web analytics

ติดต่อเรา

Tata Super Ace Mint พาสื่อบุกเมือง ตอกย้ำสมรรถนะ
ความคล่องตัว พร้อมร่วมขนของมอบของใช้บ้านเฟื่องฟ้า

โอกาสดีอีกครั้งที่ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เชิญคณะสื่อมวลชน ทดสอบสมรรถนะความคล่องตัวของ รถบรรทุกขนาดกะทัดรัด ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ (Tata Super Ace Mint) ในการขับขี่ในเมืองโดยใช้เส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นบนถนนรามอินทรา แจ้งวัฒนะ ในเขตกรุงเทพฯ และปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นอกจากการทดสอบสมรรถนะรถแล้ว ยังนำสื่อมวลชนร่วมมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นสำหรับเด็กพิการซ้ำซ้อนที่บ้านเฟื่องฟ้า เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม และมอบความสุขให้กับเด็กๆ ในช่วงปลายปีก่อนขึ้นปีใหม่

ซึ่งก่อนการปล่อยตัวช่วงบ่าย บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดกลุ่มนัดพบเหล่าบรรดาสื่อมวลชนกันที่ THE WALK เกษตร-นวมินทร์ เพื่อร่วมรับประทานอาหารเที่ยง และฟังบรรยายเส้นทาง ในกิจกรรมครั้งนี้เป็นการจับคู่ พร้อมร่วมสนุกในการถ่ายภาพคู่กับรถ ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ เพื่อเพิ่มความสนุกสนานเป็นเกมส์การแข่งขัน ที่ทำให้เราได้มองเห็นช่องทางและสมรรถนะความคล่องตัวของรถได้จริง

สำหรับทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ เป็นรถบรรทุกขนาดเล็ก ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากให้ความคล่องตัวสูง สะดวกในการขนถ่ายสินค้าด้วยกระบะพื้นเรียบที่สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน และท้ายที่มีขนาดยาว 2.63 x กว้าง 1.46 เมตร มาพร้อมกับขุมพลังใหม่ เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 1.4 ลิตร ไดคอร์ ยูโร 4 จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดแบบไดเร็คอินเจคชั่น พร้อมระบบอัดอากาศ เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ให้กำลังและอัตรเร่งได้ดี โดยให้กำลังสูงสุด 70 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำต่อเนื่อง ตั้งแต่ 1,400–2,750 รอบ/นาที ช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจประหยัดเวลา ค่าใช้จ่าย รวมถึงใช้จำนวนรอบในการขนส่งสินค้าน้อยลงอีกด้วย

จุดนัดพบจุดที่ 2 เพื่อทำการจับจ่ายร่วมกิจกรรมการกุศล “ช็อปช่วยน้อง” โดยให้สื่อมวลชนเลือกซื้อสิ่งของที่จำเป็นสำหรับเด็กๆ ที่ห้างแมคโคร เพื่อนำไปมอบที่บ้านเฟื่องฟ้า โดยแต่ละทีมมีเวลาจำกัด เพื่อซื้อสิ่งของตามรายการที่กำหนดมา เสร็จพร้อมแพ็คสินค้า แล้วจัดเรียงขึ้นท้ายกระบะ เพื่อให้เห็นถึงความรวดเร็ว สะดวกสบายในการขนถ่ายสินค้า และพื้นที่ในการบรรทุกที่สามารถบรรทุกได้ในปริมาณมากต่อครั้ง เป็นรถบบรรทุกที่เข้าซอกก็สะดวก กระทัดรัด และขนของได้ดุดัน สมแล้วที่เป็นรถยอดนิยม

เดินทางไม่ถึง ครึ่วชั่วโมงเราก็มาถึงจุดมอบสิ่งของให้แก่น้องๆ ที่มีความพิการซ้ำซ้อน ณ บ้านเฟื่องฟ้า ซึ่งมีน้องๆบางกลุ่มออกมาให้การต้อนรับพี่ๆ ส่งมอบรอยยิ้มที่อิ่มเอมและดีใจ แทนคำขอบคุณในวันนี้

ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ ยังมีจุดเด่นในด้านความยึดเกาะถนน ด้วยระบบช่วงล่างแบบอิสระที่ด้านหน้า และแหนบรูปกึ่งวงรีที่ด้านหลังที่ออกแบบมาสำหรับงานบรรทุก และยังเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ด้วยวงเลี้ยวแคบ ประกอบกับเป็นรถหน้าตัด ทำให้ใช้งานในเมืองได้ง่ายขึ้น รวมทั้งใช้ระบบพวงมาลัยแบบ แร็กแอนด์พิเนี่ยน แกนพวงมาลัยแบบยุบตัวได้เพื่อความปลอดภัย ส่วนระบบเบรก ด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกพร้อมครีบระบายความร้อน ส่วนด้านหลังเป็นดรัมเบรก พร้อมวาล์วปรับแรงดัน ส่วนเบาะเป็นแบบ Bucket Seat มีพื้นที่ส่วนคนขับและผู้ติดตาม   นอกจากนี้ยังเป็นรถบรรทุกขนาดเล็กแบรนด์เดียวที่มีกระจกไฟฟ้า โดยปุ่มปรับกระจกจะอยู่ช่วงคอนโซลกลางตรงปุ่มฉุกเฉิน และมีให้เลือกถึง 5 สี เหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลายอีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *