web analytics

ติดต่อเรา

ALL-NEW MAZDA3 แรง เรียบหรู ดูมีสไตล์

หลังจากที่ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ได้ปล่อย ALL-NEW MAZDA3 เจนเนอเรชั่นที่ 7 ออกสู่ตลาดไปเมื่อช่วงเดือนกันยานที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี กับความเรียบ หรู ดูดีตามแบบฉบับ Kodo Design ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาใหม่ทั้งคัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Less is More”

โดย ALL-NEW MAZDA3 สกายแอคทีฟแพลตฟอร์มเจเนอเรชั่นใหม่นี้ มีให้เลือกทั้งแบบซีดาน 4 ประตู และฟาสท์แบค 5 ประตู  รูปโฉมภายนอกและภายในได้รับการออกแบบใหม่หมด เน้นความเรียบง่าย สะอาดตา ที่มาพร้อมกับการพัฒนาปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ หลายด้าน เพื่อให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีกว่ารุ่นก่อนหน้านี้

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกนั้น ในส่วนของซีดาน 4 ประตู จะเน้นไปทางความเรียบหรู มีเสน่ห์ ส่วนฟาสท์แบค 5 ประตู จะมีความเป็นสปอร์ตมากกว่า ซึ่งทั้ง 2 รุ่นดูแตกต่างกันอย่างชัดเจน

ภายในห้องโดยสารของ ALL-NEW MAZDA3 ก็ได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน โดยทั้ง 2 รุ่น จะมีความต่างบ้างในส่วนของห้องโดยสารด้านหลัง ซึ่งรุ่นฟาสท์แบค 5 ประตู ออกแบบแนวหลังคาให้ราบลงมาด้านหลังในแบบสปอร์ตแต่ทางวิศวกรมาสด้าก็ยืนยันว่า ผู้โดยสารที่มีส่วนสูงไม่เกิน 180 ซม. สามารถนั่งโดยสารได้สบายไม่ติดศรีษะ

คอนโซลหน้ามีความเรียบง่ายสะอาดตา แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานยังมาให้ครบเช่นเดิม รูปแบบทันสมัยหรูหรา ให้อารมณ์เหมือนรถยุโรป วัสดุและคุณภาพงานประกอบเป็นสิ่งที่มาสด้าทำได้ดีที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน โดยเฉพาะตำแหน่งท่านั่ง ซึ่งในครั้งนี้ทางมาสด้าค่อนข้างเน้นเรื่องนี้ ตัวเบาะออกแบบมาให้นั่งได้กระชับ นั่งสบาย สามารถหยิบจับใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างถนัดมือ

อีกเรื่องที่เน้นมากสำหรับ ALL-NEW MAZDA3 คือเรื่องการพัฒนาห้องโดยสารให้มีความเงียบ ซึ่งนอกจากจะเพิ่มฉนวนซับเสียงในจุดต่าง ๆ ทั่วไปแล้ว ทางมาสด้ายังให้ความสำคัญในการออกแบบการติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ในห้องโดยสารด้วย โดยลดจำนวนรูที่ต้องเจาะติดตั้งอุปกรณ์ให้มีจำนวนน้อยลง แต่ยังคงความแข็งแรงสวยงามเช่นเดิม ซึ่งส่งผลให้ห้องโดยสารมีความเงียบกว่ารุ่นเดิม รวมถึงเน้นเรื่องการติดตั้งเครื่องเสียง ลำโพง ตำแหน่งการวาง ทิศทางเสียง เพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่สมจริง เรียกได้ว่า เสียงดีแบบเจ้าของรถไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่ม

อีกหนึ่งจุดเด่นสำหรับรถรุ่นนี้คือ การปรับระบบช่วงล่างหลังจากเดิมมาเป็นแบบทอร์ชั่นบีม ที่ทางวิศวกรมาสด้าบอกว่าจะให้ความแม่นยำ นุ่มนวลและมีเสถียรภาพในการทรงตัวที่ดีกว่าเดิม

มาพร้อมเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร แต่ได้รับการปรับจูนในหลายจุดเพื่อให้มีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม จากการทดลองขับในช่วงทางตรงอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ต่อเนื่องเรียบเนียนดีกว่ารุ่นเดิมแบบชัดเจน ในช่วงชะลอเบรกก็ทำได้นุ่มนวลกว่า การขับในทางโค้ง ให้ความรู้สึกที่ควบคุมง่าย ตัวรถโยนตัวน้อยมาก สามารถขับได้คล่องตัว พวงมาลัยคุมง่าย น้ำหนักกำลังดี ตัวรถนิ่งกว่า เบาะหลังที่ออกแบบใหม่นั่งสบายกว่าเดิม รู้สึกเช่นเดียวกับตอนเป็นผู้ขับขี่เองว่าตัวรถนิ่งกว่ารุ่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นทางตรง ทางโค้ง หรือแม้แต่การขับขี่ในช่วงการจราจรหนาแน่นในเมือง ใช้ความเร็วไม่มาก รู้สึกได้เลยว่า การควบคุมพวงมาลัยทำได้คล่องตัวดี การนั่งขับขี่และนั่งโดยสารสามารถรับรู้ถึงความเงียบในห้องโดยสารได้อย่างชัดเจน ช่วงล่างที่ปรับมาใหม่ก็ให้ความนุ่มหนึบขับได้สนุก พละกำลังจากเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับจูนให้ขับขี่และตอบสนองได้ดีกว่าเดิม การบริโภคน้ำมันก็ประหยัดกว่าเดิม

โดย ALL-NEW MAZDA3 ทั้งรุ่นฟาสท์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู จำหน่ายในราคาเดียวกัน

  • ALL-NEW MAZDA3 รุ่น 0 C ราคา 969,000 บาท
  • ALL-NEW MAZDA3 รุ่น 0 S ราคา 1,069,000 บาท
  • ALL-NEW MAZDA3 รุ่น 0 SP ราคา 1,198,000 บาท

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *