web analytics

ติดต่อเรา

รถยนต์ SUV “OMODA 5” รุ่นใหม่ล่าสุด จากค่าย Chery พร้อมบุกตลาดในไทย

บริษัทรถยนต์ Chery ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ OMODA 5” ภายใต้คอนเซ็ปต์ ศิลปะขับเคลื่อน (Art in Motion) ในงานออโต้ กวางโจว 2021 (Auto Guangzhou 2021) นอกจากนี้ รถยนต์รุ่น OMODA 5” ยังเป็นรถยนต์ SUV รุ่นแรกของค่ายที่ใช้การออกแบบ Art in Motion ที่สามารถใช้ได้ทั้งระบบน้ำมันเบนซินและพลังงานไฟฟ้าพร้อมโหมดการขับขี่แบบสองล้อและสี่ล้อ ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัยสูงสุดระดับห้าดาวจากการทดสอบในหลากหลายประเทศ ยิ่งไปกว่านั้น OMODA 5”  ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะของระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ตอกย้ำความทันสมัยด้วยคอนเซ็ปต์การออกแบบใหม่ล่าสุด ช่วยลดแรงต้านของรถบนถนน ทำให้ความเร็วสูงสุดของรถและประสิทธภาพในการขับขี่เพิ่มขึ้น สร้างสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ได้เต็มรูปแบบ ทั้งนี้รถยนต์ OMODA 5” นำการออกแบบสมัยใหม่ที่กำลังเป็นเทรนด์ในยุคปัจจุบันมาประยุกต์ใช้ สร้างไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่อย่างมีระดับให้แก่ผู้ใช้งานทั่วโลก และพร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่อย่างเต็มพลังที่มาพร้อมกับความล้ำสมัยและเทคโนโลยีเหนือชั้น

คอนเซ็ปต์การออกแบบ Art in Motion ของ Chery ได้นำเทคโนโลยีล้ำสมัยผสานเข้ากับการเปลี่ยนรูปลักษณ์ที่ทำให้คล่องตัวและทรงพลังมากขึ้น โดยอาศัยการสร้างสรรค์จากความสมดุลของแสงและเงาเป็นหลัก ด้านหน้าของตัวรถยนต์ OMODA 5” ถูกออกแบบด้วยโครงสร้างไร้ขอบที่ผสานลงตัวกับกระจังหน้าทรงเพชร เพิ่มการมองเห็นที่เด่นชัดมากขึ้น นับเป็นดีไซน์ที่ลงตัวอย่างชาญฉลาด ขอบโครงรถเชื่อมระหว่างตัวถังส่วนหน้าและหลังคารถเข้าด้วยกันอย่างไร้ที่ติ นอกจากนี้ สปอยเลอร์ปีกหลังของรถถูกออกแบบสองชั้นอย่างล้ำยุคเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการขับขี่และช่วยในการระบายอากาศของรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ

คุณลักษณะพิเศษของ OMODA 5” คือ การใช้ดีไซน์แบบคัลเลอร์บล็อกกิ้ง (color-blocking) หรือการเลือกสีที่ตัดกันอย่างสุดขั้วมาแมชกันเกิดลุคใหม่ที่แปลกตาทั้งภายนอกและภายใน ไฟหน้าแบบแยกกัน โดยใช้ไฟ LED ทรงตัว T สำหรับวิ่งกลางวัน ส่วนไฟท้ายรถใช้หลอดไฟ LED แบบ urban ที่จะช่วยเสริมความโดดเด่นและแตกต่างจากไฟหน้า นอกจากนี้ ยังใช้ล้อแม็กซ์สีตัดกันขนาด 18 นิ้วเพื่อเพิ่มความทันสมัยและสวยงาม ภายในประกอบด้วยหน้าจอ HD ขนาด 10.25 นิ้วและเบาะแบบสปอร์ตที่โดดเด่นและเพิ่มสัมผัสแห่งเทคโนโลยีโลกอนาคต 

ก่อนหน้านี้ มีการปล่อยภาพรถยนต์รุ่น OMODA 5” ที่ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการออกมาและได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากผู้ใช้งานทั่วโลก ในฐานะที่รถยนต์ OMODA 5” เป็นรถยนต์ที่ถูกออกแบบด้วยคอนเซ็ปต์ Art in Motion รุ่นแรกจะเป็นรถยนต์รุ่นสำคัญที่ Chery จะเปิดตัวสู่ตลาดทั่วโลกในปีที่จะถึงนี้ จากการศึกษาความนิยมยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าอย่างแพร่หลายในประเทศไทย Chery ได้มีการวางแผนพัฒนารถเวอร์ชั่น BEV พร้อมสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมเทียบเท่ารุ่น OMODA 5”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *