web analytics

ติดต่อเรา

Quiz Smoking รวมพลังช่วยคุณเลิกบุหรี่

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ องค์การอนามัยโลก (WHO) และบริษัท I.M.S Health Inc พบว่าประเทศไทยมีจำนวนผู้สูบบุหรี่ถึง 11 ล้านคน โดยกว่า 4 ล้านคนมีความมุ่งมั่นต้องการเลิกสูบบุหรี่ โดยส่วนใหญ่ใช้วิธีหักดิบ และไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด เห็นความสำคัญจึงเปิดตัวแคมเปญ “Quiz Smoking รวมพลังช่วยคุณเลิกบุหรี่” หวังเพิ่มโอกาสเลิกบุหรี่สำเร็จขึ้นเป็น 2 เท่า พร้อมเหน็บ 5 เคล็ดลับ หลีกเลี่ยงภาวะถอนนิโคตินมาฝาก

ระบุสาเหตุที่ทำให้อยากนิโคติน

ระบุลงไปเลยว่า อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้คุณอยากสูบบุหรี่ เช่น กิจวัตรของคุณคือการจิบกาแฟและสูบบุหรี่ไปด้วยทุกเช้า ก็ต้องหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟ ด้วยการหันไปดื่มชาหรือน้ำผลไม้แทน

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยง

แทนที่จะออกไปดื่มในสถานที่อันคุ้นเคย ลองเปลี่ยนไปทำกิจกรรมอื่นที่ไม่ทำให้คุณนึกถึงบุหรี่ เช่น การไปดูหนัง เดินเล่นในสวนสาธารณะ หรือการเดินช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

เตรียมตัวพร้อมป้องกันไว้ให้ดี

ขณะพักจากการทำงานหรืออยู่รายรอบด้วยนักสูบ ลองเคี้ยวหมากฝรั่งเพื่อช่วยลดความอยากสูบบุหรี่ เพราะหมากฝรั่งจะช่วยบรรเทาอาการอยาก และทำให้คุณไม่ต้องตัดขาดจากสังคมรอบๆ ตัว

ต้องคิดในแง่บวกเอาไว้เสมอ

หากคิดว่า คุณเลิกบุหรี่ได้สำเร็จแล้ว จะส่งผลต่อสุขภาพและหน้าตาอย่างไรบ้าง คุณจะประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์ไปได้เท่าไหร่ และที่สำคัญคนรักจะมีความสุขเท่าใดเมื่อรู้ว่า คุณไม่สูบบุหรี่อีกต่อไปแล้ว

ลดอาการอยากสูบและอาการถอนนิโคติน

การใช้นิโคตินทดแทน คือการนำสารนิโคตินเข้าสู่ร่างกายในปริมาณน้อย ผู้ใช้จะสามารถลดปริมาณนิโคตินทดแทนให้น้อยลงทุกครั้งที่ใช้ เพื่อลดอาการเสพติดนิโคตินและลดความเสี่ยงต่อการกลับไปสูบบุหรี่อีกครั้ง 471โดยเฉพาะในช่วยเริ่มต้นของการเลิกบุหรี่ที่สำคัญมาก

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *