web analytics

ติดต่อเรา

ยูนิค รันนิ่ง เชิญชวนร่วม “วิ่งผลัด เอกิเด้ง 2016”

ยูนิค รันนิ่ง โดย บริษัท ไดอิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน “ยูนิค รันนิ่ง วิ่งผลัด เอกิเด้ง 2016” (Unique Running Ekiden 2016) ที่สร้างความประทับใจอย่างต่อเนื่องมาแล้วถึง 3 ปี ซึ่งปีนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “รวมพลัง วิ่งผลัด พิชิต 50.40 กม.” ณ สวนหลวงร.9 ในวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2559

เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนให้กับ 3 มูลนิธิ ได้แก่ มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ มูลนิธิผู้หญิง และ มูลนิธิบ้านบางแค อีกทั้งยังเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง ยูนิค รันนิ่ง ชมรมวิ่งต่าง ๆ รวมถึงนักวิ่งมือสมัครเล่น ไปพร้อม ๆ กับการสร้างความสามัคคีให้กับสมาชิกในชมรมวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

ในปีนี้ แบ่งประเภทการแข่งขัน ออกเป็น 3 ประเภท (ไม่จำกัดอายุ) ได้แก่ ทีมผลัดหญิง x 5 ทีมผลัดชาย x 5 และทีมผลัดผสม x 5 (หญิง 2 คน, ชาย 3 คน) ซึ่งจะแบ่งระยะทางออกเป็นรอบละ 2.8 กิโลเมตร โดยผลัดที่ 1-3 จะวิ่งคนละ 4 รอบ (เป็นระยะทาง 11.2 กิโลเมตร) และในผลัดที่ 4-5 จะวิ่งคนละ 3 รอบ (เป็นระยะทาง 8.4 กิโลเมตร) ซึ่งเมื่อวิ่งครบทุกผลัดแล้วจะรวมระยะทางได้ 50.40 กิโลเมตร

โดยทุกทีมจะได้รับสายสะพาย “ทาซูกิ (TASUKI)” ติด Chip Timing เป็นอุปกรณ์ในการเปลี่ยนผลัด ซึ่งสายทาซูกิ ต้องอยู่กับนักวิ่งแต่ละผลัดตลอดการแข่งขัน

และมีมาตรฐานการจับเวลาด้วยการใช้ระบบชิพ RFID Race Timing ที่ได้รับการยอมรับว่าตรงตามมาตราฐานสากล โดยจะยึดถือเวลา Finish Time เป็นเกณฑ์การตัดสิน โดยมีผู้ร่วมสนับสนุน ได้แก่ อีซูซุ คิโคแมน โรจน์แอดเวอร์ไทซิ่ง ชัยภัทร์พันธุ์ เอสซีแอสเซท และอีกหลายหน่วยงาน

ทั้งนี้ “เอกิเด้ง” เป็นการแข่งขันวิ่งผลัดระยะไกลซึ่งมีที่มาจากประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นการวิ่งผลัดส่งต่อสายสะพาย “ทาซูกิ (TASUKI)” ให้กับเพื่อนร่วมทีมเพื่อสื่อถึง “ความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน” จัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2460 เพื่อฉลองการครบรอบการย้ายเมืองหลวงจากเกียวโต ไปยังโตเกียว ใช้เวลาวิ่งทั้งหมด 3 วัน ระยะทางรวม 508 กิโลเมตร ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น

และแพร่หลายไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เช่น ออสเตรีย สเปน ฝรั่งเศส เยอรมัน และสหรัฐอเมริกา การแข่งขันวิ่ง “เอกิเด้ง”ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด คือ HAKONE EKIDEN ที่ประเทศญี่ปุ่น

ยูนิค รันนิ่ง ซึ่งเป็นผู้จัดงานวิ่งสัญชาติญี่ปุ่น – ไทย จึงนำความพิเศษของการแข่งขันวิ่งผลัดสไตล์ญี่ปุ่นนี้มาใช้เป็นสัญลักษณ์ของการวิ่งเพื่อส่งมอบความรักให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในสังคม และที่สำคัญคือการสร้างความสามัคคีให้กับนักวิ่งที่มาจากชมรม หรือต่างที่ ต่างเพศ ต่างวัย

และรวมถึงภายในครอบครัวอันเป็นรากฐานของสังคมที่จะเป็นการปลูกฝังให้สมาชิกทุกคนสมัครสมานแนบแน่นผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ วิ่งผลัดเพื่อสุขภาพในครั้งนี้ โดย “ยูนิค รันนิ่ง วิ่งผลัด เอกิเด้ง 2016” เปิดรับสมัครแล้ว จำกัดเพียงแค่ 400 ทีม เท่านั้น!!

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *