web analytics

ติดต่อเรา

กรมพลศึกษา ชวนคนไทยออกเหงื่อ เปิดตัวแคมเปญใหญ่ “E-Sport ออกเหงื่อ”

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ จัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา ภายใต้โครงการ “E-Sport ออกเหงื่อประจำปี 2561 เตรียมโรดโชว์จัดการแข่งขัน E-Sport ออกเหงื่อไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศตั้งแต่เดือนกรกฏาคม-กันยายนนี้

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตามที่กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ สนับสนุนโดย บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด และบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันจัดงานแข่งขันกีฬา “E-Sport ออกเหงื่อ” ประจำปี 2561 ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาและเยาวชน ทั่วประเทศตื่นตัวและให้ความสนใจในการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น และเข้าใจถึงการเล่นกีฬาและออกกำลังกายอย่างทั่วถึง เสริมสร้างให้นักเรียนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ และมีทัศนคติที่ดีต่อการกีฬา เพื่อเป็นการนำกีฬา E-Sport ไปเป็นส่วนสำคัญในการแก้ไขปัญหาสังคมในพฤติกรรมของนักเรียน  นักศึกษาและเยาวชน นำไปสู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป

หลังจากนี้ ทางกรมพลศึกษาจะมีโครงการการแข่งขันออกมาให้เยาวชนได้เข้าร่วม ได้แก่ การแข่งขัน E-sport Thailand Championship โดยกรมพลศึกษาและบริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ร่วมกับ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมนี้ เพื่อชิงถ้วยจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเงินรางวัลกว่าล้านบาท ซึ่งในการจัดการแข่งขัน E-Sport ออกเหงื่อ จะเริ่มทำการแข่งขันในระบบ Off Line ทั่วประเทศ เพื่อคัดเลือกตัวแทนภาค เพื่อมาเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ (Off Line) ในวันที่ 6-9 กันยายนนี้อีกด้วย

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาดและการขาย บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักการจัดงานครั้งนี้กล่าวว่า ด้วยนโยบายและพันธกิจของบริษัทปีนี้ เรามุ่งเน้นการส่งเสริมและสร้างความเข้าใจกีฬาอีสปอร์ต ต่อยอดพัฒนาความสามารถสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ พร้อมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความเข้าใจที่ถูกต้องของวงการเกมและกีฬาอีสปอร์ต ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบและมีความสนใจกีฬาอีสปอร์ตได้สัมผัส เก็บเกี่ยวประสบการณ์ของการแข่งขันบนเวทีอีสปอร์ตที่ได้มาตรฐาน ซึ่งยังคงคอนเซ็ปต์แอดไวซ์สนับสนุนให้คนไทยเข้าใจกีฬา E-sport” ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในเร็ว ๆ นี้ บริษัทยังได้เตรียมจะจัดการแข่งขัน “ESPORTS THAILAND CHAMPIONSHIPชิงถ้วยรางวัลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเงินรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทอีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *