web analytics

ติดต่อเรา

Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong มหัศจรรย์แห่งการย้อมตึกด้วยแสง สี และเสียง!

ชื่อไลม์ไลต์ (Limelight) ของกลุ่มศิลปินชาวยุโรปอาจจะไม่คุ้นหูคนไทยมากเท่าไหร่นัก แต่ผลงานของพวกเขากลับระบาดชื่อเสียงไปทั่ว ด้วยการนำเสนอการฉายภาพ 3 มิติ และการจัดแสดงแสงสีไปทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 2006 โดยเฉพาะกับเทคโนโลยี Video Projection Mapping ที่นำมาพัฒนาต่อยอดแนวคิดและสร้างสรรค์ในเมืองใหญ่สำคัญๆ หลายแห่ง ด้วยวิธีการเล่าเรื่องด้วยภาพอนิเมชั่น 3 มิติที่สนุกสนาน

ในปีค.ศ.2016 ไลม์ไลต์ได้รับรางวัล Jury Choice Awards และ The People’s Choice Awards จากงานประกวดภาพ 3D Projection Mapping ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกกับผลงานการแสดง “Interconnection” บนฉากขนาด 23,000 ตารางเมตร ซึ่งใช้เครื่องฉายมากกว่า 104 เครื่อง ต่อหน้าผู้ชมกว่า 60,000 คน และถ่ายทอดออนไลน์สู่สายตาผู้ชมอีกนับล้านคน รวมถึงได้รับการเสนอเรื่องราวผ่านนิตยสารบันเทิงชั้นนำไปทั่วโลก

ล่าสุดแม็กโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด โครงการมิกซ์ยูสระดับซูเปอร์ลักชัวรี่บนทำเลที่ดีที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ ภายใต้การบริหารงานของบริษัท แม็กโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) จัดงาน Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong ด้วยการแสดงแสงสีเสียง 3 มิติ บนตึกสูง 60 ชั้น โดยฝีมือของทีมศิลปินไลม์ไลต์ เพื่อร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561

ไลม์ไลต์นำนครแห่งความแตกต่างที่หลอมรวมความกลมกลืนอย่างมีเอกลักษณ์ ทั้งในด้านขนบธรรมเนียมและความทันสมัย สีสันของเมืองอันคึกคักผสมผสานความสงบสุข เมืองที่กลิ่นอายแห่งอดีตและชีวิตปัจจุบันดำรงอยู่ร่วมกันอย่างงดงาม มาสะท้อนบนอาคารแม็กโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด ด้วยการผสานรูปทรงอันงดงามของอาคารเข้าเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว และกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งทัศนะเชิงศิลปะของกรุงเทพฯ

กลุ่มศิลปินเสนอการตีความงดงามของกรุงเทพฯ ในเชิงนามธรรม นำเสนอสิ่งที่พวกเขาพบเห็นในกรุงเทพฯ ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านมุมมองและการสร้าง “กรอบ” ซึ่งเชื่อมโยงและผสานภาพต่างๆ เข้าด้วยกัน โดยจะเริ่มเรื่องและจบเรื่องด้วยภาพดวงอาทิตย์ขึ้นในรอบหนึ่งวัน เสมือนวัฎจักรแห่งชีวิตในธรรมชาติ
จากฉากที่ 1 ซึ่งสะท้อนธรรมชาติด้วยการเจริญเติบโตของดอกไม้จากฐานขึ้นสู่ยอดอาคาร ต่อด้วยฉาก 2 เมื่อดวงอาทิตย์ขึ้นอันเป็นสัญลักษณ์แห่งความคึกคักและตื่นตัวของทุกอย่างในเมือง ตามมาด้วยฉาก 3 อันเป็นขนบธรรมเนียมประเพณี ด้วยความเคลื่อนไหวของเมืองแปรเปลี่ยนเป็น “หน้ากากหนุมาน” และภาพต่างๆ ที่แตกสลายกลายเป็นวังวน ก่อนจะเป็นฉากสุดท้ายที่ 4 เล่าเรื่องชีวิตยามราตรี เมื่อรูปทรงต่างๆ เปลี่ยนเป็นภาพนีออนทรงเรขาคณิต สื่อถึงแสงสีของเมือง ชีวิตยามราตรีที่ตื่นขึ้น และทัศนียภาพของเมืองค่อยๆ เปลี่ยนเป็นท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยหมู่ดาว

บิวตี้ฟูล แบงค็อก บาย แมกโนเลียส์ แอท ราชประสงค์ เริ่มแสดงแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันส่งท้ายปีเก่า โดยมีรอบ 19.00 น., 19.15 น., 19.30 น., 19.45 น. และรอบ 20.00 น. โดยจะมีไฮไลท์ธีมคริสต์มาสในวันที่ 24-25 ธันวาคม ก่อนวันที่ 31 ธันวาคม จะเพิ่มรอบพิเศษเวลา 23.55 น. เพื่อร่วมนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *