web analytics

ติดต่อเรา

พิสูจน์ความเหนือระดับกับ The new Panamera 4S สูงสุดของยนตกรรมสปอร์ตซาลูนหรูอย่างแท้จริง

     ทุกชีวิตต้องก้าวไปข้างหน้า เฉกเช่น ปอร์เช่ พานาเมร่า (Panamera) ซึ่งรุ่นแรกเป็นรถยนต์ที่สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้แก่วงการยานยนต์สปอร์ตซาลูน นับตั้งแต่

     การเปิดตัวต่อสายตาชาวโลกในปี 2009 ด้วยยอดจำหน่ายที่มากกว่า 150,000 คัน สำหรับทายาทลำดับที่ 2       ของ พานาเมร่า (Panamera) ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่เพื่อความสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง และยังเป็นครั้งแรกของสื่อมวลชนที่ได้ทดลองขับเจ้าชายกบจากเยอรมัน ตัวใหม่ล่าสุด โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว ในประเทศไทย ซึ่งได้จัดกิจกรรม “Panamera 4S Driving Experience 2017” โดยเชิญสื่อมวลชนทดสอบสมรรถนะรถซาลูน 4 ประตูใหม่ล่าสุด  ณ สนามปทุมธานี         สปีดเวย์

     ครั้งนี้เวปไซต์ benewsonline ก็ไม่พลาดที่จะเปิดประสบการณ์ ไปพร้อมกับพิสูจน์เทคโนโลยีอันชาญฉลาดภายใต้ซาลูนหรูคันนี้ กับการทดสอบสมถรรนะทั้ง 3 สถานี

     ครั้งแรกที่ได้สัมผัสจากสายตา ภายนอกของการออกแบบที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของปอร์เช่ เส้นสายของตัวถังดูพริ้วไหว แนวซุ้มล้อที่บ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง บวกกับหลังคาด้านหลังที่ลดระดับความสูงต่ำกว่าเดิมถึง          20 มิลลิเมตร ให้มุมมองเหมือนพร้อมที่จะพุ่งทะยาน ซึ่งดีไซน์การออกแบบสะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ได้รับการสืบทอดจากรถสปอร์ต 911 ในตำนาน

      ทั้งหมดคือสิ่งที่ทำให้มั่นใจว่า ปอร์เช่ พานาเมร่า (Panamera) ใหม่คือรถยนต์ที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของยนตกรรมสปอร์ตซาลูนหรูอย่างแท้จริง

เครื่องยนต์ V6 ใหม่ ให้ความสปอร์ต เร้าใจ 

     ถึงคราวที่ได้สัมผัสด้วยตัวเองจากการบอกเล่าด้วยสายตาแล้ว คราวนี้มาทดลองเครื่องยนต์ใหม่ กับเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาดความจุ 2.9 ลิตร พละกำลัง 440 แรงม้า (324 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 8 จังหวะ หรือ PDK II ให้รอบการทำงานระหว่าง 1,750 ถึง 5,500 รอบ/นาที สำหรับอัตราเร่งจากจุดสตาร์ททำได้ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงเพียง 4.4 วินาที (4.2 วินาที เมื่อติดตั้งชุดแต่งสปอร์ตโครโน) และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 289 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่รอบการทำงานของเครื่องยนต์ 5,650 – 6,600 รอบ/นาที ประหยัดมากขึ้นด้วยอัตราเชื้อเพลิงอยู่ที่ 12.1-12.3 กิโลเมตร/ลิตร (8.2–8.1 ลิตร/100 กิโลเมตร) และค่าปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ 186–184 กรัม/กิโลเมตร จึงไม่น่าแปลกใจที่จะให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่าถึง 16%         เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ในรุ่นก่อน

     เมื่อถึงเวลาทดสอบสมถรรนะทั้ง 3 สถานี ได้แก่สถานี Handling คือการบังคับควบคุมรถ ซึ่งจะทดสอบการทรงตัวและการตอบสนองพวงมาลัยของรถอย่างรวดเร็ว สัมผัสความรู้สึกขณะขับขี่ในการตั้งค่า Porsche Active Suspension Management (PASM) รวมถึงสถานี Braking สร้างความมั่นใจและปลอดภัย ได้ทุกสถานการณ์ด้วยระบบเบรกมาตรฐานจากปอร์เช่ และสุดท้ายสถานี Slalom ทดสอบความแม่นยำรวดเร็วของ ช่วงล่างจากระบบอัจฉริยะของปอร์เช่ อาทิ Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง Rear axle steering หรือระบบควบคุมตัวถัง Porsche 4D Chassis Control ทั้ง 3  สถานีถือว่าสอบผ่านในความแม่นยำและคล่องตัว ทั้งยังได้ทดลองปรับโหมดเป็น Sport plus ที่มีการปรับช่วงล่างให้แข็งขึ้น และเตี้ยลง แต่ให้ความรู้สึกสปอร์ต อีกทั้งการทรงตัว ที่ยังคงแน่น หนึบ เกาะถนนทุกโค้ง แต่ยังคงให้การขับขี่ที่นุ่มนวลสะดวกสบาย ขับสนุกไปอีกแบบ

ภายในหรูหรา สะดวกสบาย สไตล์ซาลูนหรู

     The new Panamera 4S ที่ดีไซน์ภายในดูหรูหรา แปลกตามากขึ้นด้วยระบบสัมผัสทุกฟังก์ชั่น การทำงานของตัวรถจะทำงานผ่านหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูง คือ ระบบ Porsche Advanced Cockpit ซึ่งมีหลักการทำงานที่ไม่แตกต่างจากสมาร์ทโฟน โดยผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานของฟังก์ชั่นต่างๆ ผ่าน Interfaces และปรับตั้งค่าผ่านหน้าจอสัมผัส LED ความละเอียดสูงได้อย่างง่ายดาย ยิ่งไปกว่านั้นด้วยระบบการติดต่อสื่อสารใหม่ล่าสุด Porsche Communication Management (PCM 4.1) ยังช่วยขยายขีดความสามารถในการติดต่อสื่อสารผ่านสัญญาณดิจิตอลและบริการออนไลน์ต่างๆ ได้อย่างไร้ข้อจำกัด ยังแอบได้ยินมาว่าที่นั่งเบาะหลัง นวดผ่อนคลายได้ด้วยนะเจ้าค่ะ…

     บอกเล่าความหล่อเข้ม หรูหราตามสไตล์เจ้าชายกบ กับราคาที่บอกเลยว่า ครบทุกฟังก์ชั่นจัดเต็มทั้งความเร็วและแรง ผนวกภายในหรูหรา สะดวกสบายแบบนี้ อยากได้เป็นรถประจำกาย อาจจะต้องควักกระเป๋าจ่ายแพงสักนิด ในราคา เริ่มต้นที่ 13.5 ล้านบาท เท่านั้นค่ะคู๊ณณณ !! แล้วคุณจะพบเจ้าชายกบที่เพรียบพร้อมที่ตอบสนองความต้องการของคุณได้ดีเลยค่ะ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *