web analytics

ติดต่อเรา

เปิดดินแดนแห่งความอร่อยที่ยั่งยืน เทศกาลอาหารเพื่อโลกแห่งปี SX FOOD FESTIVAL 2023 เข้าชมงานฟรี !!! 

เริ่มต้นแล้ว !!! เทศกาลอาหารเพื่อโลก SX FOOD FESTIVAL 2023 ภายใต้มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน SUSTAINABILITY EXPO 2023 (SX2023) ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 โดยปีนี้มาในธีมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสน่ห์อาหารริมทางของประเทศไทย สู่ THAI STREET FOOD MUSEUM : ไทยสตรีทฟู้ด ไทยสตรีทกู้ด ดีต่อไทย ดีต่อโลก พร้อมเนรมิตพื้นที่ขนาดใหญ่ หรือกว่า 10,000 ตารางเมตร ภายในศูนย์ฯ สิริกิติ์ ให้กลายเป็นดินแดนแห่งความอร่อยที่ยั่งยืน พรั่งพร้อมไปด้วยเมนูอาหารกู้โลกสารพัด จากเหล่าเซเลบริตี้เชฟชื่อดัง ไอรอนเชฟ – ท็อปเชฟ – มาสเตอร์เชฟ และร้านอาหารชั้นนำมากมาย เข้าชมงานฟรี !!! 29 ก.ย. – 8 ต.ค. 66 ณ ฮอลล์ 5 – 6 ชั้น LG ศูนย์ฯ สิริกิติ์ 

ค้นพบประสบการณ์และความอร่อยที่ยั่งยืน เริ่มต้นที่ตัวเรา เริ่มจากการรับประทานอาหารที่ดี กับเมนูอาหารกู้โลกสารพัด ที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูงหรือให้คุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ และดีต่อความยั่งยืนของโลก ตามแนวคิด “Sustainable Food” หรืออาหารยั่งยืน…เทรนด์อาหารใหม่ของโลก อาทิ อาหารเพื่อสุขภาพ (Healthy Food) อาหารอินทรีย์ (Organic Food) อาหารทางการแพทย์ (Medical Food) และ อาหารอนาคต (Future Food) เป็นต้น พร้อมเรียนรู้การปรุงแต่งอาหารแบบปราศจากขยะอาหารเหลือทิ้ง ตลอดจนการแยกทิ้งอย่างถูกวิธี ผ่านสถานี ฟู้ด เวสต์ “Food Waste Station” หรือจุดคัดแยกขยะเศษอาหาร และบรรจุภัณฑ์ใช้แล้ว ประจำตามจุดต่าง ๆ ครอบคลุมทั่วทั้งงาน เพื่อความยั่งยืนเต็มรูปแบบ

พลาดไม่ได้กับการรวมตัวของเหล่าเซเลบริตี้เชฟชื่อดัง และได้รับการยอมรับ ไอรอนเชฟ – ท็อปเชฟ – มาสเตอร์เชฟ ผนึกกำลังสร้างสรรค์เมนูอาหารจานพิเศษ แนว Zero-Waste Cooking และอาหารยั่งยืน Sustainable Food ประเภทต่าง ๆ พร้อมเสิร์ฟความอร่อย ดีต่อคุณ ดีต่อไทย ดีต่อโลก อาทิ

เชฟเทียน – เทียนชัย พีรพงศธร กับเมนู “ข้าวขาหมูด้ง” เลือกใช้วัตถุดิบที่เป็นออร์แกนิค โดยใช้วัตถุดิบที่ส่งตรงจากฟาร์ม ปลูก และเลี้ยงโดยธรรมชาติ สนับสนุนเกษตรกรรายย่อย ยกระดับโภชนาการ และส่งเสริมเกษตรกรให้ยั่งยืนยิ่งขึ้น เชฟสตังค์ – วสุรัตน์ แก้ววิชิต กับเมนู “ไก่ใต้น้ำ” โดยนำไก่จากฟาร์มปลอดสารพิษไปตุ๋นกับสมุนไพรพื้นบ้านของไทยที่มีประโยชน์ต่อร่างการ ช่วยบำรุงเลือด และสร้างภูมิคุ้มกัน รับรองว่าจะได้สารอาหารที่ดี และมีประโยชน์ต่อร่างกายแน่นอน

เชฟไก่ – ธนัญญา กุลตั้งพานิช กับเมนู “ขนมจีนน้ำยากะทิใต้กรรเชียงปู” โดยรับซื้อปูจากชาวประมงพื้นบ้าน การันตีเลยว่า สด สะอาด ปลอดภัย ส่วนน้ำยากะทิใต้นั้นเลือกใช้สมุนไพรไทยพื้นบ้าน และผักออร์แกนิค ที่ส่งตรงจากฟาร์ม เป็นการช่วยสนับสนุนเกษตรกรรายย่อย

เชฟพฤกษ์ – พฤกษ์ สัมพันธวรบุตร กับเมนู “เสือเผ่น” เนื้อย่างหอม ๆ คลุกกับแจ่ว รับประทานพร้อมเครื่องเคียง และเนื้อวัวที่ใช้มาจากเกษตรกรรายย่อยในท้องถิ่นที่ใช้วิธีการเลี้ยงแบบฟาร์มเปิด นอกจากจะให้ประโยชน์ต่อร่างกายเต็มที่ ยังเป็นการช่วยรักษาสภาพแวดล้อมของชุมชนและโลกใบนี้อีกด้วย

เชฟกิ๊ก – อารยา ศิริแวว กับเมนู “หมี่คลุกไก่ฉีก” เป็นเมนูที่เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ โดยเลือกใช้ไก่ออร์แกนิคที่มีคุณภาพดี ให้โปรตีนสูง ไขมันต่ำ มาในคอนเซ็ปต์ ซัสเทนอบิลิตี้ ในส่วนของ กู้ด เฮลธ์ แอนด์ เวล บีอิ้ง ช่วยให้มีสุขภาพทีดี

เชฟอ๊อฟ – ณัฐวุฒิ ธรรมพันธุ์ กับเมนู “ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่องแต้จิ๋ว” มีให้เลือกหลากหลายสี หลากหลายรสชาติ มีทั้งเส้นที่ทำจากผัก ทำจากข้าว และทำจากไข่ และในส่วนของโปรตีนนั้นนำเนื้อหมูและเครื่องในส่วนเกินมาทำเป็นเครื่องของก๋วยเตี๋ยวหลอด ภายใต้คอนเซ็ปต์ซีโร่ เวสต์ เพื่อลดการสูญเสียอาหาร และเลือกใช้เครื่องปรุงโลว์ โซเดียม ดีต่อคนรักสุขภาพ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังพรั่งพร้อมด้วยอาหารรสเลิศนานาชนิดที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีจากร้านอาหารชั้นนำมากมายแบบครบครันทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน ตั้งแต่อาหารว่างหรืออาหารรับประทานเล่น เครื่องจิ้ม ยำ ตำ แกง ต้ม ผัด คั่ว ทอด เผา ย่าง ไปจนถึงของหวาน กระจายอยู่ตามโซนต่าง ๆ ให้เลือกชิม ชอป ชิว อย่างเพลิดเพลิน

พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับบรรยากาศและการตกแต่งพื้นที่สไตล์ไทยสตรีทฟู้ด ด้วยการจำลองสถานที่สำคัญและแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังย่านต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานครและจังหวัดหัวเมืองสำคัญของไทยมารวมไว้ในหนึ่งเดียว อีกทั้งยังนำวัสดุเหลือใช้และวัสดุรักษ์โลกอย่าง ขวดเหลือใช้ เสื่อเก่า ลังใส่วัตถุดิบ ไม้เสียบลูกชิ้น ฯลฯ มาใช้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่งพื้นที่อีกด้วย

นำเสนอภายใต้แนวคิด THAI STREET FOOD MUSEUM : ไทยสตรีทฟู้ด ไทยสตรีทกู้ด ดีต่อไทย ดีต่อโลก ถนนสายที่รวบรวมแต่ของดี อาหารอร่อย ไว้มากมาย ซึ่ง “ดีต่อไทย” ทั้งในแง่ของอาหารที่สร้างสุขภาพที่ดีเพื่อคนไทย และการสนับสนุนความยั่งยืนในรูปแบบของ Street Food อันเป็นเอกลักษณ์ของไทย รวมทั้ง “ดีต่อโลก” โดยจุดเล็ก ๆ ของทุกร้านค้าไทยสตรีทฟู้ดจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนมิติความยั่งยืนด้านอาหารเพื่อโลก

พิเศษ !!! พบการแสดงสุดพิเศษสลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละโซน จากกลุ่มชาวบ้าน 2499 วันละ 3 รอบเวลา 11.00 – 12.30 น., 15.00 – 16.30 น., และ 18.00 – 19.30 น. เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ สัปดาห์แรก ตั้งแต่ 29 ก.ย. – 1 ต.ค. 66 และสัปดาห์ที่สอง ตั้งแต่ 6 – 8 ต.ค. 66 เท่านั้น

มาร่วมสร้างสมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า Good Balance, Better World พร้อมสัมผัสประสบการณ์และความอร่อยที่ยั่งยืน ผ่านเมนูอาหารกู้โลกสารพัด ที่ดีต่อคุณ ดีต่อไทย ดีต่อโลก กับเทศกาลอาหารเพื่อโลก SX FOOD FESTIVAL 2023 ภายใต้มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน SUSTAINABILITY EXPO 2023 (SX2023) ตั้งแต่ 29 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 (เวลา 10.00 – 20.00 น.) ณ ฮอลล์ 5 – 6 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ส่วนโซนนิทรรศการหลัก ชั้น G นั้น เริ่ม 2 ตุลาคม 2566 และเข้าชมงานฟรี !!!

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *