web analytics

ติดต่อเรา

New Camry 2.5 HEV Premium Luxury 2021 สุขุม นุ่มนวล สะดวกสบาย

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทีมงาน BENEWSONLINE ได้มีโอกาสเดินทางเข้าไปชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2021 “Spirit to push the limits” สนามที่ 4 ณ สวนสาธารณสะพานหิน จ.ภูเก็ต ก่อนเดินทางไปชมการแข่งขันเราได้มีโอกาสได้ทดลองขับ  All-New Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ เป็นระยะทางสั้น ๆ พอหอมปากหอมคอ ซึ่งต้องบอกว่า การปรับโฉมครั้งนี้ทั้งภายในและภายนอก หรูหรา ดูดีกว่าเดิมขึ้นมาก

All-New Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury สนนราคาอยู่ที่ 1,809,000 บาท พร้อมติดตั้งระบบความปลอดภัย TOYOTA SAFETY SENSE เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ให้ผู้ขับขี่มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย ดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกออกมาให้ดูสปอร์ต หรูหรา โดดเด่นด้วยกระจังแบบใหม่ ที่มาพร้อมกับคิ้วโครเมียม บริเวณกันชนหน้าข้างไฟตัดหมอก ไฟหน้าแบบ LED Headlamps พร้อมไฟ Daytime Running Lights และไฟเลี้ยวแบบ LED โดดเด่นด้วยโลโก้ Toyota เคลือบเงาสีฟ้า ล้ออัลลอยลายใหม่ 18 นิ้ว ชุดไฟท้ายแบบ Full LED ทั้งหมด พร้อมคิ้วโครเมียม และสัญลักษณ์ Hybrid ทั้งด้านข้างและฝาท้าย น่าเสียดายตรงที่ฝาท้ายเปิดปิดด้วยมือไม่ใช่ไฟฟ้าในราคาขนาดนี้

มาดูกันที่ภายในกันบ้าง วัสดุภายในต่าง ๆ มีการอัพเกรดให้ดูพรีเมี่ยมขึ้น เริ่มกันที่พวงมาลัยปรับไฟฟ้า บริเวณคอนโซลกลางและคอนโซลหน้าถูกออกแบบมาใหม่ตกแต่งด้วยลายไม้ดูพรีเมี่ยม หรูหรายิ่งขึ้น หน้าจอ Infotainment ขนาดใหญ่ขึ้นถึง 9 นิ้ว ที่ติดตั้งมาแบบลอยตัว ใหญ่สุดของโตโยต้าเลยก็ว่าได้ สามารถเชื่อมต่อทุกความสะดวกผ่านระบบ Apple CarPlay และ Android Auto มาตรวัดความเร็วเป็นแบบเรืองแสง Optitron พร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ TFT ขนาด 7 นิ้ว พร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบสีบนกระจกหน้ารถไม่ต้องละสายตาขณะขับขี่

หลังคามูนรูฟในส่วนของผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า เบาะคนขับปรับไฟฟ้าพร้อมระบบบันทึกตำแหน่งได้ถึง 2 ตำแหน่ง ช่วยให้ใช้งานง่ายขึ้นด้วย หนังหุ้มเบาะเป็นหนังแท้และวัสดุสังเคราะห์แบบนุ่มพิเศษ นุ่มนั่งสบาย ที่พิเศษเพิ่มขึ้นคือ เบาะนั่งคู่หน้า Ventilator มีพัดลมจากใต้เบาะและพนักพิงให้ความรู้สึก Premium พูดให้เห็นชัด ๆ คือมีระบบทำความเย็นที่เบาะเพิ่มเข้ามาในรุ่นนี้ด้วย เบาะคนนั่งด้านหน้าก็ปรับไฟฟ้าเช่นกัน และอีกจุดที่น่าสนใจคือ การปรับตำแหน่งเบาะนั่งของผู้โดยสารด้านหน้า  สามารถกดปรับเดินหน้าถอยหลังหรือปรับพนักพิงได้จากด้านข้างเบาะ โดยผู้ขับขี่ไม่ต้องเอื้อมมือไปกดด้านล่าง

ในส่วนของฟีเจอร์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็มีมาให้ครบไม่ว่าจะเป็น Wireless Charger พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ปุ่มคำสั่งต่าง ๆ ก็ใช้งานง่าย ฝั่งขวาของพวงมาลัยจะเป็น Cruise Control ที่เป็นแบบ All Speed Dynamic Radar Cruise Control ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติได้ถึงจุดหยุดนิ่ง แต่ภายใน 3 วินาทีเท่านั้น ถ้าคันหน้าออกตัว คันเราออกตัวตาม ในความเร็วที่เราตั้งไว้ แต่ถ้าเกิน 3 วินาที ต้องเหยียบคันเร่งกระตุ้นหน่อยระบบก็จะกลับไปทำงานในระบบ Cruise Control ที่เราตั้งไว้ พร้อมระบบ ช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลนและยังช่วยลดความเร็วขณะเข้าโค้ง

นอกจากนี้ยังมี ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยหน่วงกลับอัตโนมัติ รวมไปถึงระบบความปลอดภัยก่อนการชน พร้อมตรวจจับคนเดินเท้า และยังมีการเพิ่มระบบช่วยเตือนการชนด้านหน้า ที่สามารถตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน หรือรถจักรยาน เมือตัดหรือผ่านด้านหน้ารถจะเบรกให้อัตโนมัติ  ซึ่งมีมาให้หมดในระบบ Toyota Safety Sense ทั้งหมดนี้ก็เป็นฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาในโตโยต้า คัมรี รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่

All-New Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury มีความพิเศษแบบ Luxury ในส่วนของที่นั่งด้านหลังด้วยนะ เบาะด้านหลังนั่งสบาย กว้างขวาง พนักพิงเบาะสามารถปรับเอนด้วยระบบไฟฟ้าจากแผงควบคุมหน้าจอสัมผัสแบบดิจิทัลบริเวณที่พักแขนตรงกลางช่วยลดความเมื่อยล้าเมื่อต้องนั่งทางไกล ซึ่งแผงควบคุมด้านหลังนี้ยังสามารถควบคุมไปยังเครื่องเสียงด้านหน้า ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มเสียง ลดเสียง ควบคุมอุณหภูมิ เพิ่ม/ลดแอร์ แยกเป็นอิสระได้อีกด้วย และยังรวมไปถึงการควบคุมม่านบังแดดไฟฟ้าบริเวณด้านหลังอีกด้วย โดยม่านจะลดลงอัตโนมัติเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง อันนี้จะช่วยในเรื่องของความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ นอกจากเทคโนโลยีความปลอดภัยอื่น ๆ ที่โตโยต้าจัดเต็มมาให้อยู่แล้ว บริเวณปลายที่พักแขนสามารถดึงออกมาเป็นที่วางแก้วน้ำได้ 2 ใบ มีที่เสียบ USB ให้ 2 พอร์ต ในส่วนด้านข้างจะมีม่านบังแดดซึ่งสามารถดึงขึ้นมาเกี่ยวปิดได้เลย ลืมบอกไปว่ารถรุ่นนี้ หมอนพิงศีรษะเบาะหน้าปรับพับเก็บได้ด้วยนะ

ในส่วนของการขับขี่ All-New Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600-5,200 รอบ/นาที ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 88 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร รวมกำลังสูงสุด 211 แรงม้า ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ E-CVT มีแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่เป็น Paddle Shift ให้ด้วย เพิ่มความสปอร์ตในการขับขี่ ช่วยให้ขับสนุกขึ้น ปุ่ม EV โหมดจะอยู่บริเวณคอนโซลกลาง จะเป็นการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ โดยมีรูปสัญลักษณ์แสดงการใช้พลังงานไปยังส่วนต่าง ๆ โหมดการขับขี่ก็จะมี Sport, Normal และ Eco ประหยัดน้ำมันได้ถึง 23.8 ลิตร

จากการขับขี่ในระยะทางสั้น ๆ ก็คงจะบอกได้เพียงว่า All-New Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury  เป็นรถที่ดูหรูเลยละ และในเรื่องของการขับก็สมูท นุ่มนวล ยึดเกาะถนน เข้่าโค้งดี ไม่กระชากเวลาออกตัว ขับง่าย พวงมาลัยเบา การซับแรงสะเทือนของผู้โดยสารตอนหลังดีมาก สะดวกสบายทั้งในส่วนของผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหลัง ถ้าจะพูดในเรื่องของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในรถแล้วละก็ ต้องบอกว่าให้มาเยอะอยู่เหมือนกันนะซึ่งถ้าเทียบกับคู่แข่งในเซ็กเมนต์เดียวกัน

เรื่อง : B.Varaporn

 

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *