web analytics

ติดต่อเรา

อีซูซุตอกย้ำความเชื่อ “ไม่มีที่ใด ที่พลังความดีไปไม่ถึง” กับ คาราวาน “พลังดี…เปลี่ยนโลก” เส้นทางที่ 3 สู่โรงเรียน ตชด. บ้านทิไล่ป้า สังขละบุรี

จากอุดมการณ์อันแรงกล้าของ ตำรวจตระเวนชายแดน” (ตชด.)  ที่เริ่มต้นจากคำว่า เสียสละ  คำๆ นี้ คอยย้ำให้พวกเขาระลึกตลอดเวลาว่า ความผาสุกของประชาชน และความร่มเย็นของแผ่นดิน อยู่เหนือชีวิตและความเหนื่อยยากของตำรวจตระเวนชายแดนทุกคน เสียงสะท้อนของความดีที่แผ่ขยายมาจากผืนป่าทุ่งใหญ่นเรศวรของเหล่า ตชด.กองร้อยที่ 13 บ้านทิไล่ป้า อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พื้นที่สุดเขตชายแดนฝั่งตะวันตกของไทยที่แสนทุรกันดาร ทำให้อีซูซุเดินหน้าสานต่อกิจกรรมคาราวาน พลังดี…เปลี่ยนโลก ต่อไป

กลุ่มตรีเพชร นำโดย คุณวิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วยสมาชิกชมรมผู้จำหน่ายอีซูซุรุ่นใหม่ และพนักงานกลุ่มตรีเพชร จัดกิจกรรมคาราวานอีซูซุ วี-ครอส 4×4 “พลังดี…เปลี่ยนโลก” นำอีซูซุ วี-ครอส4×4 จำนวน 10 คัน ฝ่าฟันเส้นทางสุดยากลำบากของพื้นที่บ้านทิไล่ป้าในเขตป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

ซึ่งได้ชื่อว่าโหดและทรหดที่สุดในยามหน้าฝน ระยะทางกว่า 60 กม.จากตัวอำเภอนั้นต้องใช้เวลาถึง 5 ชั่วโมง ขับผ่านเส้นทางอันแสนวิบาก ทั้งทางฝุ่น ทางหิน ร่องลึก ทางแคบลาดเอียง และข้ามธารน้ำกว่า 20 แห่ง เพื่อไปเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจเหล่า ตชด. ที่ทำหน้าที่เฝ้าระวังรักษาผืนป่าเขตชายแดน ควบคู่ไปกับการทำหน้าที่พัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กๆ และชาวบ้านในชุมชนในฐานะ “ครู”อย่างไม่ย่อท้อ

พร้อมมอบเงินสนับสนุนการดำเนินงานของโรงเรียน ตชด. กองร้อยที่ 13 บ้านทิไล่ป้า เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของทั้งครูซึ่งเป็นตำรวจตระเวนชายแดน นักเรียนกว่า 200 คน และชุมชนใกล้เคียง โดยการปรับปรุงหลังคาอาคารเรียน สร้างกำแพงรอบอาคารโรงอาหาร จัดสร้างฝายทดน้ำ พร้อมมอบอุปกรณ์สนับสนุนการศึกษา และเลี้ยงอาหารกลางวัน โดยเงินช่วยเหลือโรงเรียนและชุมชนครั้งนี้ ได้รับเงินสนับสนุนจากท่านผู้จำหน่ายอีซูซุทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 874,980 บาท

อีกทั้งยังได้เซอร์ไพรส์มอบรถปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ “อีซูซุ วี-ครอส 4×4” พร้อมอุปกรณ์ออฟโรดให้กับทางโรงเรียนเพื่อใช้เป็นประโยชน์ในการขนส่งเด็กนักเรียนและชาวบ้าน ท่ามกลางความปิติตื้นตันใจของทั้งคณะครูตำรวจตระเวนชายแดนและบรรดาเด็กนักเรียน

 

คุณวิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “การเดินทางในครั้งนี้ทำให้พวกเราได้สัมผัสกับความยากลำบากในการใช้ชีวิตของพวกท่านได้เป็นอย่างดี  ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะมีใครเดินทางมาถึง และแม้จะเข้ามาในเขตพื้นที่หมู่บ้านแล้ว ก็ยังคงประสบกับความยากลำบากในรูปแบบต่างๆ

ทั้งการเดินทางที่เต็มไปด้วยบ่อโคลน ลำธารกลางป่า ขาดแคลนทั้งสิ่งของอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นต่างๆ  ในนามกลุ่มอีซูซุต้องขอขอบพระคุณและชื่นชมในความเสียสละของเหล่า ตชด. กองร้อยที่ 13 ทุกท่าน การเดินทางด้วยใจของพวกเรากลุ่มอีซูซุครั้งนี้อาจช่วยเหลือทุกความยากลำบากให้หมดไปจากพื้นที่นี้ไม่ได้ แต่พวกเราขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจที่สะท้อนพลังความดีและเสียสละของพวกท่าน กลับไปเป็นแรงใจให้พวกท่านได้ปฏิบัติภารกิจต่อไปไอย่างเต็มภาคภูมิ”

 

บ้านทิไล่ป้า อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พื้นที่สุดเขตชายแดนมีประชากรทั้งชาวไทย และชนกลุ่มน้อยที่ไม่มีสัญชาติราว 500 คน โดยเป็นเด็กนักเรียนประมาณ 200 คน  ทุกคนศึกษาเรียนรู้วิธีการใช้ชีวิต และการเอาตัวรอดจากครู ตชด. ในพื้นที่ที่มีเพียง 6 คน และเจ้าหน้าที่ประจำสุขศาลาอีกเพียง 1 คน ที่ทำหน้าที่เปรียบเสมือนสถานีอนามัยกลางของชุมชนเท่านั้น ในฤดูฝนหรือหน้าน้ำหลาก ชาวบ้านที่นี่มีวิถีชีวิตที่ยากลำบากมาก เส้นทางคมนาคมตัดขาดจากความสุขสบายทั้งมวล มีเพียงโรงเรียน ตชด. บ้านทิไล่ป้าแห่งนี้เป็นศูนย์รวมของทุกอย่าง หน้าที่ของตำรวจตระเวนชายแดนจึงมิใช่เพียงแค่จับปืนเพื่อปกป้องผืนป่าตามเขตชายแดนเท่านั้น หากยังจับชอล์คเขียนกระดานดำเพื่อให้ความรู้ เป็นพ่อครัวให้แก่โรงเรียน และถือเข็มฉีดยาเพื่อบรรเทาความทุกข์ยากให้แก่คนในพื้นที่ที่น้อยคนนักจะเข้าถึง รถปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ “อีซูซุ วี-ครอส 4×4” จะช่วยให้คุณภาพชีวิตของคนที่นี่ดีขึ้น

เพื่อส่งเสริมพลังความดี ไม่ให้จางหายไปจากสังคมไทย กลุ่มอีซูซุได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางจัดทำและเผยแพร่ภาพยนตร์สั้น ชุด “วีรบุรุษ…ชายแดน” เรื่องราวความเสียสละของตำรวจตระเวนชายแดนแห่งพื้นที่ชายแดนไทย ผ่านสื่อโซเซียลเน็ตเวิร์คภายใต้แนวคิด “พลังดี…เปลี่ยนโลก” โดยทุกท่านที่สนใจสามารถติดตามเรื่องราวความดีครั้งนี้ ได้ที่  www.isuzu-tis.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *