web analytics

ติดต่อเรา

Greyhound Cafe เดินหน้าเสิร์ฟความสุขต่อเนื่อง ฉลองเปิดสาขาใหม่ล่าสุดบน สิงห์ ดีลักษณ์ ซีเนมาติก เธียเตอร์พัทยา

การเดินทางครั้งใหม่ของ Greyhound Café สู่มนตร์เสน่ห์แห่งเมืองพัทยา เมืองท่องเที่ยวชายทะเลที่เป็นที่นิยมของทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศมาอย่างยาวนาน กับคอนเส็ปต์คาเฟ่แบบ Hideaway Hound ที่พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูพิเศษจากวัตถุดิบท้องถิ่นบน โรงละครสิงห์ ดีลักษณ์ ซีเนมาติก เธียเตอร์ (Singha D’Luck Cinematic Theatre) ถนนเทพประสิทธิ์ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

หากถามถึงเมืองท่องเที่ยวชายทะเลที่รายล้อมด้วยอารมณ์สนุกสนาน กิจกรรมมีสีสัน และรวมความหลากหลายไว้ครบครัน คงไม่มีคำตอบอื่นที่ใช่ไปกว่าพัทยา เมืองที่ผู้คนต่างหลงไหลและกลับมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย

นั่นคือเหตุผลแรกที่ทีมเชฟของ Greyhound Café ถูกดึงดูดให้เข้ามาที่นี่ แต่เมื่อยิ่งมาดูมาค้นหาทีมเชฟก็ยิ่งพบว่าเมืองริมทะเลตะวันออกที่ผู้คนคึกคักแห่งนี้ยังมีวัตถุดิบท้องถิ่นและสูตรอาหารพื้นบ้านที่อร่อยแตกต่างไม่เหมือนที่ไหนๆ จนเกิดแรงบันดาลใจที่จะดีไซน์เมนูอาหารแสนพิเศษขึ้นใหม่เพื่อมอบความสุขให้กับผู้มาเยือนเมืองพัทยาแห่งนี้

Greyhound Café พัทยานับเป็นสาขานอกกรุงเทพฯ แห่งแรกที่ตั้งอยู่บนอาคารของตนเอง นั่นคือบนโรงละครสิงห์ ดีลักษณ์ ซีเนมาติก เธียร์เตอร์ โรงละครลอยได้แห่งแรกของโลกซึ่งมีเทคโนโลยี แสง สี เสียง ทันสมัยที่สุดในเอเชีย ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของการพักผ่อนและความบันเทิงแห่งใหม่ให้กับบรรดานักท่องเที่ยว

การตกแต่งของ Greyhound Café สาขาล่าสุดในแนวคิด Hideaway Hound จึงเกิดขึ้นเพื่อสะท้อนบรรยากาศการหลบหนีจากความวุ่นวายแล้วเดินทางมาพักร้อนเก็บเกี่ยวความสุขได้อย่างเต็มที่ บนอาคาร 2 ชั้นพื้นที่รวมกว่า 600 ตามรางเมตร ซึ่งสามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 249ที่นั่งนี้ ทางบริษัท Dot Line Plane ผู้รับหน้าที่ออกแบบและตกแต่งโครงการได้เลือกเหล็กสีเทาเข้มสไตล์ Greyhound มาใช้เป็นโครงสร้างหลัก เติมอารมณ์ผ่อนคลายด้วยความ Rusticของไม้เก่าสีธรรมชาติ และงานศิลปะที่แสดงออกถึงความเป็นตัวตนของแบรนด์ Greyhound ได้เป็นอย่างดี

ภายในถูกออกแบบภายใต้คอนเส็ปต์ Grey scale ที่มีความเท่ น่าค้นหา ตกแต่งด้วยกระจกหลากหลายพื้นผิว ผสมด้วยโครงเหล็กสีเทาเข้ม ผนังเลือกใช้กระเบื้องตัวอักษร Greyhound Café หินอ่อนสีดำ-ขาว และวัสดุสีเทาไล่โทน แต่เพิ่มความสนุกและผ่อนคลายด้วยวัสดุมันวาวตัดกับวัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้เก่า หวาย และเปลือกหอย

โดยมีงานศิลปะแทรกอยู่ในทุกพื้นที่ ความพิเศษของงานตกแต่งภายในครั้งนี้ คือ craft beer bar บริเวณชั้นสองต่อเนื่องกับห้องไม้สีน้ำตาลวอลนัท ที่มีรายละเอียดแบบคลาสสิคตัดกับฝ้าเพดานตกแต่งบัวสีเงินวาว ประดับโคมไฟเปลือกหอยจุ่มสีเทา รวมไปถึงระเบียงชมดาวที่เป็นพื้นที่ Outdoor เปิดโล่งรับลมและท้องฟ้าสีครามของพัทยา ในบรรยากาศผ่อนคลายสไตล์ Greyhound Cafe

เพื่อตอกย้ำการเป็นจุดหมายแห่งการพักผ่อนอย่างสมบูรณ์แบบ รายการอาหารที่อยู่ใน Greyhound Cafe พัทยา จึงดีไซน์ขึ้นใหม่พิเศษโดยเฉพาะให้ทั้งถูกปาก และถูกใจจนคุณจะอยากแวะมาอัดฉีดความรู้สึกสดใหม่ให้กับตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่า

โดยนำแรงบันดาลใจจากอาหารท้องถิ่นสูตรดั้งเดิมมาประยุกต์แบบBasic with a Twist  และเลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่นำมาปรุงอาหารรวมถึงใช้สร้างสรรค์เครื่องดื่มหลากหลายเมนู เริ่มต้นด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย อาทิ

หมึกกะตอยน้ำดำ (Local baby squid in spicy squid ink Tom Yum soup) หมึกกะตอยต้มในน้ำหมึกแบบสุกพอดี ปรุงเป็นต้มยำแซ่บครบเครื่องน้ำขลุกขลิก รสชาติดั้งเดิมแบบชาวเมืองชลทำกินกันที่บ้าน, หอยแครงลวกความสุกสั่งได้ (On demand boiled blood cockles) หอยแครงสดเนื้อแน่นเต็มฝาจากฟาร์มคลองโคนลวกตามความสุกที่คุณสั่งได้ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรครัวข้าหลวงเมืองเพชร โรยถั่วลิสงกรุบกรอบแบบโบราณหาทานยาก, แจงลอนพันอ้อย  (Grilled Thai fish cake on sugarcane skewer) แจงลอนสูตรพื้นบ้านชาวเล ใช้ปลากรายและปลากระพงพันอ้อย นุ่มหนับเข้ากับรสเปรี้ยวหวานของผักดองแบบไทยที่เสิร์ฟมาคู่กัน, ปูกะตอยทอดกรอบ (Fried crispy baby blue) ปูกะตอยจากอ่าวไทย ทอดจนเหลืองกรอบ ผัดกับพริกเกลือโรยกระเทียม เสิร์ฟคู่ซอสพริกตำรสจัดจ้านถึงใจ กินเพลินจนหยุดไม่ได้, ปลาทรายทอดขมิ้นแบบ Greyhound Café (Turmeric whiting fish and chips Greyhound Cafe)ปลาทรายสดจากตลาดลานโพธิ์นำมาทอดขมิ้นสูตรเฉพาะสองสไตล์ในจานเดียว เสิร์ฟกับซอสศรีราชาและซอสทาร์ทาร์ เป็นคู่ผสมสองอารมณ์ที่ไม่มีใครเหมือน

ด้านอาหารจานหลักที่สาขาพัทยานี้ก็มีเมนูพิเศษมามอบให้มากมายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ข้าวคลุกพริกเกลือ (Traditional poached freshly tiger prawn, squid, Whiting fish topped with chili lime) รวมมิตรยกทะเล ทั้งกุ้งลายเสือ หมึกสด ปลาทรายลวกแค่พอสุก ราดด้วยพริกเกลือหรือน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้านตำรับคนเมืองจันท์ พร้อมไข่เป็ดต้มยางมะตูมวางบนข้าวผัดรสเปรี้ยวเผ็ดแบบพื้นเมือง เสิร์ฟพร้อมแกงจืดประจำวัน, น้ำพริกไข่ปูสูตรเมืองชล (The original Chonburi’s crab egg chili dipping) น้ำพริกรสชาติดั้งเดิมสูตรเมืองชลบุรี เพิ่มความเข้มข้นหอมมันจากไข่ปูคัดพิเศษ และกรรเชียงปูเนื้อแน่นลงเสิร์ฟกับข้าวสวยร้อนๆ และแกงจืดประจำวัน, คะน้าปลาอินทรีย์เค็มฟู (Stir-Fried kale with fried fluffy salted Mackerel) เนื้อปลาที่ยีจนเนียนแล้วทอดฟูเป็นแพ เข้ากันลงตัวกับปลาอินทรีย์เค็มหอมกรุ่นรสชาติไม่เค็มจัด เสิร์ฟพร้อมข้าวสวย และแกงจืดประจำวัน, ต้มยำกรรเชียงปูม้า (Jumbo blue crab’s scull in spicy clear Tom Yum soup) กรรเชียงปูม้าสดก้อนใหญ่จากอ่าวไทยซึ่งมีรสชาติดีเป็นพิเศษเพราะอาศัยในน้ำกร่อย นำมาใส่ต้มยำที่เติมใบกะเพราแบบไม่หวง เสิร์ฟกับข้าวสวย  และไข่เจียวทรงเครื่องฟูนุ่ม, ข้าวต้มต้มยำกรรเชียงปูม้า (Jumbo blue crab’s scull in spicy clear Tom Yum boiled rice soup) ข้าวต้มสูตรพิเศษ ที่เชฟนำข้าวสวยใส่ในต้มยำกรรเชียงปูกลายเป็นข้าวต้มจานพิเศษรสจัดจ้าน ที่คุณอยากจะซดน้ำจนหมดไม่ให้เหลือติดชาม

จากนั้นผ่อนคลายด้วยเมนูของหวานสไตล์ไทยๆ ที่มีให้เลือกหลากหลาย ได้แก่ สละลอยแก้ว (Sweet & Sour Salacca granita ) สละลอยแก้วหวานหอม รสอมเปรี้ยวนิดๆ นำมาทำเป็นเกล็ดน้ำแข็งกรานิต้า และแต่งหน้าด้วยสละสดคว้านเม็ดนุ่มลิ้น, ขนมถ้วยน้ำตาลสด (Steamed palm juice and coconut cream pudding) ความพิเศษของขนมถ้วยสูตรGreyhound Cafe นั้นเราใช้น้ำตาลสดเมืองเพชรจากวังตาลบ้านลาด เคี่ยวกับกะทิหอมมันจนได้ขนมถ้วยรสชาติหวานละมุนไม่เหมือนใคร, แฮปปี้ แมงโก้ (Medley of green mangoes with varieties of Thai style dipping sauces) เซ็ตมะม่วงดิบหลากหลายพันธุ์ ทั้งเปรี้ยวอมหวาน ทั้งมัน เลือกเก็บตรงจากสวน เสิร์ฟมาพร้อมน้ำปลาหวาน กะปิเค็ม กะปิหวาน เเละพริกกะเกลือแม่สาลี่ ที่ให้เลือกจิ้มได้ตามใจ, กรานิต้าบอมบ์ (Mixed Thai style black coffee, Thai tea and milk granita) กรานิต้ารสไทยๆ ทั้งโอเลี้ยง ชาไทย และนมเย็น ใส่ท็อปปิ้งสุดโปรดรสคุ้นเคยในวัยเยาว์อย่าง ลูกชิด นมข้น น้ำแดง,  ลอดช่องน้ำตาลข้น(Caramelized palm sugar style Lod-Chong with coconut milk) น้ำตาลโตนดหอมหวานสูตรพื้นเมืองแบบเพชรบุรีแท้ เอามาเคี่ยวจนข้น ใส่กับลอดช่อง พร้อมขนุน เม็ดแมงลัก แม้จะให้ชื่อว่าลอดช่องน้ำตาลข้นอย่างเรียบๆง่ายๆ แต่ความอร่อยนั้นไม่ธรรมดา!

ด้านเครื่องดื่มนั้นเราได้นำเอาผลไม้และวัตถุดิบท้องถิ่นมา Twist เป็นเมนูที่จะมอบความสดชื่นให้กับมื้อแห่งความรื่นรมย์นี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม อาทิ Fresh Pineapple Juice
น้ำสับปะรดคั้นสดบรรจุลงในขวด แล้วแช่ลงในถังน้ำแข็งเย็นเจี๊ยบคลายร้อน,
Coconut juice with Coconut Iced Cubes ดื่มด่ำกับรสชาติจากธรรมชาติอย่างแท้จริงด้วยน้ำมะพร้าวสด
เทเสิร์ฟบนน้ำแข็งที่จากน้ำมะพร้าวสดหอมหวานกลมกล่อม,
Sugarcane Juice น้ำอ้อยสดที่คัดสรรจากไร่อ้อยพันธุ์ดี นำมาคั้นอย่างพิถีพิถัน โดยไม่ปรุงแต่งเพิ่ม เพียงเติมน้ำแข็งก็พร้อมส่งความสดชื่นได้ในทันที, Palm Sugar Granita กรานิต้าน้ำตาลสดที่ผสมผสานความเย็นจากกรานิต้าและสัมผัสนุ่มหนับจากเนื้อวุ้นมะพร้าวที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

ไม่เพียงเท่านั้นบนชั้น 2 ของ Greyhound Caféพัทยาในโซน Craft Beer Bar ก็ยังเหมาะกับการมาสังสรรค์กันกับกลุ่มเพื่อนฝูง เพราะที่นี่เปี่ยมไปด้วยเครื่องดื่มและค็อกเทลสูตรพิเศษ ให้คุณได้เลือกดื่มท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ไม่ว่าจะเป็น Sip and Surfแสงโสมมิกซ์รวมกับน้ำสับปะรด เติมความหวานซ่อนเปรี้ยวด้วยน้ำตาลเมืองเพชร น้ำมะนาวและสะระแหน่ ในโหลแก้วแบบไทยที่สามารถตักแบ่งความสนุกให้แก่กัน, Old skool shame หวนรำลึกถึงวันเวลาเก่าๆ สไตล์โอลด์สกูล ด้วยน้ำแข็งชาดำเย็น แสงโสม น้ำมะนาว โซดา โรยดอกเกลือ ที่ออกรสเค็มปะแล่มตรงปลายลิ้น, Sand dog ชามะนาวและน้ำแข็งชาก้อนหอมสดชื่น ทวิสต์ด้วยแสงโสม และทริปเปิ้ลเซค,Frozen Blue แสงโสมว้อดก้าผสมน้ำมะนาวและคูราเกาไซรัปสีสันสดใสไม่แพ้สีของน้ำทะเล , Coconut Breeze ค็อกเทลผสมมาลิบู เนื้อสับปะรดและน้ำมะนาวดื่มง่าย  ท่ามกลางบรรยากาศผ่อนคลายเบาสบายของลมทะเล

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *