web analytics

ติดต่อเรา

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ต้อนรับพันธมิตรใหม่จากจีน

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 33 ต้อนรับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์รายใหม่ “เบลต์แอนด์โร้ด อินเตอร์เนชั่นแนล รีกัตต้า (Belt and Road International Regatta)” ซึ่งเป็นการแข่งขันเรือใบรายการใหม่จากเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง สาธารณรัฐประชาชนจีน การร่วมมือกันครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อการพัฒนาวงการกีฬาเรือใบในเอเชียให้เข้มแข็งในอนาคต

เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันและนักกีฬาเรือใบจากจีนได้ทำงานร่วมกับคณะผู้จัดงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เพื่อเตรียมความพร้อมของรายการเบลต์แอนด์โร้ด อินเตอร์เนชั่นแนล รีกัตต้า ซึ่งจะเริ่มจัดงานบริเวณชายฝั่งทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนซึ่งจะจัดขึ้นกลางเดือนนี้

รายการเบลต์แอนด์โร้ด อินเตอร์เนชั่นแนล รีกัตต้า จัดโดยสมาคมแข่งเรือใบจีน  (China Yachting Association), สำนักงานการกีฬาเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง และเมืองเป๋ยไห่ เขตกว่างซี โดยได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากบริษัท เป่ยจิง มีไทม์ สปอร์ต อินดัสตรี อินเวสต์เมนต์ จำกัด (Beijing Mitime Sports Industry Investment Co., Ltd) กำหนดเริ่มการแข่งขันเรือใบอย่างเป็นทางการที่เมืองเป๋ยไห่ ในวันที่ 13 ธันวาคม นี้ โดยจะเป็นการแข่งขันเรือใบรายการแรกในประเทศจีนที่ตั้งชื่อตามโครงการ ’เบลต์ แอนด์ โร้ด อินนิทิเอทีฟ (Belt and Road Initiative)’ ซึ่งเป็นโครงการวางโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมและเศรษฐกิจระดับโลกของจีน โดยมีจุดประสงค์การจัดแข่งขันเรือใบเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านกีฬาเรือใบ

การร่วมงานทีมงานของภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าซึ่งมีประสบการณ์มายาวนาน ถือเป็นก้าวแรกของรายการเบลต์แอนด์โร้ด อินเตอร์เนชั่นแนล รีกัตต้า ในการก้าวสู่ระดับสากล ซึ่งนอกจากการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าในวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม คณะกรรมการจัดงานเบลต์แอนด์โร้ด อินเตอร์เนชั่นแนล รีกัตต้า ยังส่งนักกีฬาเรือใบ “ทีม กว่างซี เป๋ยไห่” ร่วมแข่งขันกับทีมเรือใบจากทั่วโลกในงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งนี้

ลู ยี่เหวิน รองผู้อำนวยการ สำนักงานการกีฬาเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง กล่าวว่า “ด้วยการเปิดตัวรายการเบลต์แอนด์โร้ด อินเตอร์เนชั่นแนล รีกัตต้า ทำให้เขตกว่างซีเป็นเสมือนสะพานเชื่อมโยงระหว่างจีนกับประเทศต่าง ๆ ผ่านชื่อ “เบลต์แอนด์โร้ด” เพื่อการแลกเปลี่ยนในด้านต่าง ๆ ไม่เพียงการจัดงานกีฬาร่วมกัน แต่ยังรวมไปถึงวัฒนธรรม การศึกษา การท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และด้านอื่น ๆ”

เควิน วิทคราฟท์ ประธานกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 33 กล่าวว่ารู้สึกยินดีทีได้ต้อนรับรายการเบลต์แอนด์โร้ด อินเตอร์เนชั่นแนล รีกัตต้า และคณะนักกีฬาเรือใบจากจีน เพื่อร่วมสร้างการเติบโตแก่วงการกีฬาเรือใบในเอเชีย เพราะกีฬาคือสิ่งที่หลอมรวมมิตรภาพและความสัมพันธ์อันดีในภูมิภาค

เยี่ย เจี้ยนหัว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เป่ยจิง มีไทม์ สปอร์ต อินดัสตรี อินเวสต์เมนต์ จำกัด กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นร่วมมือเป็นพันธมิตรระยะยาวกับภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า บริษัทมีไทม์สปอร์ต ในฐานะผู้จัดการแข่งขันและส่งเสริมรายการกีฬา ต้องการร่วมงานกับผู้จัดภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าไม่เพียงในการจัดงานเรือใบรายการนี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงงานเรือใบอื่น ๆ ระหว่างจีนและไทย และด้วยรายการเบลต์แอนด์โร้ด อินเตอร์เนชั่นแนล รีกัตต้า ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ เรากำลังวางแผนจัดการแข่งขันเรือใบนอกชายฝั่งซึ่งจะเริ่มจากเมืองเป๋ยไห่ในอนาคต และภูเก็ตจะเป็นหนึ่งในจุดพักเรือที่สำคัญที่สุด นอกจากนี้ เรายังหวังว่าภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าจะเข้าร่วมกับเราในฐานะรายการแข่งขันรอบอิสระ ซึ่งเรายินดีต้อนรับทีมนักกีฬาจากประเทศไทยสู่เส้นทางอันน่าเร้าใจนี้ด้วยความยินดียิ่ง”

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 33 ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้การอำนวยการของสโมสรเรือใบราชวรุณ โดยการสนับสนุนจากทัพเรือภาคที่ 3 และจังหวัดภูเก็ต เริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน -7 ธันวาคม 2562 แบ่งเป็นการแข่งขันเรือใบประเภทคีลโบ้ทและมัลติฮัลล์ รายการอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส และรายการเรือใบบังคับวิทยุ สำหรับปีนี้มีผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย หลักการจัดงานคือ กะตะ กรุ๊ป รีสอร์ท ร่วมด้วยผู้สนับสนุนร่วมคือ อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป และผู้สนับสนุนเชิงกลยุทธ์ได้แก่ เบลต์แอนด์โร้ด อินเตอร์เนชั่นแนล รีกัตต้า บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และ ฟอร์ด

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *