web analytics

ติดต่อเรา

ดาวเด่น 2018 ดีทรอยท์ ออโต้โชว์

มหกรรมแสดงรถยนต์ดีทรอยท์ ออโต้โชว์ ปีนี้ยังคงจัดที่ Cobo Center มลรัฐมิชิแกน โดยมีค่ายรถยนต์ท้องถิ่นและค่ายรถจากทั่วโลกที่เข้าไปทำตลาดในอเมริกาเหนือเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ครบทุกเซ็กเม้นท์ทั้งรถต้นแบบ, รถรุ่นใหม่เปิดตัวครั้งแรกของโลกสำหรับตลาดในอเมริกาเหนือและตลาดโลกในหลายรูปแบบ อาทิ แบบสปอร์ตซีดาน, สปอร์ตคูเป้, สปอร์ตเปิดประทุน, กระบะปิคอัพ, สปอร์ตครอสโอเวอร์และซูเปอร์คาร์สมรรถนะสูงรวมทั้งรถยนต์โมดิฟาย

ดาวเด่นประจำปีนี้ที่มหกรรมแสดงรถยนต์ดีทรอยท์ ออโต้โชว์ ค่ายเจ้าถิ่นอย่างฟอร์ด มอเตอร์เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในงานนี้เป็นครั้งแรกของโลกหลายรุ่นด้วยกัน ที่โดดเด่นคัดเฉพาะเป็นพิเศษ คือ

Mustang Bullitt สปอร์ตอเมริกันฉลองครบรอบ 50 ปีของภาพยนต์เรื่อง Bullitt

สปอร์ตตระกูลมัสแตง ม้าป่าอเมริกันเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีของตระกูลมัสแตง รุ่น Mustang Bullitt เวอร์ชั่นพิเศษที่เป็นไปตามข่าวลือหนาหูที่มีมาก่อนหน้านี้ซึ่งได้รับการขนานนามว่า A STAR IS REBORN

สปอร์ตเวอร์ชั่นพิเศษสายพันธ์มัสแตงโฉมล่าสุดพัฒนาและออกแบบเปี่ยมสมรรถนะจากขุมพลัง วี-8 สูบ ขนาด 5.0 ลิตร โมดิฟายรีดแรงม้าได้ 475 แรงม้าและให้แรงบิดสูงสุด 420 ปอนด์-ฟุต สมรรถนะความเร็วปลาย 163 ไมล์ต่อชั่วโมง (262.299 กม./ชม.) เป็นเวอร์ชั่นจำกัดจำนวน ทำความเร็วกว่ารุ่น Mustang GT โฉมล่าสุด 8 ไมล์ต่อชั่วโมง

สีสันตัวถังสีเขียวบรอนซ์ Dark Highland Green ฉลองมัสแตงดั้งเดิมที่เคยเข้าฉากภาพยนต์เมื่อปีค.ศ. 1968 ห้องโดยสารติดตั้งจอ LCD ดิจิตอล ขนาด 12 นิ้ว มีเบาะที่นั่งหุ้มหนังแท้สีดำเดินด้ายสีเขียวเงาของ Recaro เป็นอุปกรณ์ให้เลือก หัวเกียร์สีขาวแบบลูกบอลล์ตามแบบรุ่นดั้งเดิม

ส่วนรุ่นแรกดั้งเดิมที่เข้าประกอบฉากภาพยนต์เรื่อง Bullitt ที่คว้ารางวัลภาพยนต์ยอดเยี่ยมนำแสดงโดย Steve McQueen ดาราดังชาวอเมริกันเป็นรุ่น Mustang GT Fastback ปีค.ศ. 1968 สำหรับโฉมล่าสุดเป็นสายพันธ์ที่ 3 ของตระกูล McQueen

Mustang Bullitt สปอร์ตเวอร์ชั่นพิเศษเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีของมัสแตงพัฒนาผสมผสานระหว่างความหรูหราและสมรรถนะ ท่อไอเสียมีระบบปรับวาล์ว Active valve performance exhaust system ลิ้นปีกผีเสื้อ ขนาด 87 มม. ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สีดำใหม่ Black NitroPlate ให้เสียงกระหึ่มเร้าใจสไตล์อเมริกันพันธ์เดือดและทางเดินท่อไอดี Open Air Induction System  กระทะล้อ ขนาด 19 นิ้ว เบรก Brembo สีแดง, แผงกระจังหน้าสีดำและฝาถังน้ำมันมีสัญลักษณ์ Bullitt

ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ ประกอบด้วย พวงมาลัยหุ้มหนังแท้มีระบบทำความอุ่น ส่วนสีตัวถังมีสีดำ Shadow Black ให้เลือกเพิ่ม

สำหรับอุปกรณ์ชุดแต่งให้เลือกเพิ่มเติมเป็นชุด Bullitt Electronics Package ประกอบด้วย ระบบนำร่อง, เบาะที่นั่งและกระจกข้างมีบันทึกความจำ, เครื่องเสียงยกระดับคุณภาพ, ระบบตรวจจับมุมอับรอบคันพร้อมกับสัญญาณเตือนการจราจรด้านท้าย นอกจากนี้มีระบบกันสะเทือน MagneRide semi-active suspension system ให้เลือก

ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบสปอร์ตมัสแตงเวอร์ชั่นพิเศษรุ่นนี้กล่าวว่า “สปอร์ตที่สง่างามอย่างชัดเจนเหมือนกับที่ Steve McQueen ขับในฉากภาพยนต์เรื่อง Bullitt ผมคิดว่าเป็นมัสแตงที่สวยงามมากที่สุดในบรรดามัสแตงทั้งหมด ไม่ต้องโชว์เพราะมันสวยงามอยู่แล้ว

2019 BMW X2 SUV ขนาดเล็กที่ท้าทายใหม่ เปิดตัวเชิงพาณิชย์คว้ารางวัลประเดิมครั้งแรกของโลก

ค่ายใบพัดสีฟ้า-ขาวแห่งมิวนิค, เยอรมนีเปิดตัวสปอร์ตอเนกประสงค์ครั้งแรกของโลกที่ดีทรอยท์ ออโต้โชว์ครั้งล่าสุดประเดิมด้วยการคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมที่วางตลาดเป็นรายที่ 2 ต่อจากรถต้นแบบโดยมีสีสันตังถังให้เลือก 4 สี ประกอบด้วย Misano Blue, Galvanic Yellow, Sunset Orange และ Mediterranean Blue

ส่วนห้องโดยสารมีให้เลือก 7 รูปแบบพร้อมกับสีสันหุ้มหนังให้เลือก 5 สีสัน ประกอบด้วย Magma Red Dakota, Mocha Dakota, Black with blue Highlight Dakota, Oyster Dakota และ Black Dakota

นอกเหนือจากดีไซน์ เฉียบคม ยังเปี่ยมสมรรถนะจากขุมพลังที่มีให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซลที่มาพร้อมกับเทอร์โบแฝด แถมด้วย xDrive ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อสั่งการได้ดังใจทั้งเวอร์ชั่น xDrive18i, xDrive20i, xDrive25d, xDrive20d และ xDrive28i เวอร์ชั่นท็อปสุด รีดม้าได้ 228 ตัว วางเครื่อง 2.0 ลิตรเทอร์โบ แรงบิด 258 ปอนด์-ฟุต เกียร์ออโต้ 8 จังหวะ

BMW X2 รุกตลาดอเมริกาเหนือด้วย SUV ไซด์เล็กจะวางในโชว์รูมเดือนมีนาคมปีนี้โดยมีชุดแต่ง M Sport ให้เลือกเสริม

INFINITI Q Inspiration Concept ก้าวใหม่ของศักราช…ล้นนวัตกรรมรวมทั้งดีไซจน์อันชาญฉลาดและเทคโนโลยี่ล้ำคว้ารางวัลต้นแบบยอดเยี่ยม

ยานยนต์ต้นแบบซีดานขนาดกลางพลังงานไฮบริดของอินฟินิตี้ที่คว้ารางวัลรถต้นแบบยอดเยี่ยมถึง 2 รางวัลในงานมหกรรมแสดงรถยนต์ดีทรอยท์ ออโต้โชว์ปีนี้ทั้งรถต้นแบบยอดเยี่ยมและการออกแบบภายในห้องโดยสารยอดเยี่ยม จุดเด่นของรถต้นแบบรุ่นนี้นอกจากประตูบานหลังแบบตู้กับข้าวโดยไม่มีเสากลางแล้ว กรอบไฟทั้งหน้าและท้ายเรียวยาวล้ำอนาคตเป็นไฟ LCD สปอยเลอร์หน้าดีไซจน์ถ่ายทอดจากสนามแข่งเอฟ-1 ช่องดักอากาศด้านข้างเพื่อผลระบายความร้อนระบบเบรก

ระบบขับขี่อัตโนมัติรุ่นล่าสุดจากอินฟินิตี้ New ProPILOT ขับเคลื่อนด้วยตัวเองทั้งแบบมัลติ-เลนและเคลื่อนผ่านทางแยกโดยอัตโนมัติจากระบบเซ็นเซอร์ล่วงหน้ารอบคัน

ห้องโดยสารแนวคิด “น้อยแต่มาก” ออกแบบฟังก์ชั่นเป็นสัดส่วน สำคัญยิ่งอยู่ที่ลดเสียงรบกวนเสริมสมาธิการควบคุมขับขี่ จอมอติเตอร์ HMI-Human Machine Interface เทคโนโลยี่ระบบตรวจจับสภาพร่างกาย คุณภาพของวัสดุ Nishijin-ori ส่วนผสมกระดาษสีทองทอสานผ้าไหม จอแผงหน้าปัดแนวยาวเสริมจอด้านล่าง Information พวงมาลัยสไตล์รถแข่ง

ขุมพลังไฮบริด เครื่องสันดาปภายในเทคโนโลยี่ปฏิวัติเครื่องแรกของโลก VC-Turbo เบนซิน ระบบอัตราส่วนกำลังอัดแปรผัน เน้นประหยัดเชื้อเพลิงพัฒนาใหม่สุดให้แรงบิดสูงเทียบไฮบริดหรือเครื่องดีเซล

ค่ายอินฟินิตี้เผยว่าต้นแบบรุ่นนี้เป็นการเผยถึงแนวโน้มของซีดาน “เรือธง” อนาคตที่จะมาถึงในไม่กี่ปีข้างหน้านี้โดยจะเทียบกับคู่แข่งระดับบนอย่าง BMW 7 Series หรือ Audi A8

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการตัดสินรถยนต์ยอดเยี่ยม โดยรถยนต์ที่คว้ารางวัล EyesOn Design Awards มีทั้งหมดจำนวน 4 รุ่น ที่ประกาศอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ Infiniti Q Inspiration แบรนด์เนมรถยนต์ระดับหรูในเครือข่ายของนิสสัน ที่คว้าไป 2 รางวัลๆ รถต้นแบบยอดเยี่ยม คณะกรรมการตัดสินให้ใจความสั้นๆ ว่า “เป็นความสวยงามแบบเงียบทั้งในส่วนของรูปทรงภายนอกและภายในห้องโดยสารที่มาแบบเรียบง่าย”

รางวัลออกแบบภายในห้องโดยสารยอดเยี่ยม คณะกรรมการตัดสินให้คำจำกัดความสั้นๆ ว่า “โหมด Zen อันรวดเร็วในความสวยงามของห้องโดยสารที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี่ขั้นสูงซึ่งอยู่ในส่วนลึกของความงดงาม”

ส่วนรถยนต์รุ่นใหม่ที่เปิดตัววางจำหน่ายคว้ารางวัลรถยนต์ผลิตยอดเยี่ยมได้แก่ BMW X2 ได้รับคำจำกัดความจากคณะกรรมการตัดสินว่า “ก้าวใหม่ที่สำคัญต่อการเปิดตัวสู่กลุ่มรถยนต์ประเภท SUV ขนาดเล็ก”

Nissan Xmotion สปอร์ตครอสโอเวอร์ของนิสสันคว้ารางวัลนวัตกรรมสีสัน, กราฟิคและโลหะ คณะกรรมการตัดสินใจคำจำกัดความว่า “การเฉลิมฉลองความงดงามแห่งวัสดุธรรมชาติ”

 

ส่วนรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมที่ใช้ประสบการณ์ได้แก่ Ram 1500 กระบะปิคอัพของค่ายดอดจ์ คณะกรรมการตัดสินให้คำจำกัดความว่า “ฟังก์ชั่นที่ยึดหยุ่น, มุมมองกว้างที่มาพร้อมกับการปรับเซ็ทอันอิสระสำหรับผู้ใช้งานได้หลากหลาย”

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *