web analytics

ติดต่อเรา

“Navara Double CAB 4WD” กระบะ 4 ประตู ที่อยากให้คุณลอง

Nissan NP300 Navara Double CAB 4WD กระบะ 4 ประตู เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 190 แรงม้า ที่ชูจดเด่นในเรื่องเทคโนโลยีอัจฉริยะ (Nissan Intelligent Mobility) ทั้ง Intelligent Power, Intelligent Driving และ Intelligent Integration ด้วยราคาเพียง 1,090,000 บาท

โดยรถรุ่นนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2,488 ซีซี. คอมมอนเรล 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว VGS เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้กำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที มากับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด อัตราสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ยประมาณ 12.8 กิโลเมตรต่อลิตร เสริมด้วยแชสซีเหล็กกล้าชิ้นเดียวตลอดคัน เพิ่มความปลอดภัย ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม นอกจากความแกร่งแล้วรถรุ่นนี้ยังมีเทคโนโลยีที่หลากหลาย โดดเด่นด้วยกล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ 360 องศา (Around View Moniter) ที่มีครั้งแรกในรถปิกอัพ ช่วยให้มองเห็นภาพภายนอกได้รอบคันถึง 4 จุด ในแบบมุมสูง ซึ่งติดตั้งไว้ถึง 4 จุดด้วยกันคือ บริเวณกันชนหน้าใต้ ด้านข้างใต้กระจกมองข้าง 2 จุด และด้านหลังบริเวณที่เปิดฝาท้ายกระบะ ซึ่งกล้องมองรอบทิศทางจะช่วยให้การเข้าจอดสำหรับรถปิกอัพง่ายขึ้น โดยจะแสดงภาพบนกระจกมองหลัง อ้อ … กระจกมองหลังยังแสดงตำแหน่งของทิศที่รถมุ่งหน้าไปในขณะขับขี่ด้วย

ภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย เบาะหุ้มด้วยผ้าสีดำปรับได้ 6 ทิศทางสำหรับฝั่งคนขับ และคนนั่งปรับได้ 4 ทิศทาง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น แผงแดชบอร์ดตกแต่งด้วยโทนสีดำสลับการใช้วัสดุที่เป็นสี Piano Black หน้าปัดมาตรวัดแสดงข้อมูลการขับขี่ให้มาเป็นแบบ 3D Display และยังมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control มาให้ในรถรุ่นนี้ด้วย ในส่วนของระบบ Infotainment มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับทุกความบันเทิง สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ง่าย ทั้งระบบ Apple และ Android ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระซ้ายขวา และยังมีช่องแอร์กระจายความเย็นสำหรับผู้โดยสารเบาะหลังด้วย

ในเรื่องของการขับขี่นั้นต้องบอกเลยว่า เป็นรถกระบะที่น่าใช้งานมากเนื่องจากการออกตัวดี วิ่งทางไกลได้ดีมาก รวมทั้งเรื่องของการประหยัดน้ำมันด้วย ว่าง่าย ๆ คือ เอารถไปใช้ทางไกลวิ่ง 130-140 รถก็ยังไม่แกว่ง ไม่สะบัด ไม่ส่าย แถมน้ำมันก็ไม่กินเท่าไหร่ เอาออกไปเที่ยวไกล ๆ ได้สบาย ๆ และที่สำคัญคือระบบเทคโนโลยีและความปลอดภัย รวมถึงระบบความบันเทิงของรถรุ่นนี้ก็ไม่ขี้เหร่นะ Set อะไรก็ง่าย ไม่ว่าจะเป็น GPS หรือจะเชื่อมต่อบลูทูธฟังเพลงก็ง่ายและไวมาก สำหรับคนที่กำลังมองหารถปิกอัพหล่อ ๆ เข้ม ๆ ใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า ขนาดตัวผู้เขียนเองใช้ระกระบะอยู่แล้ว ได้มาทดลองขับรุ่นนี้ยังรู้สึกชอบเลย ….

By…B.Varaporn

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *