web analytics

ติดต่อเรา

บัตรสวัสดิการรัฐ เข้านิทรรศการ “ถอดรหัสไทย” ฟรี!!

มิวเซียมสยาม เชิญชวนผู้ถือ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” เที่ยวชมนิทรรศการ “ถอดรหัสไทย” นิทรรศการที่นำเสนอมุมมองความเป็นไทย และพัฒนาการของความเป็นไทย ที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพียงนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงแก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดจำหน่ายบัตรเข้าชม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) กล่าวว่า มิวเซียมสยาม ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) องค์การขนส่งมวลชน (ขสมก.) องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ (อสส.) และองค์การสวนพฤกษศาสตร์ (อ.ส.พ.) เปิดให้ผู้ถือ “บัตรสวัสดิการรัฐ” เข้าชมมิวเซียมสยาม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย จากปกติคิดค่าเข้าชมครั้งละ 100 บาท โดยวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเสมอภาคและขยายโอกาสทางการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ไปยังกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของมิวเซียมสยาม ที่มุ่งพัฒนาพิพิธภัณฑ์ เพื่อให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้สำหรับประชาชนทุกกลุ่มสังคม โดยผู้ถือบัตรสามารถขอเข้าใช้สิทธิ์ได้ เพียงนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงแก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดจำหน่ายบัตรเข้าชม ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2561 ณ มิวเซียมสยาม ท่าเตียน กรุงเทพฯ โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้สิทธิ์เข้าชมพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ที่เข้าร่วม ตลอดระยะเวลาโครงการราว 1 แสนคน

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ความพิเศษของ มิวเซียมสยามในปี 2561 คือผู้เข้าชมจะได้พบกับ นิทรรศการชุดใหม่ “ถอดรหัสไทย” ที่เป็นนิทรรศการถาวรชุดล่าสุด ซึ่งมาพร้อมห้องนิทรรศการ 14 ห้อง  ที่รวบรวมเรื่องราวทุกมิติของความเป็นไทย และพัฒนาการความเป็นไทย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อาทิ เรื่องราวด้านประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม วัฒนธรรมประเพณี อาหารการกิน การแต่งกาย เป็นต้น นำเสนอผ่านเทคโนโลยีและวิธีการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ เข้ากับยุคสมัย และตอบรับกับพฤติกรรมการบริโภคสื่อของประชาชนมากขึ้น ชวนให้ผู้เข้าชมคิดต่อยอด ตลอดจนเน้นการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เข้าชมยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกสนุกและสามารถติดตามเนื้อหาได้ตลอดนิทรรศการ นอกจากนี้ มิวเซียมสยามยังทำการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อาทิ พื้นที่รับรองผู้เข้าชม ลิฟต์อำนวยความสะดวก ห้องสุขา และจัดทำระบบหูฟังบรรยาย หรือ ออดิโอไกด์ (Audio Guide) 5 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย อังกฤษ  เยอรมัน จีน และญี่ปุ่น เพื่อรองรับผู้มีความบกพร่องทางด้านสายตา และชาวต่างชาติ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยังสามารถใช้สิทธิ์เข้าชมสวนสัตว์ 7 แห่งขององค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสวนพฤกษศาสตร์ 5 แห่งขององค์การสวนพฤกษศาสตร์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดจนรับส่วนลดการเดินทาง กับบริการการขนส่งเพื่อการท่องเที่ยว ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “เที่ยวเมืองไทย ใคร ๆ ก็เที่ยวได้ สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” โครงการความร่วมมือของสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ สร้างโอกาสในการเรียนรู้ผ่านพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ นายราเมศ กล่าวสรุป

สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ต้องการเข้าชมนิทรรศการ “ถอดรหัสไทย” ของมิวเซียมสยาม สามารถเข้าใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2561 ทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10.00-18.00 น. ณ มิวเซียมสยาม ท่าเตียน กรุงเทพฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

Website: www.museumsiam.org
Facebook : facebook.com/museumsiamfan

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *