web analytics

ติดต่อเรา

โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค รับมอบตราสัญลักษณ์ TMVS

โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park) โรงแรมหรูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร รับมอบตราสัญลักษณ์รับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานในประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standardsหรือ TMVS ประเภทห้องประชุม (Meeting Venue) โดยมี ดร.อรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชนหรือ ทีเส็บ (TCEB) เป็นประธานในพิธีมอบ ภายในงาน MICE Standard Day 2019 ซึ่งทีเส็บจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์  โรงแรมเบอร์เคลีย์ โฮเต็ล ประตูน้ำ พร้อมกันนี้โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ยังได้รับมอบประกาศนียบัตรผู้ประกอบการที่ร่วมโครงการด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน (MICE Sustainability Appreciation Certificate) อีกด้วย

มร.ไซมอน เบลล์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กล่าวว่า การรับมอบตราสัญลักษณ์ดังกล่าวถือเป็นการการันตีคุณภาพมาตรฐานของห้องประชุมที่มีมาตรฐานระดับสากล สามารถเป็นสถานที่จัดงานไมซ์ (MICE) ในประเทศไทย และเป็นต้นแบบในการพัฒนามาตรฐานของอาเซียนทั้งภูมิภาค ซึ่งปีที่แล้วโรงแรมได้รับมอบตราสัญลักษณ์นี้สำหรับห้องประชุม เดอะ เกรท ฮอลล์ และในปีนี้ ห้องประชุม เดอะ พาวิลเลี่ยน ของโรงแรมก็ได้รับมาตรฐานเดียวกันนี้เพิ่มอีกด้วย ซึ่งห้องประชุมทั้ง 2 ห้องนี้จะปรากฏอยู่ในรายชื่อสถานประกอบการไมซ์ (MICE) ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน (Approved list) และจะได้รับการประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลก ซึ่งนับเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจของโรงแรมเป็นอย่างมาก ที่มีส่วนในการยกระดับมาตรฐานห้องประชุม

นอกจากนี้ในฐานะผู้ประกอบการไมซ์ไทย โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค มีความมุ่งมั่นในเจตนารมณ์ของการให้บริการโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคม จึงเข้าร่วมโครงการด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน (MICE Sustainability Appreciation Certificate) ตั้งแต่ปี 2018 จนถึงปัจจุบัน โดยที่ผ่านมาได้จัดทำโครงการลดขยะอาหารในทุก

ส่วนงานให้เป็นศูนย์ (Food Waste Prevention)การเยี่ยมชมฟาร์มปลอดสารพิษ , การทำประมงและฟาร์มไก่ ตลอดจนตรวจสอบความปลอดภัยของอาหารและคุณภาพของตัวแทนผู้จัดหาวัตถุดิบ ซึ่งการให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ย่อมเป็นการดูแลสิ่งแวดล้อม  รวมถึงทำให้การผลิตอาหารแบบยั่งยืน และชุมชนได้รับผลประโยชน์โดยตรง ก่อให้เกิดความยั่งยืนของอุตสาหกรรมฯและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย

ทั้งนี้  Thailand MICE Venue Standards หรือ TMVS คือ ตราสัญลักษณ์ที่ใช้รับรองมาตรฐานของสถานที่จัดงานประเทศไทย โดยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)หรือ ทีเส็บ (TCEB)  เป็นผู้ริเริ่มความคิดและพัฒนาแผนการดำเนินงานเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นประเทศแรกในอาเซียน เพื่อใช้ยืนยันว่าสถานที่จัดงาน ศูนย์การประชุม อาคารแสดงสินค้า โรงแรม รีสอร์ทสถานที่ราชการและเอกชน มีความเหมาะสมตามมาตรฐานการจัดงานในระดับสากลเพิ่มความมั่นใจในคุณภาพของผู้ประกอบธุรกิจ MICE ในไทยให้กับกลุ่มนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ โดยประเภทของห้องประชุมพิจารณาจากองค์ประกอบ  ด้าน คือ 1) ด้านกายภาพ 2) ด้านเทคโนโลยี 3) ด้านบริการ ซึ่งหลักเกณฑ์การประเมินนั้น TCEB ได้ดำเนินการตามคู่มือการประเมินมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย(ประเภทห้องประชุมจึงถือเป็นเครื่องการันตีมาตรฐานความสำเร็จของโรงแรงแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *