web analytics

ติดต่อเรา

“วาสนาฟาร์มเมล่อน” แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่

เกษตรยุคใหม่ วาสนาฟาร์ม” แหล่งผลิตเมล่อนและแคนตาลูป คุณภาพรายใหญ่อันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ภายใต้ชื่อ FARM FRESH ตั้งอยุูในพื้นที่คาบเกี่ยว 2 จังหวัด คือ ตำบล หนองปลิง อ.หนองแค จ.สระบุรี และ อ.หนองแค กับ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา โดยคุณภานุวัฒน์ อรุณโรจน์ศิริ ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลฟาร์ม จากเมื่อ 15 ปีก่อนที่เริ่มผลิต เมล่อน” และขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ปัจุบันรวมแล้วกว่า 170 ไร่ เน้นผลิตเมล่อน-แคนตาลูป จนได้รับรางวัลมาตรฐานจีเอพี เบื้องต้นส่งขายไปยังตลาดไท และขยายสู่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่างบิ๊กซี ด้วยการที่ฟาร์มวาสนาเน้นในเรื่องคุณภาพ ทำให้เมล่อนในนาม “FARM FRESH” เป็นที่รู้จักของนักบริโภคแตงญี่ปุ่นอย่างกว้างขวางและเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก

ที่ผ่านมามีการทดสอบสายพันธุ์เมล่อน และแคนตาลูปมากกว่า 30 สายพันธุ์ ทั้งสายพันธุ์ของไทย ไต้หวันและญี่ปุ่น จนได้สายพันธุ์ที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน 8 สายพันธุ์ในกลุ่มเมล่อน ได้แก่ ออเรนจ์เน็ต (เนื้อส้ม) กรีนเน็ต (เนื้อเขียว) ไซตามะเมล่อน กลุ่มแคนตาลูป ได้แก่ ท็อปซัน (เนื้อส้ม) ท็อปสตาร์ (เนื้อเขียว) แคนตาลูปสีทอง ได้แก่ ท็อปโกลด์ (เนื้อขาว) โกลเด้นซัน (เนื้อส้ม) และซันไช่ แอปเปิ้ลเมล่อน ซึ่งเป็นพันธุ์จากไต้หวัน โดยพันธุ์ที่มีความโดดเด่นที่สุดคือ “ไซตามะเมล่อน” ที่มีรูปทรงผลสวย ลายสวย รสชาติอร่อย ในญี่ปุ่นมีการซื้อขายผลสดกันในราคาสูงถึงผลละ 3,000-4,000 บาท ด้วยความเข้มงวดในการใช้สารเคมีในแปลงและช่วงเวลาเก็บเกี่ยวซึ่งสามารถที่จะตรวจสอบย้อนหลังได้ จึงการันตีได้ว่าผลผลิตที่ออกไปสู่ตลาดมีความสดสะอาด ปราศจากสารเคมีตกค้าง และมีรสชาติคงที่ ซึ่ง วาสนาฟาร์ม” กำหนดระดับความหวานขั้นต่ำรวมถึงแคนตาลูปที่ 14 บริกซ์ ดังนั้น ไม่ว่าจะซื้อจากบิ๊กซี สาขาใดก็จะได้รับประทานเมล่อนสดที่มีความหวานเหมือนกัน

“วาสนาฟาร์ม” ถือเป็นสวนแคนตาลูปและเมล่อนรายใหญ่ของประเทศ ที่ลงทุนเพาะปลูก ดูแล และเก็บเกี่ยวด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ปัจจุบันเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร สำหรับผู้ที่สนใจและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัส พร้อมชอปปิ้งเมล่อน และแคนตาลูป สด…สด ด้วยราคาจากสวน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สายด่วน โทร.1672

#วาสนาฟาร์ม #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *