web analytics

ติดต่อเรา

“โครงการแว่นตาเพื่อน้อง” โดย ห้างแว่นท็อปเจริญ

“โครงการแว่นตาเพื่อน้อง” โดย ห้างแว่นท็อปเจริญ นำโดย นายแพทย์นพวุฒิ ตรีพรชัยศักดิ์ กรรมการบริหารห้างแว่นท็อปเจริญ ร่วมกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย พร้อมด้วย นางสาวอมรศรี รัศมิทัต ผู้ปกครองสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านราชาวดี(หญิง) เป็นประธานในพิธี ร่วมกิจกรรมลงพื้นที่ตรวจวัดสายตา ตรวจรักษาสุขภาพดวงตา และประกอบแว่นใหม่ที่ถูกต้องตรงตามค่าสายตาของเยาวชนที่บ้านราชาวดีหญิง จังหวัดนนทบุรี โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาและเครื่องมือครบครันได้มาตรฐานจากห้างแว่นท็อปเจริญ เพื่อช่วยเหลือน้อง ๆ ที่มีปัญหาทางด้านสายตา โดยได้ดำเนินโครงการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 จนถึงปัจจุบัน เฉลี่ยครั้งละ 500 คน มีเป้าหมายในการช่วยเหลือเด็กๆ ที่มีปัญหาด้านสายตาในถิ่นทุรกันดาร อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและเด็กที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ให้ได้จำนวนกว่า 30,000 คนให้มีสุขภาพตาที่ดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งยังเพื่อการพัฒนาการศึกษาของเด็กไทยจากการมองเห็นที่ชัดเจนอีกด้วย

นอกจากนี้ยังพบปัญหาทางด้านสายตาในเด็กไทยที่มีอายุระหว่าง 5 – 18 ปี คือ ปัญหาสายตาสั้นเทียม โรคตาขี้เกียจ และโรคตาเข/ตาเหล่ โดยปัญหาเหล่านี้พบบ่อยขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากเด็กรุ่นใหม่ใช้สายตาในการมองระยะใกล้มากขึ้น ทั้งการอ่านหนังสือ การสัมผัสกับเทคโนโลยี หรือทำกิจกรรมในบริเวณที่มีแสงน้อย ซึ่งส่งผลกระทบต่อสายตาและการศึกษาของเยาวชนโดยตรง อีกปัญหาคือเรื่องโรคตาขี้เกียจ ที่มักพบในเด็กเล็กช่วงวัยเตรียมเข้าโรงเรียน โดยโรคดังกล่าวทำให้พัฒนาการทางสมองส่วนการมองเห็นไม่สมบูรณ์ และเป็นผลทำให้ความสามารถในการมองเห็นสิ้นสุดลงจนอาจเป็นโรคตาเขในระยะยาว

โครงการแว่นตาเพื่อน้อง จึงได้เล็งเห็นความสำคัญและประสานงานกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง “เพราะสายตาที่ดี คือส่วนสำคัญของการดำเนินชีวิต” เราจึงปรารถนาให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพตาที่ดีเช่นกัน ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook.com/TopCharoenOpticalOfficial

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *