web analytics

ติดต่อเรา

ฟอร์ด ประเทศไทย ต่อยอดกิจกรรม Ford Global Caring Month

ฟอร์ด ประเทศไทย เดินหน้าต่อยอดกิจกรรม Ford Global Caring Month โดยร่วมมือกับสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน หรือ PDA ยกทัพอาสาสมัครฟอร์ด นำโดย ศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และ สมศักดิ์ พะเนียงทอง ประธานคณะกรรมการผู้จำหน่ายฟอร์ด พร้อมคณะสื่อมวลชน

จัดสร้างระบบจัดการน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ในโครงการ Water Go Green เพื่อส่งมอบให้กับโรงเรียนบ้านคลองน้ำแดง ตำบลหนองไร่ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นชุมชนที่มีสภาพความเป็นอยู่ยากลำบากและขาดแคลนน้ำสะอาด ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม)

“น้ำสะอาดเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์ มนุษย์ต้องการน้ำเพื่อใช้ประโยชน์ในการอุปโภคบริโภค การเกษตรกรรม ปศุสัตว์ ตลอดจนการดำเนินงานด้านอุตสาหกรรม” ศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

“การจัดสร้างระบบจัดการน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ในโครงการ Water Go Green จึงเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญของกิจกรรม Ford Global Caring Month ซึ่งจัดขึ้นตลอดเดือนกันยายน เพื่อแสดงถึงเจตนารมณ์หลักของฟอร์ดในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชนที่ฟอร์ดเข้าไปดำเนินธุรกิจ พร้อมช่วยเหลือ รักษาและปรับปรุงสภาพสิ่งแวดล้อม รวมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชมอย่างยั่งยืน”

โครงการระบบจัดการน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ “Water Go Green” ได้รับความร่วมมือจากอาสาสมัครฟอร์ดและคณะสื่อมวลชนในการแสดงพลังจิตอาสา ก่อสร้างถังเก็บน้ำคอนกรีตเสริมเหล็กและติดตั้งระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์

พร้อมวางระบบท่อน้ำตามแปลงปลูกเพื่อช่วยให้โรงเรียนบ้านคลองน้ำแดง สามารถมีกิจกรรมทางการเกษตรแบบพอเพียง อาทิ การปลูกมะนาวในวงบ่อ หลุมพอเพียง ซึ่งเป็นการปลูกพืชผสมผสานในพื้นที่จำกัด และการปลูกผักในตะกร้า เพื่อสนับสนุนให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านเกษตรพอเพียงแบบยั่งยืน

พร้อมทั้งนำผลผลิตมาใช้เป็นโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนและคนในชุมชน นอกจากนี้ ยังเสริมสร้างให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียน ผู้ปกครอง ครู เพิ่มความเข้มแข็งในชุมชนต่อไป

สำหรับกิจกรรม Ford Global Caring Month ฟอร์ดยังได้จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาสังคมอีกสองกิจกรรมให้กับชุมชนที่ตำบลละหาร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ได้แก่ การร่วมมือกับมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (World Vision Foundation of Thailand) เพื่อปรับปรุงและพัฒนาสนามเด็กเล่น รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในโรงเรียนและการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับครอบครัวผู้ทุพพลภาพ

และฟอร์ดยังได้จับมือกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย (Habitat for Humanity Thailand) นำพนักงานอาสามัครจำนวน 90 คนเข้าร่วมสร้างที่อยู่อาศัยจำนวน 3 หลังและส่งมอบให้แก่ครอบครัวที่มีสภาพความเป็นอยู่ยากลำบาก

โดยมีอาสาสมัครฟอร์ดในประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 210 คน ตลอดเดือนกันยายน สละเวลาในช่วงกิจกรรม Ford Global Caring Month รวมกว่า 1,680 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย ยังมีกิจกรรมเพื่อสังคมในด้านต่าง ๆ อย่างความปลอดภัยและเยาวชนที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการช่วยเหลือสังคมตลอดมา อาทิ โครงการฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย หรือ Driving Skills For Life (DSFL)

ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง เพื่อเสริมสร้างและส่งเสริมพฤติกรรมการขับขี่ที่ปลอดภัยและลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน รวมไปถึงการมอบทุนสนับสนุนเพื่อส่งเสริมศักยภาพเยาวชนในด้านต่าง ๆ อาทิ โครงการทุนการศึกษา Go Further Innovator และ ทุน Ford Design Grant

“นอกจากความมุ่งมั่นในการรักษาระดับความเป็นผู้นำด้านการผลิตยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่อันชาญฉลาด รวมทั้งการสร้างสรรค์แผนการสัญจรอัจฉริยะเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง

ฟอร์ดยังมุ่งเดินหน้าเปลี่ยนวิถีการขับเคลื่อนสังคมโลกให้ประชากรทุกคนมีคุณภาพการเป็นอยู่ที่ดีที่สุด พร้อมสรรสร้างแนวทางการแก้ปัญหาของฟอร์ดเพื่อตอบแทนสังคมอย่างยั่งยืน” ศุภรางศุ์ กล่าวสรุป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *