web analytics

ติดต่อเรา

ดีแทค ลุยเข้าพื้นที่ดูแลสัญญาณ-เยียวยาลูกค้าเพื่อรองรับการใช้งานหลังพายุโพดุลกระหน่ำไทย

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เร่งรับมือผลกระทบจากพายุโพดุลที่พัดกระหน่ำเข้าไทย ทำให้ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันหลายจังหวัด โดยจัดทีมดูแลโครงข่ายเข้าป้องกันสถานีชุมสายหลักและแก้ไขสถานีฐานที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ใช้งานโดยเฉพาะภาคอีสาน ดีแทคยังร่วมมือกับ กสทช. บรรเทาความเดือนร้อนผู้ใช้งาน 8 จังหวัดประสบภัย โดยลูกค้าเติมเงิน เพิ่มวันใช้งาน ฟรี  7 วัน กด *170#โทรออก เพื่อรับสิทธิ์   เริ่มรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 2 – 4 กันยายน 2562  สำหรับลูกค้ารายเดือนขยายเวลาชำระค่าบริการ 7 วัน  จนถึงวันที่ 8 กันยายน 2562 ทั้งนี้ ดีแทคยังจัดเตรียมทีมดูแลสถานีฐานเพิ่มเพื่อเร่งรับมือดีเปรสชันใหม่ที่จ่อเคลื่อนเข้าไทยและอาจส่งผลกระทบต่อเนื่องภาคอีสาน

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “จากกรณีพายุโพดุลที่เคลื่อนเข้าไทยส่งผลให้ฝนตกหนักและน้ำท่วมหลายจังหวัดในภาคเหนือและภาคอีสาน ดีแทคได้ส่งทีมงานลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุลทำให้มีผลกระทบต่อการสื่อสาร เช่น อุบลราชธานี กาฬสินธุ์ หนองคาย อำนาจเจริญ นครพนม อุดรธานี ยโสธร มุกดาหาร สกลนคร และร้อยเอ็ด ซึ่งทีมงานดีแทคได้เข้าพื้นที่ดูแลอย่างรวดเร็วตามแผนรับมือในสถานการณ์ฉุกเฉินจากฝนตกหนัก โดยเบื้องต้นได้นำเครื่องปั่นไฟฟ้าฉุกเฉิน และเตรียมน้ำมันสำรองไว้สำหรับกรณีพื้นที่น้ำท่วมที่มีการตัดกระแสไฟฟ้า โดยสถานีฐานดีแทคจะสามารถให้บริการต่อเนื่องได้หลังจากที่มีการตัดกระแสไฟฟ้า ทำให้บางพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบในช่วงแรกกลับมาใช้งานสื่อสารได้เป็นปกติ”

นอกจากนี้ ดีแทคได้เตรียมแผนรองรับฉุกเฉินเพื่อดูแลสถานีฐานเพิ่มมากขึ้น เช่น จัดเตรียมรถโมบายล์ บีทีเอส พาหนะเคลื่อนที่เร็วสำหรับลงพื้นที่เข้า-ออกประจำสถานีฐานเพื่อดูแลและซ่อมแซมในภาวะฉุกเฉิน เช่น รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ และเรือท้องแบนสำหรับพื้นที่น้ำท่วมสูง พร้อมทั้งจัดเตรียมอะไหล่สำรองในการซ่อมบำรุงสำหรับกรณีฉุกเฉินจากพายุและน้ำท่วม โดยทีมงานในภูมิภาคต่างๆ ของดีแทคจะประสานความช่วยเหลือร่วมกันในสถานการณ์เร่งด่วนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้าใช้งานมือถือติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีผลกระทบน้อยที่สุดในภาวะฉุกเฉิน

“ดีแทคยังเฝ้าระวังดีเปรสชันใหม่ที่อาจเคลื่อนเข้าไทยซึ่งคาดว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ภาคอีสานอีกครั้ง ดีแทคพร้อมสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ที่เข้าช่วยเหลือและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของผู้ประสบภัยในพื้นที่ พร้อมประสานงานและร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ กสทช.  รวมทั้งสถานีตำรวจและโรงพยาบาลในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ” นายประเทศ กล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ ดีแทคได้ร่วมกับ กสทช. บรรเทาความเดือดร้อนผู้ใช้งานมือถือ 8 จังหวัดที่ประสบภัย คือ ร้อยเอ็ด สกลนคร มุกดาหาร ยโสธร อุดรธานี นครพนม อำนาจเจริญ และกาฬสินธุ์ โดยลูกค้าเติมเงินเพิ่มวันใช้งาน ฟรี  7 วัน กด *170#โทรออก  เพื่อรับสิทธิ์  เริ่มรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2562  สำหรับลูกค้ารายเดือน ขยายเวลาชำระค่าบริการ 7 วัน  จนถึงวันที่  8กันยายน 2562

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *