web analytics

ติดต่อเรา

‘The Marvel Experience Thailand’ ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ครั้งแรกในอาเซียน

‘The Marvel Experience’ (TMX) คือโครงการความร่วมมือระหว่างบริษัท ฮีโร่ เวนเจอร์ส (Hero Ventures) และ มาร์เวล เอนเตอร์เทนเมนท์ (Marvel Entertainment) โดยเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2557 ที่สหรัฐอเมริกา

สำหรับในประเทศไทยได้เปิดให้บริการในชื่อว่า ‘The Marvel Experience Thailand’ (เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไทยแลนด์) (TMX Thailand) โดยเกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ และบริษัท ฮีโร่ เวนเจอร์ส ซึ่ง ‘The Marvel Experience Thailand’ (เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไทยแลนด์) ถือเป็นศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่แห่งแรก ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่บริเวณเมกาบางนา บนพื้นที่ใช้สอยกว่า  20,000 ตารางเมตร

‘The Marvel Experience Thailand’ (TMX Thailand) หรือ ‘ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่’ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่โดยมีนิยามว่า ‘Themed Entertainment Attraction’ ในการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบ ‘Digital Hyper-reality’ (ดิจิทัล ไฮเปอร์ เรียลลิตี้) โดยใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ทั้งเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง (Immersive Hyper Reality) เทคโนโลยีสื่อผสม และสื่อปฏิสัมพันธ์ (State-of-the-art interactive and multimedia technology) ผ่านการจำลองสถานการณ์เสมือน และเกมส์มาผนวกรวมกัน รวมถึง 4D Motion Ride, 360- degree 4-D stereoscopic full-Dome Projection เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว เสมือนมีส่วนร่วมอยู่ในเหตุการณ์จริง

‘The Marvel Experience Thailand’ เชิญชวนให้ทุกคนร่วมปกป้องโลกพร้อมกับเหล่ามาร์เวลฮีโร่ ที่จะต้องต่อสู้กับเหล่าร้าย โดยครั้งนี้ เหล่าร้ายได้มุ่งเป้าที่จะมาทำลายล้างในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเริ่มจากประเทศไทย เหล่ามาร์เวลฮีโร่จึงต้องติดตามมาเพื่อจัดการเหล่าร้าย โดยการตั้ง ‘ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่’ ที่ประเทศไทย ผู้ที่เข้าสู่ศูนย์บัญชาการนี้จะร่วมเป็นกองกำลังของหน่วย S.H.I.E.L.D. ที่จะร่วมต่อสู้ไปกับเหล่ามาร์เวลฮีโร่

ภายในพื้นที่ของ The Marvel Experience Thailand จะประกอบด้วย 2 อาคาร ได้แก่

1.Reception Building หรืออาคารต้อนรับด้านหน้า (สามารถเข้าได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย) ประกอบด้วย

  • Staging Area Alpha โถง Lobby ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการนัดพบ
  • โซนขายบัตร Recruit/Ticketing
    • ทั้งแบบบริการโดยพนักงาน และแบบบริการตนเอง โดยผู้ที่ซื้อบัตรจะต้องลงทะเบียน และกรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อที่จะได้รับบัตรชั่วคราว ที่จะมี QR code สำหรับการยืนยันตัวตนในการเข้าสู่ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ และเมื่อออกจากศูนย์บัญชาการทุกคนจะได้รับ S.H.I.E.L.D. Agent ID card เพื่อยืนยันว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกของหน่วยชิลด์
    • เวลาทำการ : รอบเวลาในการเข้าต่อสู่เคียงข้างเหล่ามาร์เวลฮีโร เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-24.00 น. (รอบสุดท้ายเวลาประมาณ 22.00 น. สิ้นสุดประมาณ 24.00 น.)
    • ประสบการณ์สากล : สามารถเลือกรอบเข้าชมตามภาษาที่ต้องการได้ โดยมี 3 ภาษาคือ ไทย อังกฤษ และจีน (สำหรับภาษาจีนเฉพาะการจองเป็นหมู่คณะโดยกรุ๊ปทัวร์)
    • การซื้อบัตรออนไลน์ : เพื่อความสะดวก ไม่ต้องเสียเวลารอคิว และสามารถจองรอบเวลาที่ต้องการได้ล่วงหน้า ลูกค้าสามารถซื้อบัตรได้ที่ TheMarvelExperienceThailand.com
  • Avengers Café ร้านอาหารสำหรับแฟนพันธุ์แท้ของมาร์เวล สามารถรองรับได้มากถึง 220 ที่นั่ง

  • Super Hero Snack Bar และ Power Refreshment สำหรับอาหาร เครื่องดื่มทานง่าย สะดวกและรวดเร็ว ประเภท grab & go รวมถึงเครื่องดื่มที่ออกแบบมาเพื่อแฟนมาร์เวลโดยเฉพาะ
  • The Marvel Experience Super Store รวบรวมสินค้ามากมายหลากหลายชนิดลิขสิทธิ์แท้จากมาร์เวลบนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร

  • Marvel Adventure Zone พื้นที่สำหรับเด็กเล็กและผู้ปกครอง ที่สามารถเข้ามาร่วมสนุก และเปิดประสบการณ์ให้รู้จักโลกของมาร์เวลมากขึ้น อีกทั้งยังมีห้อง Party Room สำหรับจัดงานสังสรรค์ตามโอกาสต่าง ๆ (ค่าบริการสำหรับเด็กท่านละ 350 บาท สามารถใช้บริการได้ 2 ชั่วโมง และ 500 บาท สำหรับการใช้บริการได้ทั้งวัน และ ผู้ปกครองท่านละ 100 บาท)

  • Holding Zone Beta พื้นที่สำหรับเตรียมความพร้อมก่อนจะเข้าสู่ Attraction Zone
  • 3D Photo Pavilion พื้นที่ถ่ายภาพสุดพิเศษกับเหล่ามาร์เวลฮีโร่ที่คุณชื่นชอบ ซึ่งออกแบบมาให้เฉพาะสำหรับประเทศไทยเท่านั้น

2.Attraction Zone  ประกอบด้วย

  • Jocasta Introduction พบกับเรื่องราวความเป็นมาของ The Marvel Experience Thailand ผ่าน Prequel Comic Wall บนผนังห้อง สร้างสรรค์พิเศษให้เฉพาะที่ The Marvel Experience Thailand เท่านั้น

  • TMX LIVE : News Report ข่าวด่วนเพื่อให้คุณรู้ที่มาของภารกิจนี้

  • Stark Mobile Lab เริ่มต้นภารกิจด้วยการต้อนรับจากโทนี่ สตาร์ค

  • Mobile Command Center พบกับ นิค ฟิวรี่ ผู้อำนวยการหน่วยชิลด์ ที่จะมาบอกเล่าถึงภารกิจในการปราบปรามเหล่าร้าย ที่ทุกคนกำลังจะเข้าไปร่วมต่อสู้ในครั้งนี้

  • Holoblaster Shooting Gallery เป็นห้องที่ทุกคนจะได้เริ่มฝึกปฏิบัติภารกิจต่อสู้กับเหล่าร้ายในรูปแบบ 3D Multimedia Gaming โดยความพิเศษของเทคโนโลยีเฉพาะที่ The Marvel Experience Thailand ทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้พร้อมกันสูงสุดถึง 140 คน

  • Simularium 360° 3D ร่วมลุ้นไปกับภารกิจสำคัญร่วมกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ ภายใต้โดม 360 องศา

  • Transport Corridor เตรียมคุณให้พร้อมก่อนขึ้นยาน Transport Shuttle เพื่อไปต่อสู้เคียงข้างซูเปอร์ฮีโร่

  • 4D Motion Ride ภายในห้องนี้ทุกคนจะได้ร่วมสู้รบบนยาน Transport Shuttle ผ่านเทคโนโลยี 4D Motion Ride พร้อมจอภาพที่ครอบคลุมรอบทิศทาง ทำให้ได้สัมผัสการผจญภัยได้แบบเสมือนจริง

  • Training Center ร่วมฝึกฝนความสามารถพิเศษเพื่อเป็นกำลังเสริมให้เหล่าซูเปอร์ฮีโร่ผ่าน Interactive Gaming ที่ทุกคนจะสามารถฝึกภารกิจตามแบบฮีโร่ที่ชื่นชอบ

  • The Astral Plane ทุกคนจะได้พบกับมาร์เวลฮีโร่อื่นที่ยังไม่ได้มาร่วมภารกิจในครั้งนี้
  • Secret “Meet & Greet” ห้องนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ ที่จะได้ใกล้ชิดกับมาร์เวลฮีโร่ตัวจริง โดยที่แต่ละคนจะได้ถ่ายรูปกับมาร์เวลฮีโร่ที่แตกต่างกันออกไป

หลังจากเดินข้ามสะพานเพื่อกลับไปที่อาคารต้อนรับทุกคนจะได้รับ S.H.I.E.L.D. Agent ID card เพื่อยืนยันว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกของหน่วยชิลด์

‘The Marvel Experience Thailand’ (เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไทยแลนด์) เริ่มเปิดศูนย์บัญชาการเพื่อปราบปรามเหล่าร้ายตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2561 บริเวณพื้นที่เมกาบางนา เพื่อความสะดวกในการเข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์ท่านสามารถตรวจเช็กรอบการเปิดศูนย์บัญชาการและซื้อบัตรล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้ที่ www.TheMarvelExperienceThailand.com

สำหรับการซื้อบัตรด้วยเงินสดและบัตรเครดิต สามารถซื้อได้ที่เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรที่อาคารต้อนรับของ The Marvel Experience Thailand และเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรภายในศูนย์การค้าเมกาบางนา บริเวณทางเข้าหลัก (Main Entrance) ใกล้กับจุดบริการข้อมูลของศูนย์การค้าเมกาบางนา ซึ่งให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *