web analytics

ติดต่อเรา

Uniqlo U Fall/Winter 2017 แฟชั่นตัดเย็บจากปารีส ที่ผสานความเป็นตะวันออก

เรื่อง: sirote petchjamroensuk

แบรนด์ยูนิโคล่อาจมีต้นกำเนิดจากแดนอาทิตย์อุทัย แต่ในความเป็นตะวันออกนั้น กลับประยุกต์และมุ่งสื่อสารความใส่ใจไปสู่ผู้สวมใส่ทั่วโลก จึงไม่แปลกที่ยูนิโคล่จะมีศูนย์วิจัยและพัฒนากระจายอยู่ตามภูมิภาคต่างๆ รวมถึงยูนิโคล่ ปารีส (UNIQLO Paris R&D Center) เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ในไลน์ไลฟ์แวร์ (LifeWear) ผ่านนวัตกรรมด้านการออกแบบ ลวดลาย การพัฒนาเนื้อผ้า และนวัตกรรมการตัดเย็บ

ล่าสุดคือ ยูนิโคล่ ยู ฟอลล์/วินเทอร์ 2017 อันเป็นคอลเลคชั่นที่ 3 จากทีมออกแบบที่ศูนย์วิจัยและพัฒนา ยูนิโคล่ ปารีส ซึ่งนำทีมโดยผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ (Artistic Director) คริสตอฟ เลมแมร์ (Christophe Lemaire) โดยมุ่งกระตุ้นให้เสื้อผ้าสื่อสะท้อนตัวตนของผู้สวมใส่อย่างแท้จริง ด้วยวิธีผลิตแบบทรีดี ยู-นิท (3D U-Knit) อันเป็นเทคนิคการถักแบบสามมิติ ที่ใช้เทคโนโลยีโฮลการ์เมนท์ (Wholegarment)

ทรีดี ยู-นิท พัฒนาจากอินโนเวชั่น แฟคทอรี่ (Innovation Factory) อันเป็นบริษัทร่วมทุนที่บริษัทแม่ของยูนิโคล่หรือฟาสต์ รีเทลลิ่ง ได้ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ.2016 ร่วมกับบริษัท ชิมะ เซกิ แมนูแฟคเจอริ่ง (Shima Seiki Mfg.) เพื่อผลิตเครื่องถักชั้นนำของญี่ปุ่นด้วยเทคโนโลยีโฮลการ์เมนท์ โดยสามารถถักทอเสื้อผ้าขึ้นในแบบ 3 มิติทั้งตัว ไร้รอยตะเข็บ เอื้อให้นักออกแบบนำจินตนาการมาสร้างเป็นชิ้นงานจริงได้ง่าย และให้ความยืดหยุ่นในการผลิตสูง

คอลเลคชั่นนี้โดดเด่นด้วยชุดเดรส 3 สไตล์สำหรับผู้หญิง ทั้งเสื้อสเวตเตอร์ กระโปรง และชุดเดรสผ้าเมอริโนผ้าทรีดีคอสูง (3D Merino Ribbed Mock Neck Dress) ด้วยโครงลายถักทรงเอจะช่วยขับความเป็นธรรมชาติของสาวๆ ออกมา ก่อนจะสมทบด้วยเส้นทอดยาวไปตามทรวดทรงและสรีระ ขณะที่กระโปรงจะนำเสนอความพริ้วไหวของการจับจีบผ้าพลีต ซึ่งทบไว้อย่างสวยงามเพื่อสะท้อนภาพความสง่าและมีรสนิยม

นอกจากนี้ยังมีเสื้อเทรนช์โค้ทบล็อคเทคสำหรับผู้หญิง เสื้อโค้ทบล็อคเทคและเสื้อม็อตส์โค้ทบล็อคเทคสำหรับผู้ชาย ด้วยการผสมผสานผิวด้านของผ้าฝ้ายเข้ากับเทคโนโลยีบล็อคเทค (BLOCKTECH) ที่ก้าวล้ำด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นในเรื่องการกันลม กันน้ำ และการระบายอากาศ จึงกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มเสื้อผ้าสปอร์ตแวร์ของยูนิโคล่ และเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับหนุ่มสาวชาวเมือง

ที่สำคัญ ยังมีไอเท็มที่เปิดตัวเป็นฤดูกาลนี้เป็นครั้งแรก อย่างเสื้อดาวน์แทร็คเจ็คเก็ตไร้ตะเข็บทั้งสำหรับผู้ชายและผู้หญิง โดยผสานเทคโนโลยีใหม่ซึ่งพัฒนาขึ้นกับบริษัท Toray ด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์ชั้นนอกทอขึ้นด้วยด้ายคู่ จึงลดจุดเย็บลงเพื่อเพิ่มคุณสมบัติในการเก็บกักความอบอุ่น มีความเบา และรูปทรงที่เพรียวยิ่งขึ้น ทำให้ใช้งานเป็นเสื้อชั้นในได้อีกด้วย ส่วนดีไซน์สำหรับผู้หญิงก็ปรับเปลี่ยนเป็นเสื้อกั๊ก ด้วยการถอดส่วนแขนที่ติดซิปออก

คอลเลคชั่น UNIQLO U Fall/Winter 2017 ทั้งหมดที่ประกอบด้วยสิ้นค้าสำหรับผู้หญิง 46 ไอเท็ม และสินค้าสำหรับผู้ชาย 27 ไอเท็ม ขนาดตั้งแต่ S จนถึง XXL พร้อมด้วยเครื่องแต่งกายอื่นๆ อีก 11 รายการ พร้อมให้คุณสัมผัสแล้วพร้อมหนุ่ม-สาวทั่วโลก ณ ร้านยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด, พารากอน, เอมควอเทียร์ และออนไลน์

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *