web analytics

ติดต่อเรา

เปิดลำปาง ปลายทางฝัน “LAMPANG Open House” ต้อนรับนักท่องเที่ยว 20-22 กุมภาพันธ์นี้

จังหวัดลำปาง เตรียมยกทัพ “ช้าง ม้า ไก่ รถไฟ” ที่เป็นเอกลักษณ์และสุดยอดของดีเมืองลำปาง นำมาให้คนกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ได้สัมผัส ผ่านกิจกรรม “เปิดลำปาง ปลายทางฝัน” (LAMPANG Open House )

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และกระตุ้นให้ จังหวัดลำปางเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น ทางจังหวัดลำปาง จึงได้คัดสรรสุดยอดของดีและเอกลักษณ์ เมืองลำปาง มาจัดกิจกรรมกลางกรุงเทพฯ ภายใต้ชื่องาน “เปิดลำปาง ปลายทางฝัน” (LAMPANG Open House) ระหว่างวันที่ 20-22 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้า CENTRAL WORLD ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้ผู้มาร่วมงานได้รู้จักอีกแง่มุมของ ลําปาง เมืองปลายทางฝัน ซึ่งเป็นเมืองน่าอยู่ เป็นนครแห่งความสุข และจะไม่เป็นเมืองที่แค่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปอีกต่อไป

ทั้งนี้  ภายในงาน จะมีทั้งสินค้า และบริการที่เป็น The Best of Lampang ทั้งภาคเกษตร อุตสาหกรรม และร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นผลิตผลทางการเกษตรที่ดี มีคุณภาพ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค งานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า ควรค่าต่อการเป็นของฝาก ของที่ระลึก อาหารดีประจำถิ่นมีคุณภาพ รสชาติอร่อย รวมทั้งนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวอันหลากหลายของลำปาง ที่เต็มไปด้วย เอกลักษณ์น่าสนใจของลำปาง เพื่อชักชวนให้กลุ่มเป้าหมาย เดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ ยังจะได้พบมีการแสดง ตีกลอง “กลองปู่จา” ในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการด้วย โดยมีนักแสดงชื่อดังอย่าง นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต นักแสดงที่หลงรักการท่องเที่ยวทุกรูปแบบให้เกียรติมาร่วมงาน ส่วนนักแสดงที่จะสับเปลี่ยนมาสร้างสีสันตลอด 3 วัน ได้แก่ ชาติ สุชาติ,  มาเรียม เกรย์, เอิ๊ต ภัทรวี, ลูกหว้า พิจิกา, นนท์ ธนนท์ และแพรว คณิตกุล พร้อมด้วยการแสดงทางวัฒนธรรมของจังหวัดลำปาง วันละ 2 รอบ

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ชาวจังหวัดลำปางและนักท่องเที่ยวทั่วไป ได้ตระหนักถึงเอกลักษณ์ของลำปาง อย่างแพร่หลาย เพิ่มมากขึ้น ทางจังหวัดได้จัด “ช้าง ม้า ไก่ รถไฟ ลำปาง” (Lampang Street Festival) มาแสดงงานศิลปะในรูปแบบของ Street Art  ตลอดระยะทางราว 500 เมตร ริมแม่น้ำวัง ซึ่งภายในงานมีทั้ง Street Music Street Movie และ street food  & Craft  ที่นำสุดยอดอาหารเด่น อาหารอร่อยของเมืองลำปาง มาให้ชิมกันที่ริมแม่น้ำวัง โดยงาน “ช้าง ม้า ไก่ รถไฟ ลำปาง” จัดขึ้น ณ บริเวณถนนริมแม่น้ำวัง จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 26-27 มกราคมที่ผ่านมา

อนึ่ง “ช้าง ม้า ไก่ รถไฟ” ถือเป็นเอกลักษณ์ของลำปาง

ช้าง : เพราะเป็นที่ตั้งของศูนย์อนุรักษ์ช้าง ซึ่งเป็นสถานที่เลี้ยงและฝึกลูกช้างแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก
ม้า : เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองรถม้า
ไก่ : นอกจากจะมาจากตราประจำจังหวัดรูปไก่ขาวที่ยืนอยู่ในซุ้มประตูพระธาตุลำปางหลวงแล้ว ยังพบเห็นไก่อยู่ตามสถานที่สำคัญของลำปางอีกหลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือไก่ขาวที่สะพานรัษฎาภิเศก นอกเหนือจากการเป็นแหล่งผลิตเซรามิกอย่างชามตราไก่
รถไฟ : อีกหนึ่งพาหนะที่อยู่คู่กับลำปางมาช้านาน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *