web analytics

ติดต่อเรา

MINI COOPER S HATCH 3 DOOR โฉมใหม่ ทันสมัย ไม่สิ้นสุด

เปิดตัวกันไปไม่นานมานี้ สำหรับ MINI COOPER HATCH 3 DOOR รุ่นปรับโฉมใหม่ที่ส่งต่อเอกลักษณ์ Iconic Car มานานถึง 62 ปี สะท้อนตัวตนความเป็นมินิอย่างเต็มเปี่ยม เสริมความพรีเมี่ยมเข้ามาอย่างเหนือชั้น ไม่ว่าจะเป็นสีตัวถังใหม่ ล้ออัลลอยน้ำหนักเบา รวมถึงวัสดุพื้นผิวภายในห้องโดยสาร มาดูกันค่ะว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

อย่างแรกเลย “Rooftop Gray Metallic” คือสีใหม่ที่ทางมินินำมาใช้กับตัวรถ ขอแอบบอกว่าในภาพสวยแล้ว ตัวจริงก็สวยมากเช่นกัน จะกลางวันหรือกลางคืน…ขับไปตอนไหนก็โลดแล่นโดดเด่น

องค์ประกอบในด้านการดีไซน์ต่างๆ เรียบง่ายกว่าเดิมแต่โดดเด่นและล้ำสมัยยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกระจังหน้าใหม่ในกรอบหกเหลี่ยมสีดำที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ขนาบด้วยโคมไฟหน้ารูปวงแหวนทรงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ของมินิ โดยเฉพาะเวลาเปิดไฟหรี่ เห็นที่ไหนรู้ได้ทันทีว่านี่คือ “มินิ คูเปอร์”

และไฟหน้ารูปวงแหวนนี้ยังเปลี่ยนเป็นสีส้มได้เวลาที่เราเปิดไฟเลี้ยว และถ้ามองเข้าไปในโคมไฟหน้าจะเห็นคำว่า MINI อยู่ในนั้นด้วย ส่วนที่ปรับเปลี่ยนอย่างเห็นชัดเจนคือ การนำช่องดักอากาศแนวตั้งมาแทนที่ไฟหรี่ทั้ง 2 ข้างของกันชนหน้า ตำแหน่งติดป้ายทะเบียนก็เป็นสีเดียวกับตัวรถ ซึ่งรุ่นก่อนหน้านี้จะเป็นสีดำ

ไฟเลี้ยว LED กรอบด้านข้างดีไซน์ใหม่โดยเปลี่ยนจากการเป็นโครเมียม มาใช้กรอบสีดำ PIANO BLACK ซึ่งสอดรับเข้ากับกรอบกระจังหน้าได้อย่างดี ตามมาด้วยล้ออัลลอยที่โฉบเฉี่ยวกว่าเดิมด้วยลาย Pulse Spoke แบบสลับสีขนาด 18 นิ้ว

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้รู้ว่าเป็นมินิแค่แว่บเห็นก็คือ ไฟท้ายลายเส้น LED รูปธงยูเนียนแจ็ค ให้อารมณ์ความเป็นรถสัญชาติอังกฤษได้อย่างชัดเจน

เปิดประตูเข้าไปดูภายในกันบ้างซิ ว่าจะดูดีพรีเมียมแค่ไหน

การออกแบบภายในห้องโดยสารของ Mini Cooper S Hatch 3 Door มีความหรูหราทันสมัยยิ่งขึ้น ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง พร้อมแนวตะเข็บในสีเดียวกับลายเบาะ

พวงมาลัยหนัง Nappa ดีไซน์สปอร์ตพร้อมปุ่มควบคุมมัลติฟังก์ชั่น โดยการจัดวางปุ่มต่าง ๆ ได้รับการออกแบบใหม่ให้ควบคุมระบบเสียง เชื่อมต่อกับโทรศัพท์ และระบบการสั่งงานด้วยเสียงได้ง่ายขึ้น

มาพร้อมหน้าจอดิจิทัลขนาด 5 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่ รวมถึงการดีไซน์แผงคอนโซล และช่องแอร์ใหม่ทั้งหมด

แผงคอนโซลหน้าดีไซน์ลวดลายใหม่ ช่องแอร์ทรงกลมทั้งสองข้างมาในกรอบสีดำ ขณะที่ช่องแอร์ตรงกลางรถได้รับการออกแบบใหม่ให้กลมกลืนกับพื้นผิวภายใน

จอระบบสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว ทรงกลม พื้นผิวสีดำเงา Piano Black หน้าจอเลือกได้ 2 โทนสี ครอบคลุมบริเวณหน้าจอแสดงผลและหน้าปัดมาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัล โดยในโหมด “Lounge” จะเป็นโทนสีฟ้า ขณะที่โหมด “Sport” มาในโทนสีแดง ล้อมรอบด้วยวงแหวนไฟ LED

กรอบประตูดีไซน์ใหม่ที่มาพร้อมแถบไฟยาวสร้างบรรยากาศยามค่ำส่องสว่างคืนบริเวณมือจับประตูรถฝั่งคนขับและผู้โดยสาร รวมถึงที่วางเท้าด้วย ปรับเปลี่ยนได้ถึง 6 สี

ปุ่มปรับโหมดการขับขี่ที่มีมาให้ 3 โหมด ได้แก่ Sport , Mid , Green และปุ่มสีแดงตรงกลางสำหรับสตาร์ทและดับเครื่องยนต์

ปรับเปลี่ยนหน้าตาของ Mini Cooper Controller ให้ดูเรียบง่ายและมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

แผงควบคุมไฟในห้องโดยสาร รวมถึงไฟ Ambient Light และมีปุ่ม SOS หรือปุ่มขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน ช่วยให้ผู้ขับขี่ติดต่อกับศูนย์บริการในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ

ช่องเก็บของตรงกลางที่พักแขน มี Wireless Charger มาให้ด้วย

และที่สำคัญยังมี MINI YOURS ชิ้นส่วนตกแต่งภายนอกสไตล์ Piano Black ที่มีให้เลือกเป็นอุปกรณ์เสริม ครอบคลุมมือจับประตู กรอบไฟเลี้ยว ฝาถังน้ำมัน โลโก้มินิบนกระโปรงหน้า ฝากระโปรงท้าย ตัวอักษรบ่งบอกรุ่น และท่อไอเสีย ซึ่งล้วนมาในสีดำเงา รับกับกรอบไฟหน้า กระจังหน้า และไฟท้าย

ทั้งหมดนี้คือความแตกต่างอย่างมีสไตล์ในแบบฉบับของ Mini Cooper S Hatch 3 Door ต้องขอบอกเลยว่าขับไปไหนมีแต่คนมอง โดยเฉพาะในเวลากลางคืนด้วยแล้วยิ่งโดดเด่นกว่าใครบนท้องถนนเลยล่ะ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *