web analytics

ติดต่อเรา

7 ร้านเด็ดย่านเสาชิงช้า วันเดียวเที่ยวครบ

อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่วันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้วนะคะ หลายคนวางแผนเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดกัน หรือแพลนไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ กันบ้างแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่มีโปรแกรมไปไหนในช่วงวันหยุดยาว ๆ แบบนี้ แต่อยากเที่ยวเบา ๆ อยู่ในกรุงเทพฯ เรามี 7 ร้านเด็ดยอดฮิตที่เดินกิน เดิมชิม ให้อิ่มท้องแบบวันเดียวเที่ยวครบ จะแชะ ชิม อิ่มอร่อยได้หมดทั้งของคาว ของหวานมาแนะนำกัน

โดยการเดินทางครั้งนี้ เรามี New Honda city hatchback 5 ประตู ที่มาพร้อมกับเสาอากาศแบบครีบฉลาม และล้ออัลลอย 16 นิ้ว พาไป โดดเด่นด้วยความสปอร์ตหรูหราของดีไซน์ภายนอก มาพร้อมชุดแต่งสไตล์ RS รอบคัน

ภายในห้องโดยสารเน้นความเรียบง่าย ทันสมัย แฝงความสวยงามประณีตทุกรายละเอียด และสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยเบาะหนังกลับดีไซน์ใหม่ตกแต่งด้วยแถบสีแดง

มาถึงร้านแรกอย่าง “โกปี๊ เฮี๊ยะไถ่กี่” ร้านกาแฟที่อยู่เคียงคู่คนไทยมากว่า 69 ปี แฝงไปด้วยกลิ่นอายความย้อนยุคกับบรรยากาศการตกแต่งที่ใช้วัสดุไม้เป็นหลักและเสริมด้วยโต๊ะหน้าหินอ่อน ยิ่งเมื่อเวลาเดินผ่านยังมีกลิ่นหอมของกาแฟที่ชวนให้ต้องแวะเข้าไป

ซึ่งเมนูแนะนำของที่นี่ แน่นอนว่าเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจาก “ไข่กระทะ” และยิ่งเมื่อจับคู่ทานกับ “ชาเฟ่ร้อน” ของที่นี่แล้ว บอกเลยว่าลงตัวสุด ๆ ไม่เพียงเท่านั้น เมนูข้าวที่นี่อย่าง ข้าวไข่ฟูพะแนงหมู ยังเข้มข้นหอมกลิ่นพริกแกงทุกคำที่ตักเข้าปาก ไม่แปลกเลยที่ร้านโกปี๊จะเป็นขวัญใจคนไทยมายาวนานขนาดนี้

เปิดทุกวัน 07.00 – 20.00 น.
📌 https://goo.gl/maps/p9xHiMyQ87Ud7KLu5

ใครที่ชอบกลิ่นอายขนมไทยโบราณ ต้องร้านนี้เลยค่ะ “บ้านขนมปังขิง” คาเฟ่เรือนไทยสไตล์ฝรั่ง ที่ขึ้นชื่ออีกร้านหนึ่งในย่านเสาชิงช้า ด้วยสไตล์การแต่งร้านแบบโบราณย้อนยุค ในบ้านไทยที่มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี มีหลายมุมให้เลือกถ่ายรูปตั้งแต่ด้านนอก ไปจนถึงด้านใน รวมถึงชั้น 2 ของร้าน ล้วนแล้วแต่เป็นที่ถูกอกถูกใจสำหรับคนรักการถ่ายรูปเป็นอย่างมาก จะแชะ จะโชว์ จะชิม รับรองว่ามาที่นี่ไม่มีผิดหวัง

ที่นี่โดดเด่นในเรื่องของขนมไทยหลากหลายชนิด สามารถเลือกทานเป็นอย่าง ๆ หรือจะสั่งเป็นชุดก็ได้ถ้ามากันหลายคนแนะนำขนมไทยชุดไฮไลต์ “ท่านขุน” ซึ่งเป็นชุดที่ใหญ่สุดของทางร้านในราคา 899 บาท โดยนำ “ชุดข้าวเหนียวมะม่วง” กับ “ชุดบัวทอง” มารวมไว้ด้วยกัน และเรายังสามารถเลือกเครื่องดื่มหรือขนมได้อีก 3 อย่าง จัดวางมาอย่างสวยงามในพานทองเหลือง ประดับด้วยดอกบัวและขนมไทยโบราณหาทานยากอย่างขนมลืมกลืน ขนมชั้น ขนมถ้วย ตะโก้ เป็นต้น สามารถหยิบทานได้เป็นคำ ๆ

เปิดวันจันทร์ – ศุกร์ 11.00 – 20.00 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ 09.00 – 20.00 น.
📌 https://goo.gl/maps/YsBXQj6AJkC925HQ9
“เช็งซิมอี๊” ร้านน้ำแข็งไสชื่อดังเจ้าของฉายา “ลือลั่นสะท้านโลกันต์” ที่มีเครื่องให้เลือกมากกว่า 50 อย่าง และความหอมหวานเฉพาะตัวมีเอกลักษณ์นี่แหละที่ทำให้อยู่มาได้ยาวนานกว่า 6 ทศวรรษ

เริ่มจากเลือกเครื่องกันได้ตามความชอบ (แอบบอกนิดนึงว่าเมนูเด่นของที่นี่คือแป้งกลมเช็งซิมอี๊) จากนั้นเลือกน้ำเชื่อมที่เราต้องการ เพียงเท่านี้ก็เตรียมรับความหวาน ความสดชื่นเข้าสู่ร่างกายกันได้เลย

เช็งซิมอี๊ เสาชิงช้า
เปิดทุกวัน 11.00 – 23.00 น.
📌 https://goo.gl/maps/sGfUrWe6866FvhL4A

ผ่านไปได้เกือบครึ่งทาง มาเจอเบาะหนังกลับนุ่ม ๆ ที่ดีไซน์ใหม่ตกแต่งด้วยแถบสีแดง ผสมกับหนังท้องที่เริ่มตึง ทำเอาหนังตาเกือบจะหย่อน

ดีนะที่ภายในเขามีลำโพงมากถึง 8 ตำแหน่ง ช่วยเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลง เสียงดีแบบนี้ ขับไปฟังไป…ยังไงก็ไม่เผลอหลับ

 

ต่อกันที่ร้านนมในตำนานที่เปิดมาอย่างยาวนาน คงคุณภาพเอาไว้มาได้ต่อเนื่อง ครึกครื้นไปด้วยลูกค้าอย่างไม่ขาดสาย แน่นอนว่าพูดชื่อไปก็ไม่มีใครไม่รู้จัก “มนต์นมสด”

ด้วยเอกลักษณ์รสชาติของขนมปังปิ้งที่หอมโชยตั้งแต่เดินเข้าร้าน ตัวขนมปังมีความหนานุ่ม มีให้เลือกหลากหลายหน้า นมสดที่หวานมันกลมกล่อม จึงทำให้ลูกค้าทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่วนเวียนกลับมาที่ร้านนี้อยู่เป็นประจำ

เปิดทุกวัน 14.00 – 23.00 น.
📌 https://goo.gl/maps/HcHDgFvatrA56sQP7

ร้านกาแฟเก๋ ๆ ของคนยุค 90 ในตรอกช่างทอง ที่ถูกประดับตกแต่งด้วยไฟหลากสี และของเล่นของตกแต่งหลากหลายในยุค 90 ถึงแม้จะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่ก็มีผู้คนวนเวียนมาใช้บริการไม่ขาดสาย โดยเฉพาะสาย 2 ล้อ ด้วยความเป็นกันเองของเจ้าของร้าน จะแวะมาทานน้ำ ทานกาแฟ หรือแม้แต่เล่นเกม เล่นกีตาร์ อ่านหนังสือ ทางร้านก็ยินดีค่ะ
เปิดทุกวัน 06.00 – 16.00 น.
📌 https://goo.gl/maps/ym39KcSkuvH8KL6W8

สายเผือกต้องมา !! เพราะเผือกทอดก้อนกลม กรอบนอกนุ่มใน พอดีคำ เป็นเผือกทอดที่ทำจากเผือกล้วนไม่ผสมแป้ง รับรองว่าถ้าได้ชิมจะต้องหาโอกาสแวะมาอีกแน่ ๆ ร้านนี้ไม่ได้มีแค่เผือกทอดเท่านั้นนะ ยังมีไชเท้า ข้าวโพด เต้าหู้ทอด กรอบนอกนุ่มใน ทานตอนกำลังร้อน ๆ คู่กับน้ำจิ้มสูตรของทางร้าน เปรี้ยว หวาน เผ็ด ครบรส เข้มข้นเหนียวกำลังดี โรยด้วยถั่วใหม่ ๆ ให้รสชาติที่เข้ากั๊น เข้ากันเลยล่ะ

เปิดทุกวัน 09.30 – 20.00 น.
📌 https://goo.gl/maps/UukfexrptdX5ssnY9

เพลิดเพลินสุด ๆ ทั้งกับของกิน ทั้งกับ New Honda city hatchback ที่มีกระจังหน้าแบบโครเมียมผสมผสานเข้ากับไฟหน้าและไฟท้าย LED ยิ่งทำให้ดูปราดเปรียวมากขึ้น และด้วยขนาดของตัวรถและความสปอร์ตแบบนี้ต้องบอกว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการขับในเมืองหลวงจริง ๆ

ร้านข้าวต้มเป็ดเก่าแก่ในย่านเสาชิงช้า ที่เปิดมานานกว่า 60 ปี ร้านอยู่ริมถนนในซอยสำราญราษฎร์ ตรงข้ามวัดเทพธิดาราม เมนูเด่นของที่นี่คือ ข้าวต้มเป็ดรวมเครื่องใน ที่ใส่รวมสารพัดเครื่องในของเป็ด ทานกับข้าวต้มโรยหอมเจียว ในน้ำซุปรสกลมกล่อม หรือจะสั่งแยกอะไหล่ ไส้ ลิ้น ขา ปีก เลือด หรือเนื้อเป็ด มาทานกับข้าวต้มหรือข้าวสวยก็ได้

นอกจากความนุ่ม เปื่อย ที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านแล้ว ตัวช่วยชูรสชาติความอร่อยมากยิ่งขึ้นคือ น้ำจิ้มพริกเหลือง เปรี้ยว เผ็ด แซ่บ ทานกับเนื้อเป็ด หรือเครื่องในเป็ด เป็นอะไรที่ฟินสุด ๆ ไปเลย

เปิดทุกวัน 11.00 – 23.00 น.
📌 https://goo.gl/maps/asLSSuaSbNbSAdpQ9

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *