web analytics

ติดต่อเรา

ฟอร์ด ช่วยครอบครัวเตรียมตัวก่อนออกเดินทางรับวันหยุดยาวที่ราบรื่นและเพลิดเพลินกว่าเคย

แม้ว่าคุณจะศึกษาค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่และจุดหมายปลายทางมาดีแค่ไหน ตรวจเช็คสัมภาระก่อนออกเดินทางเป็นอย่างดี และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เดินทางท่องเที่ยวอีกครั้งมากขนาดไหนก็ตาม แต่เมื่อคุณต้องเดินทางกับครอบครัวโดยเฉพาะเมื่อมีเจ้าตัวเล็กร่วมทางไปด้วยแล้ว ยังมีองค์ประกอบที่จำเป็นและอาจส่งผลต่อความราบรื่นที่คุณควรคำนึงถึงเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบาย ความเพลิดเพลิน  หรือความสงบราบรื่นระหว่างการเดินทาง ซึ่งคุณสามารถเตรียมพร้อมเพื่อดูแลลูก ๆ ได้ดียิ่งขึ้นด้วยเคล็ดลับและการเตรียมตัวง่าย ๆ

เคล็ดลับที่ฟอร์ดอยากแนะนำสำหรับทริปขับรถเที่ยวครั้งนี้ เน้นที่การทำให้ผู้โดยสารตัวน้อยเพลิดเพลินกับประสบการณ์มากที่สุด เพราะความพึงพอใจของพวกเขามีผลต่อสมาธิในขับขี่ของคุณ ดังนั้น ถึงแม้ว่าคุณจะเติมน้ำมันเรียบร้อย วางแผนการจัดของ และตั้งค่าจุดหมายปลายทางในระบบนำทางเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังมีเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อาจช่วยให้ทริปของคุณราบรื่นได้มากขึ้น

1.หมอนและผ้าห่ม ในขณะที่คุณกำลังเพลิดเพลินกับที่นั่งคนขับที่ออกแบบมาเพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายและมั่นใจ ลูก ๆ ของคุณก็สามารถสร้างอาณาเขตที่อบอุ่นของตัวเองได้จากหมอนและผ้าห่ม จากการวิจัยของฟอร์ด (คลิก) พบว่าหมอนยังช่วยลดอาการเมารถได้ นอกจากนี้ คุณอาจพกเครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่ชาร์จแบตเต็มและดาวโหลดหนังสือเล่มโปรดของพวกเขาเอาไว้ เพื่อให้แน่ใจว่าเด็ก ๆ จะเพลิดเพลินกับการนั่งรถเที่ยวมากขึ้น

2.หูฟังที่มีระบบการตัดเสียงรบกวน แม้ว่าฟอร์ดจะพัฒนาระบบและเทคโนโลยีเพื่อตัดเสียงรบกวนจากภายนอกและลดความสั่นสะเทือนจากพื้นถนนสู่ห้องโดยสาร แต่การใส่หูฟังตัดเสียงรบกวนจะช่วยให้ผู้โดยสารด้านหน้าได้พักจากเสียงรบกวนจากเบาะหลังได้ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นเสียงพี่น้องทะเลาะกัน ไปจนถึงเสียงดังจากอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงของผู้โดยสารแถวหลัง ยิ่งไปกว่านั้น ที่ปิดตายังช่วยเพิ่มระดับการหลีกหนีจากสิ่งรบกวนและความวุ่นวานภายในห้องโดยสารได้ดียิ่งขึ้นไปอีก… แต่แน่นอนว่า นี่คือตัวเลือกสำหรับผู้โดยสารแถวหน้าเท่านั้น ไม่ใช่สำหรับผู้ขับขี่

3.Wi-Fi พกพา แน่นอนว่าระบบข้อมูลและความบันเทิงอย่างระบบสั่งการด้วยเสียงหรือ SYNC ของฟอร์ด จะช่วยให้ทริปของคุณเป็นไปตามแผนที่วางไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบนำทาง หรือเลือกฟังเพลงสบาย ๆ จากระบบเครื่องเสียงคุณภาพเยี่ยม ไปจนถึงช่องเสียบ USB ที่ให้คุณชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กได้ไม่ต้องกังวลปัญหาแบตเตอรี่หมด แต่เมื่อพูดถึงวัยรุ่นหรือเด็ก ๆ ที่ติดการใช้อินเตอร์เน็ต คงไม่มีผิดอะไรถ้าจะเอา Wi-Fi แบบพกพาไปด้วย เพื่อเชื่อมต่อกับข้อมูลความบันเทิงแบบไม่สะดุด

4.กล่องเก็บความเย็นที่มีขนมและเครื่องดื่มพร้อม เคล็ดลับที่จะช่วยประหยัดเวลาระหว่างการเดินทางไกลคือการมีกล่องเก็บความเย็นที่มาพร้อมกับขนมเพื่อสุขภาพ ผลไม้ น้ำผลไม้ น้ำ และช็อกโกแลต ซึ่งจะช่วยให้คุณลดเวลาในการแวะซื้อของและลดความหงุดหงิดที่อาจเกิดขึ้นตามมาได้ สำหรับการเดินทางไปตั้งแคมป์หรือนอนในเต็นท์ คุณอาจต้องเลือกกล่องเก็บความเย็นขนาดใหญ่มาบรรจุวัตถุดิบทำอาหาร เช่น วัตถุดิบทำบาร์บีคิวต่าง ๆ เมื่อเดินทางถึงจุดหมาย คุณก็พร้อมที่จะดื่มด่ำและลิ้มรสอาหารมื้อแรกได้ทันทีที่คุณไปถึง

5.กล้อง ถึงแม้ว่าคุณจะขับผ่านถนนเส้นเดิมมาแล้วกว่าร้อยครั้ง ใช้เวลาในช่วงวันหยุดปิดเทอมตอนเด็ก นั่งรถผ่านเส้นทางเดิม ๆ หลายรอบ แต่คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าเมื่อไหร่จะเป็นจังหวะดี ๆ ที่ต้องใช้กล้องดี ๆ สักตัวในการบันทึกภาพแห่งความทรงจำเอาไว้ แม้ว่ารถของคุณจะมีกล้อง 360 องศา แต่กล้องแบบนี้ก็ไม่ได้ช่วยบันทึกความทรงจำแต่อย่างใด กล้องที่ติดตั้งมาในโทรศัพท์สมาร์ทโฟนในปัจจุบันอาจะเป็นตัวเลือกของใครรหลายคน แต่ก็ยังมีคนอีกจำนวนมากที่ยังชื่นชอบการใช้กล้อง DLSR หรือกล้องเลนส์มิลเลอร์เลส ที่สามารถควบคุมความเร็วชัตเตอร์ไปจนถึงการตั้งค่า ISO หรือใช้เลนส์เทเลโฟโต้ได้ บางทีอาจมีใครบางคนในรถค้นพบรายละเอียดใหม่ ๆ บนเส้นทางสายเดิมที่คุณขับผ่านมาแล้วนับร้อยครั้งก็เป็นได้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *