web analytics

ติดต่อเรา

Mitsubishi Xpander รถยนต์ขนาด 7 ที่นั่งที่คุณคู่ควร

Mitsubishi Xpander มาพร้อมดีไซน์แห่งอนาคต ตามคอนเซ็ปต์ Dynamic Shield ซึ่งเป็นการออกแบบที่ล้ำสมัย โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ของมิตซูบิชิ อีกทั้งยังเป็นรถยนต์เอนกประสงค์ที่มีระบบความปลอดภัยแบบครบครัน และการทดสอบในครั้งนี้ ผมและทีมงาน วางแผนกันไว้ว่า จะเดินทางด้วย เอ็กซ์แพนเดอร์ไปเที่ยวเพชรบูรณ์

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ มีความสูงจากพื้นมากกว่ารถยนต์ในรุ่นเดียวกันโดยอยู่ที่ 205 มม. (สำหรับล้ออัลลอย 16 นิ้ว) เพื่อเพิ่มศักยภาพการบุกตะลุยได้บนหลากหลายสภาพเส้นทาง หน้าตาที่โดดเด่นของ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ปรากฏให้เห็นชัดเจนที่ด้านหน้าและตำแหน่งของไฟหน้าขณะที่ไฟหรี่แบบ Crystal LED ถูกติดตั้งอยู่ด้านบนของฝากระโปรงและเยื้องมาด้านหน้าซุ้มล้อจึงช่วยให้ผู้ใช้ทางเท้าและยานพาหนะอื่น ๆ สังเกตเห็นได้ง่ายขึ้น ไฟหน้าติดตั้งในกันชนหน้าเพื่อเลี่ยงไม่ให้แสงจากไฟหน้ารบกวนสายตาผู้ใช้ทางเท้ารวมถึงผู้ขับขี่ยานพาหนะที่สวนมา ไฟตัดหมอกหน้า มือเปิดประตูโครเมียม คิ้วขอบกระจกประตู และแผงกันกระแทกด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงคิ้วขอบประตูด้านล่างข้างตัวรถ โดยรวมมีความทันสมัยมากขึ้น

ภายในห้องโดยสารของ เอ็กซ์แพนเดอร์ ถือว่ากว้างมาก รองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่ง มุมมองในตำแหน่งคนขับถือว่าทำได้ดีมากเสาหน้ารถออกแบบใหม่เพื่อหลบสายตาในการมอง เบาะนั่งตกแต่งเป็นโทนสีดำ พัฒนาจากแนวคิด “โอโมเตะนาชิ” (Omotenashi) หรือการดูแลและใส่ใจในทุกรายละเอียดแบบญี่ปุ่น เพื่อมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร ช่องจัดเก็บของและช่องชาร์จกระแสไฟฟ้าสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆมีครบทุกตำแหน่งแต่เสียดายน่าจะเป็นช่อง USB มาเลยจะมีกว่า ทั้งกุญแจอัจฉริยะและปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ แผงควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลัง พวงมาลัยปรับระดับสูง-ต่ำและปรับเข้า-ออก และสวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียงบนพวงมาลัย พร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลอเนกประสงค์แบบสามมิติ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ระบบล็อกความเร็วบนพวงมาลัย จอภาพระบบสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว และเบาะที่นั่งหุ้มหนังและวัสดุหนังสังเคราะห์ทั้ง 3 แถว (เฉพาะรุ่นจีที) โดยรวมการนั่งแถวสองถือว่ากว้างมากช่องแอร์ที่อยู่ด้านบนทำให้เย็นได้ทั่วทั้งคัน ตำแหน่งนั่งในแถว3ทำออกมาได้ดีแต่ถ้าคนนั่งตัวใหญ่มากอาจจะเมื่อยหน่อยในระยะทางที่ไกล

พร้อมออกเดินทาง สู่ จ.เพชรบูรณ์  ขับออกจากกรุงเทพฯ เส้นทางไฮเวย์ รถให้การตอบสนองดีบรรทุกคนกำลังพอดี 4 คนพร้อมของ เครื่องยนต์ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ เป็นแบบอะลูมินัมอัลลอยเบนซินขนาด 1.5 ลิตร DOHC MIVEC 16 วาล์ว 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด มาพร้อมช่วงล่างแมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริงและเหล็กกันโคลงที่ด้านหน้าและทอร์ชันบีมที่ด้านหลัง ล้ออัลลอยแบบสีทูโทนขนาด 16 นิ้ว (เฉพาะรุ่นจีที) เครื่ยงยนต์เพียงพอสำหรับการเดินทาง 4 คนพร้อมของ อัตราเร่งในการเดินทางถือว่าทำได้ดี เร่งแซง อาจจะต้องเพื่อไว้นึดนิดแต่ยังถือว่าไว้ใจได้ ในบางช่วงที่ต้องขึ้นเนินถือว่าทำได้ดีแรงไม่ตก แต่สิ่งที่ดีสำหรับเอ็กซ์แพนเดอร์ คือการเก็บเสียงในการเดินทางถือว่าทำได้ดีมากและช่วงล่างที่สามารถซับแรงกระแทกได้ดีในแม้ทางที่ชำรุดผ่านไปได้ดี โดยรวมในด้านการขับขี่ถือว่าดีทีเดียว แต่สิ่งนึงที่เสียดายสำหรับ เอ็กซ์แพนเดอร์คือเกียร์ที่มีแค่ 4 เกียร์ทำให้อัตราทดในความเร็วปลายสูงไปหน่อยอาจทำให้กินน้ำมันถ้าใช้ความเร็วสูง ในการเดินทางครั้งนี้อัตราการกินน้ำมันอยู่ที่ 11-12 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งถ้ามีเกียร์ที่ดีน่าจะทำได้ดีกว่านี้

ระบบความปลอดภัยจัดเต็มต่าง ๆ อาทิ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS ,ระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบเสริมแรงเบรก BA, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ASC, ระบบป้องกันการลื่นไถล TCL, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS, ระบบไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง, กล้องมองภาพขณะถอยจอด, เข็มขัดนิรภัย ELR แบบ 3 จุด ทั้ง 7 ที่นั่ง, จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX, ระบบกุญแจ Immobilizer, สัญญาณกันขโมย Security Alarm

สรุปกับ Mitsubishi Xpander รถยนต์ 7 ที่นั่ง สามารถใช้งานได้ดีทั้งในเมือง และต่างจังหวัด ดีไซน์ด้านหน้าโดดเด่น สิ่งสำคัญคือการขับขี่ที่มีความสะดวกสบาย เบาะนั่งสามารถพับได้ในแถวที่ 2 และ 3 เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางไกลทำให้เพิ่มพื้นที่ได้มากขึ้นมาพร้อมความสูงของตัวรถซึ่งทำให้คล่องตัวมากในสถานที่ต่าง ๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่น่าสนใจ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *