web analytics

ติดต่อเรา

มิชลิน ร่วมที่สุดของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของอาเซียน Thailand Super Series 2019

มิชลิน ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลก ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันรถยนต์รายการ Thailand Super Series โดยได้รับเลือกให้เป็นยางสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการต่อเนื่องเป็นปีที่สองติดต่อกัน ซึ่งปัจจุบันจัดขึ้นทั้งหมด 8 เรซ จาก 5 สนามแข่งขันในรอบปี เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน ที่สนาม F1 ของประเทศมาเลเซีย เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กลับมาดวลกันต่อที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ และเดือนกันยายนที่ผ่านมาใน บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2019 ชลบุรี ก่อนที่จะลุยต่อที่ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา และกลับมาปิดฤดูกาลที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์

โดยรวบรวมสุดยอดนักแข่งและรถแข่งของเมืองไทยจากรายการ Thailand Super Series เป็นหลัก ตั้งแต่รุ่น Thailand Super Eco, Super Compact, Super Production, Super Pickup, Supercar GTC/GT3/GTM รวมถึงรายการใหญ่ของภูมิภาคทั้งการแข่งขันรถยนต์ระดับนานาชาติ TCR-ASIA และ Porsche Carrera Cup Asia สร้างสีสันความเร้าใจให้ผู้ชมที่เกาะขอบสนามอย่างเนื่องแน่นตลอดทุกเรซการแข่งขัน พร้อมๆกับผู้ชมที่ติดตามการแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสดและทางโซลเซียลเน็ตเวิร์ค ซึ่งแต่ละสนามล้วนมีสภาพแทร็กหรือเส้นทางตลอดจนพื้นผิวทางวิ่งที่หลากหลาย ทั้งทางตรงที่ต้องใช้สปีดแบบสุดขีด โค้งกว้างและแคบต่อเนื่องจนถึงโค้งหักศอก ยูเทิร์น ที่นักแข่งต้องใช้ทักษะและเทคนิคบังคับควบคุมรถแข่งให้ไปตามทิศทางที่ต้องการในความเร็วสูงสุดทุกเสี้ยววินาทีของการแข่งขัน

นักแข่งและทีมงานนับพันชีวิตที่เข้าร่วมการแข่งขัน Thailand Super Series ทำงานแข่งกับเวลาอย่างหนักและต่อเนื่อง เจาะจงเลือกใช้ยางมิชลิน ตระกูล มิชลิน ไพลอต สปอร์ต (MICHELIN Pilot Sport) (Slick) สำหรับพื้นสนามแห้งซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ Soft, Medium และ Hard ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ของแต่ละทีม และยางสำหรับพื้นผิวเปียก (Wet) โดยการแข่งขันตลอดฤดูกาลทั้ง 10 เรซ ใช้ยางมิชลินทั้งหมดหลายพันเส้น โดยยางแต่ละเส้นได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะครอบคลุมทุกความต้องการทั้งการยึดเกาะและความทนทาน พร้อมรองรับแรงเสียดทานบนความเร็วสูงทั้งทางตรงและทางโค้งตลอดเวลา และได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ยางแบบเดียวกับที่ใช้ขับขี่บนท้องถนนในการใช้งานประจำวัน เช่น มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 3 และ มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 4 ซึ่งใช้สำหรับการแข่งขันบางรุ่นอีกด้วย เมื่อผลิตภัณฑ์คุณภาพมาพร้อมทีมงานมิชลินมอเตอร์สปอร์ตเอเชียและประเทศไทย คอยดูแลเลือกสรรยางที่เหมาะสมกับอุณหภูมิและพื้นผิวในแต่ละสนามช่วยให้นักแข่งสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ 

มร.เบน หม่า ผู้อำนวยการฝ่าย มอเตอร์สปอร์ต ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ของมิชลิน กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันที่มีพื้นผิวแทร็คที่หลากหลาย รวมถึงการนำถนนมาปรับเป็นเซอร์กิตเฉพาะกิจเช่นที่บางแสน ซึ่งมีความพิเศษและแตกต่างกับการแข่งขันบนเซอร์กิตถาวร  โดยมีบางช่วงของทางวิ่งที่ไม่เรียบ การสึกหรอย่อมมีสูงกว่าปกติแน่นอน มิชลินได้จัดเตรียมยางที่ทนทานและเหมาะสมให้รถแข่งทุกคัน ทั้งแบบที่ใช้บนพื้นผิวแห้งและเปียก โดยนอกจากผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ต้องรองรับแรงกระทำอย่างแสนสาหัสตลอดการแข่งขัน ทั้งยังมีความหลากหลายต่างขนาด ทุกขั้นตอนจึงต้องผ่านการทำงานจากมืออาชีพที่ประณีตเชื่อถือได้ และเนื่องจากการแข่งขันในปัจจุบันใช้เวลานานและระยะทางเพิ่มขึ้น จึงจำเป็นที่ต้องมีกลยุทธ์ในการวางแผน อย่างเช่น จังหวะเวลาในการเปลี่ยนตัวนักแข่ง การเติมเชื้อเพลิง รวมถึงการสับเปลี่ยนยาง ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยมีความสำคัญมาก เพราะยางเป็นส่วนเดียวของรถที่สัมผัสกับพื้นผิวทางวิ่งอยู่ตลอดเวลา เมื่อทุกองค์ประกอบถูกเค้นจนถึงขีดสุดของสมรรถนะ มิชลินได้พิสูจน์และเป็นที่ยอมรับจากนักแข่งไทยและระดับสากล ด้วยความมั่นใจและพร้อมทะยานเคียงข้างกับยางมิชลินเพื่อยืนหยัดสู่ชัยชนะและความสำเร็จ”

มิชลิน ในฐานะผู้สนับสนุนยางสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน Thailand Super Series นำเสนอประสิทธิภาพสูงสุดของรถยางยนต์สู่แฟนมอเตอร์สปอร์ตและผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับการสัญจรอย่างยั่งยืน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *