย่างที่เกิดขึ้น ล้วนเริ่มต้นมาจากจุดเล็ก ๆ บนผืนผ้าใบสีขาวทั้งนั้น ซึ่งชั้นนี้ยังเป็นพื้นที่ที่เปิดอบรมด้านการออกแบบอีกด้วย ไม่เพียงแค่นั้น ในอีกมุมหนึ่งยังเป็นดิสเพลย์ของ pye palette แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นน้องใหม่ไฟแรงที่สะท้อนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนในวงการออกแบบ ด้วยการผสมผสานกับคาแรคเตอร์เฉพาะตัวออกมาได้น่าจับตามอง

ในชั้นสุดท้ายจะพบกับห้องมืดที่ฉายรูปทรงเลขาคณิตสีขาวอันเล็ก ๆ ลอยอยู่ทั่วห้องเต็ม ซึ่งจัดขึ้นโดย Tiger Lily แบรนด์ดิ้งเอเจนซี่ กับคอนเซปต์แสนลึกซึ้ง ที่ต้องการจะสื่อสารว่าสิ่งที่เรียกว่าการ ‘Branding’ ที่ดีนั้นต้องเกิดมาจากวิธีคิด และทัศนคติที่ชัดเจน ซึ่งเป็นหัวใจการทำงานของบริษัทแห่งนี้นี่เอง

06 Pye Paletteเรียกว่า FunBox ! เป็นคอมมิวนิตี้ของคนที่หลงใหลในการออกแบบไม่ควรพลาด และเป็นเหมือนกล่องความสนุกที่ยิ่งเปิดยิ่งพบกับความตื่นเต้นเร้าใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งให้เราถ่ายทอดออกไปไม่ได้เท่ากับคุณมาสัมผัสด้วยตาตัวเองจริง ๆ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *