web analytics

ติดต่อเรา

ชาร์จครั้งเดียว เที่ยวทั่วกรุง นิสสัน ลีฟ !!

มาร่วมทดสอบสมรรถนะ นิสสัน ลีฟ ใหม่ ขับขี่ในสภาพถนนจริง ติดจริง ที่ครอบคลุมพื้นที่ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑลตลอดทั้งวัน ด้วยการชาร์จไฟเพียงครั้งเดียว จะอึดและลุยได้ไกลแค่ไหน เดี๋ยวรู้กัน

เริ่มสตาร์ท พร้อมทำความรู้จักกับ นิสสัน ลีฟ ณ ใจกลางเมือง จีแลนด์ พระราม 9 ภายใต้ธีมงานที่ชื่อว่า ‘rEVolution’ โดยภายในงานได้แบ่งโซนทดสอบออกเป็น 2 ส่วน เริ่มจากสถานีจำลองในการวิ่งเพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพด้านอัตราเร่ง และการเบรกที่ตอบสนองได้ทันใจ ซึ่งนิสสัน ลีฟ สามารถทำออกมาได้ดี พร้อมทั้งพ่วงมาด้วยเทคโนโลยี e-Pedal ที่ใช้ควบคุมความเร็วรถทั้งการเร่ง และเบรก กล่าวคือเมื่อเราปล่อยคันเร่ง รถจะชะลอความเร็วโดยอัตโนมัติจนถึงการหยุดนิ่งได้โดยสมบูรณ์์ ซึ่งมีอัตราการชะลอความเร็วสูงถึง 0.2 G โดยที่ผู้ขับไม่ต้องขยับเท้าออกจากคันเร่งไปยังแป้นเบรก

ทั้งหมดทั้งมวลนี้จะช่วยลดความเหนื่อยล้า และความเครียด ในการขับรถของแต่ละวันที่เราต้องเผชิญ กอปรกับพวงมาลัยที่เบาทำให้ควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย พร้อมช่วงล่างที่ดีทำให้การเข้าโค้งมั่นใจ ส่งผลให้การบังคับรถมีประสิทธิภาพสูงสุด

มาต่อกันด้วยกิจกรรมรอบบ่าย ที่ทีมงานนิสสันจัดให้วิ่งตามเส้นทางที่กำหนด 5 จุดหมาย ทั้งในเมืองและนอกเมือง โดยจุดเช็กอินแรกสตาร์ทที่ FORTUNE TOWN ณ ดาดฟ้าชั้น 10 กับกิจกรรมปล่อยคันเร่ง ชะลอความเร็ว และการหยุดรถด้วยการใช้คันเร่งเพียงอย่างเดียว

จุดที่ 2 SIAM SQUARE ณ ลาน  HARD ROCK  รับชานมไข่มุกพ่นไฟสุดฮิต Fire Tiger ดื่มพอกรุบกริบ ก็ไปต่อไม่รอแล้วนะ กับจุดที่ 3 WAREHOUSE 30  เช็คอิน โดยการถ่ายรูป รับของที่ระลึกเรียบร้อย ทีมงานก็ออกจากเจริญกรุง หลงวนเข้ามาเยาวราช เปิดเพลงฟังสบาย ๆ ชาร์จโทรศัพท์ในรถเพื่อเปิดจีพีเอสนำทาง ออกจากเยาวราชได้เราก็ผ่านเส้นทางสนามหลวงสู่ถนนปิ่นเกล้า วิ่งต่อไปเพื่อ จุดที่ 4 ของเราคือช่างชุ่ย ก่อนจะจบที่จุดสุดท้าย ณ RIVA FLOATING CAFÉ นครปฐม ใครผ่านมาที่นี่ ขอแนะนำเค้กมะพร้าว นุ่มละมุนลิ้นสุด ๆ

เมื่อเสร็จภารกิจ ครบจุดเช็คอินทั้ง 5 ที่แล้ว เราก็ได้เดินทางออกจาก อำเภอนครชัยศรี จ.นครปฐม กลับมา ณ สนาม จีแลนด์ พระราม 9  ซึ่งตามเส้นทางการทดสอบในวันนี้ กินเวลายาวนานกว่า 6 ชั่วโมง กับระยะทาง141 กิโลเมตร ตามสภาพการจราจรในเมือง ทั้งอากาศที่ร้อนบวกรถติด แต่แอร์ยังคงทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หรือแม้แต่การขับขี่บนทางด่วนที่สามารถทำความเร็ว พร้อมให้การตอบสนองในการวิ่งแซงได้อย่างทันใจ ช่วงล่างที่ดีทำให้ขับขี่ในความเร็วสูงได้อย่างมั่นคง รวมระยะทางวิ่งทั้งหมดยังพอเหลือแบตเตอรี่ให้วิ่งได้อีกไม่น้อย แสดงให้เห็นถึงการใช้งานได้จริงในสภาวะรถติดในเมืองได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้น ระบบความปลอดภัยของนิสสัน ลีฟ ได้มาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ เพิ่มความปลอดภัย และลดความเครียดจากการขับขี่ ได้แก่ เทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่ (Forward Collision Warning) เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Forward Emergency Braking) เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor) พร้อมด้วยเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (Moving Object Detection) และเทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Alert Assist)

ปัจจุบัน รถไฟฟ้าได้รับความนิยมอย่างมากในหลายประเทศ ด้วยจุดเด่นในด้านรักษ์สิ่งแวดล้อม ประหยัด ปลอดภัย และสมรรถนะที่ลื่นไหลกว่ารถยนต์ทั่วไป และนิสสัน ลีฟ ก็ถือเป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้นที่น่าจับตาไม่น้อยสำหรับประเทศไทย ซึ่งสมรรถภาพโดยรวมในวันนี้ ถือว่านิสสัน ลีฟ สามารถทำผลงานออกมาได้เข้าตาทีมงาน Benewsonline ไปเต็ม ๆ

ข้อมูลรถเพิ่มเติม

นิสสัน ลีฟ  มีระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า (e-powertrain) ขนาดความจุ 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) มีกำลังเครื่องยนต์สูงสุด 110 กิโลวัตต์ (kW) และแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งที่ดีขึ้น จาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 7.9 วินาที เมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุดถึง 311 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC (New European Driving Cycle)

By … TEERA

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *