web analytics

ติดต่อเรา

ททท. ชวนเที่ยวงาน เกษตรแฟร์แม่กลอง ครั้งที่ 2 ประจำปี 62 ตอน “มะพร้าวเมือง 3 น้ำ”

นายประจินต์ ธารศิริสิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานเกษตรแฟร์แม่กลอง ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 ตอนมะพร้าวเมือง 3 น้ำ ณ วัดช่องลม ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ร่วมกับพระครูสมุทรกิตติวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดช่องลม นายชัยยันต์ อยู่ศิริ ประธานสภาเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม นายชัยยันต์ เจียมศิริ ประธานกลุ่มเครือข่ายปรับปรุงคุณภาพไม้ผลจังหวัด นายชนะ อินทรโชติ นายก อบต.บ้านปรก นางวาสนา สุขเกษม รองผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม และนางปรางมาศ เธียรธนู ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเกษตรแฟร์ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนนี้ ที่วัดช่องลม ตำบลบ้านปรก ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ของดีในจังหวัดสมุทรสงครามให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้รู้จัก

สำหรับกิจกรรมในงานจัดให้มีการสาธิตและจำหน่ายการทำขนมกล้วยจี่ ขนมบ้าบิ่น ขนมจากจากใบชะคราม การถักทางมะพร้าวเป็นภาชนะ สาธิตการผลิตแตนเบียนเพื่อใช้ในการป้องกันและกำจัดแมลงศัตรูมะพร้าว สาธิตการทำเมี่ยงคำ การทำอาหารคาวหวาน สาธิตการทำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สาธิตการทำมะพร้าวสังขยา และสาธิตการทำมะพร้าวบอนไซเป็นต้น ส่วนในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ เวลา 12.00 – 15.00 น. จัดให้มีการแข่งขันปอกมะพร้าว จากนั้นเวลา 17 .30 น. ขอเชิญร่วมรับประทานอาหารพื้นบ้านประกอบด้วย ผัดยายมาก, พริกกะเกลือ, แกงไก่ยอดมะพร้าว, ทอดมันหัวปลี และกล้วยบวชชี ก่อนมีพิธีเปิดงานเวลา 18.00 น. พร้อมชมการเชิดสิงโต การแสดงมังกรไฟที่น่าตื่นเต้นจากจังหวัดนครสวรรค์ และร่วมสนุกกับรำวงย้อนยุคห้วยไผ่คอมโบ้

นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดให้มีนิทรรศการเรื่องมะพร้าว, การแข่งขันปอกมะพร้าวด้วยม้าปอกมะพร้าว, การแสดงทางวัฒนธรรมของผู้สูงอายุ และการแสดงของเด็กนักเรียน สำหรับวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 ภาคค่ำจัดให้มีการประกวดสาวประเภท 2 การแต่งกายแฟนซีชิงเงินรางวัลมากมาย จึงขอเชิญสาวประเภท 2 ที่สนใจสมัครเข้าร่วมการประกวดครั้งนี้ได้ที่ สำนักงานสภาเกษตรจังหวัดสมุทรสงครามตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *