web analytics

ติดต่อเรา

อิ่มแบบจุก ที่ “บ้านบางกระทึก” ร้านลับ ๆ ในย่านพุทธมณฑล

ก่อนจะแยกย้ายกันไป WORK FROM HOME ในช่วงสถานการณ์โควิดระลอกที่ 3 ทีมงาน BENEWSONLINE ได้มีโอกาสนำเจ้า All New Mazda 2 2020 XDL Sport น้องเล็กของค่ายมาสด้า ที่ร่ำลือกันหนาหูว่าประหยัดน้ำมันเหลือเกินมาใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน

“All New Mazda 2 2020 XDL Sport” Hatchback 5 ประตู มาพร้อมขุมพลังเทคโนโลยีสกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1.5 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Skyacitv-Drive พร้อม Manual Mode + – ให้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมันสูงถึง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร ถึงแม้จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลแต่การออกตัวดีมาก ไม่มีกระตุก หรือสะดุดแต่อย่างใด แถมยังมีความคล่องตัวมากด้วย

การออกแบบทั้งภายนอกและภายในให้ความหรูหราสง่างาม ในแบบฉบับ KODO Design เจนเนอเรชั่นใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Less is More” ที่เรียบง่ายแต่งดงาม ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าที่ถอดแบบมาจากรุ่นพี่ Mazda 3 ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ที่ดูโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น กันชนหน้าใหม่โดดเด่นด้วยเส้นสายโครเมี่ยมแนวนอนส่งผลให้ตัวรถดูกว้างขึ้น กันชนหลังดีไซน์ใหม่ เพิ่มเส้นสายโครเมียมแบบเดียวกับด้านหน้า ไฟท้ายทรงเดิมแต่ปรับเส้นไฟใหม่ และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 16 นิ้ว

ภายในได้รับการตกแต่งใหม่ตั้งแต่บริเวณคอนโซลหน้า เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง สีเทา สลับหนังกลับ Grand Luxe Suede เพื่อให้รถมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับแป้น Paddle Shift ที่หลังพวงมาลัย และปุ่ม Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วคงที่ กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา พร้อมหน้าจอ Center Display ระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple Car Play / Android Auto และยังได้อัพเกรดระบบเทคโนโลยี GVC-Plus ควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้งที่หยิบยกมาจาก Mazda 3 มาไว้ในรุ่นนี้อีกด้วย

หลังจากทดลองใช้งานอยู่พอสมควร ต้องยอมรับว่า “All New Mazda 2 2020 XDL Sport” Hatchback 5 ประตู ตัวนี้ประหยัดน้ำมันสมคำร่ำลือจริง ๆ ขับขี่ก็สนุก การออกตัวรวดเร็วทันใจแม้จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล แรงดีไม่มีตก จะเสียก็แต่ตรงที่ด้านหลังแถวที่ 2 แคบไปหน่อย เหมาะจะเป็นรถสำหรับวัยรุ่น วัยทำงานมากกว่า และอีกอย่างที่ดูขัดหูขัดตาก็คือ Active Driving Display จอสกรีนใสแสดงข้อมูลการขับขี่ในระดับสายตาของผู้ขับขี่ที่อยู่บนคอนโซลหลังพวงมาลัย มันไม่ค่อยโอเคสำหรับคนตัวเล็ก ออกจะเกะกะสายตาไปสักนิด โดยสนนราคาค่าตัวอยู่ที่ 799,000 บาท

วอร์มเครื่องกันแล้ว เราก็เดินทางไปวอร์มท้องต่อกันที่ “บ้านบางกระทึก” ร้านอาหารเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวลึกลับอยู่ในซอยบางกระทึก 9 ย่านพุทธมณฑลสาย 5 ต้องบอกว่ามาทานข้าวที่นี่ ให้อารมณ์เหมือนมาทานข้าวบ้านเพื่อนยังไงยังงั้นเลย ตัวร้านเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีขาว และสีลายไม้ หลังคาสูงโปร่ง ให้ความรู้สึกอบอุ่น โล่งสบาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ House of Thaifood พูดแค่นี้ก็รู้ได้ทันทีว่าที่นี่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องอาหารไทย โดยเฉพาะตำ ยำ รสแซ่บจัดจ้าน เมื่อได้ลิ้มรสชาติแล้ว ถึงขนาดต้องร้องขอมาอีก

เมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่ ต้องยกให้ ผัดกะเพรา โดยเฉพาะ “ผัดกะเพราเนื้อตุ๋นเตาฝืน” ต้นตำรับความอร่อยเจ้าแรกในย่านบางกระทึก-พุทธมณฑล คนรักเนื้อต้องลอง โดยใช้เนื้อส่วนท้องอย่างดี ตุ๋นในน้ำซุปพะโล้สูตรเฉพาะบนเตาฝืนนานหลายชั่วโมง จนเนื้อเปื่อยกำลังดี หั่นชิ้นพอดีคำ เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิ และน้ำซุปร้อน ๆ ส่วนคนที่ไม่ทานเนื้อทางร้านก็ยังมีผัดกะเพราให้เลือกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหมูตุ๋น หมูสับ หมูเด้ง หมูชิ้น ไก่ กุ้ง ปลาหมึก เป็ดย่าง รวมมิตร เนื้อสด รับรองความอร่อยไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

“ผัดไทยกุ้งสดบางกระทึก” อีกหนึ่งเมนูขายดี ที่ผสมผสานการปรุงไม่เหมือนที่ไหน เพราะไม่ใส่น้ำมะขามเปียกและกุ้งแห้ง และเลือกใช้แต่กุ้งตัวใหญ่ ผัดรวมกับไข่และเส้นเล็กเหนียวนุ่ม ปรุงรสออกเปรี้ยว หวาน ใส่ถั่วลิสงคั่วเองบดพอแตก เพิ่มความหอมให้ผัดไทยจานนี้น่าทานยิ่งขึ้น

สำหรับเมนูทานเล่นขอแนะนำ “ปีกไก่ทอดสมุนไพรกรอบ” ทอดร้อน ๆ กับสมุนไพร ทั้งใบมะกรูด ใบเตย กระเทียม ตะไคร้ ปีกไก่กรอบนอก เนื้อข้างในกำลังดี ไม่แห้งจนเกินไป เมนูนี้การันตีความอร่อยด้วยมติเป็นเอกฉันทน์จากทีมงานทุกคน

ต่อด้วย “สุกี้” เมนูโปรดเพื่อสุขภาพของใครหลายคน มีทั้งแบบน้ำและผัดแห้ง เคล็ดลับอยู่ที่น้ำจิ้มสไตล์โฮมเมดรสชาติเปรี้ยว หวาน เผ็ดกำลังดี เมนูต้มยำของที่นี่อย่าง “มาม่าต้มยำรวมมิตรน้ำข้น” นอกจากจะรสชาติจัดจ้านในแบบไทย ๆ แล้ว แอบกระซิบว่า แค่จานนี้จานเดียวก็อิ่มจุกแล้วละจร้า…

ปิดท้ายกันด้วย “ตำไหลบัวกุ้ง“ เมนูพิเศษเอาใจสายตำ-ยำนัว ๆ น้ำปลาร้าหอมๆ รสชาติกลมกล่อมเข้ากันกับความกรุบกรอบของไหลบัว คลุกเคล้ามากับกุ้งสดและกุ้งสุก ถ้าใครต้องการกุ้งอย่างใดอย่างหนึ่งก็สามารถแจ้งขอเปลี่ยนได้ แต่สำหรับความเห็นส่วนตัวแล้ว กุ้งสดเข้ากันมากกว่าจร้า อ้อ!! ระดับความอร่อยขนาดไหนนั้นการันตีจาก 1 ในทีมงานของ BENEWSONLINE ถึงขนาดออกปากว่า “หึ้ยยยย !!! รสชาติมันนัวมากเลย”

ทั้งหมดนี้เราแค่หยิบยกมาเป็นน้ำจิ้ม ยังมีเมนูความร่อย รสชาติไทย ๆ ที่ทุกคนคุ้นเคย การันตีด้วยรสชาติที่จัดจ้าน คุณภาพจัดเต็ม ตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบที่ดี สด ใหม่ ผ่านเคล็ดลับการปรุงและพัฒนามาจากประสบการณ์ ละเอียดพิถีพิถัน อาจจะใช้เวลารอสักนิด แต่เมื่อได้ลิ้มรสชาติแล้ว จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าคุ้มค่ากับการรอคอย

บ้านบางกระทึก House of Thai food, Dessert & Beverage เปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 09.00  – 20.00 น. ปิดทุกวันจันทร์ โทร.0-2889-5155 หรือ 09-5273-6795

Facebook : บ้านบางกระทึก Bann Bangkrathuek – Since 1988 (https://www.facebook.com/bannbangkrathuek/)
Instagram : Bannbangkrathuek

เรื่อง-ภาพ : B.VARAPORN

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *