web analytics

ติดต่อเรา

สิงคโปร์แอร์ไลน์ส รับมอบเครื่องบิน เอ380

สิงคโปร์แอร์ไลน์สได้รับมอบเครื่องบิน เอ380 ลำแรกจากจำนวนที่สั่งซื้อทั้งสิ้น 5 ลำ ซึ่งมีกำหนดเข้าประจำฝูงบินของสายการบินภายในอนาคตอันใกล้นี้ โดยพิธีรับมอบนี้จัดขึ้นที่โรงงานแอร์บัสเมืองตูลูส เครื่องบินลำที่ถูกส่งมอบนี้เป็นเครื่องบินลำแรกในฝูงบินเอ380 ที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมของห้องโดยสารที่ได้เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้

นอกเหนือจากเครื่องบินลำใหม่ทั้ง 5 ลำแล้ว สิงคโปร์แอร์ไลน์สจะทำการปรับโฉมห้องโดยสารของเครื่องบิน เอ380 ที่บินให้บริการอยู่ทั้ง 14ลำ ซึ่งการปรับโฉมห้องโดยสารนี้คาดว่าจะเริ่มทำในช่วงปลายปี พ.ศ. 2561 โดยสายการบินร่วมกับเซอร์วิสเซส บาย แอร์บัส (Services By Airbus) ในการดูแลและดำเนินการ สำหรับการปรับโฉมเครื่องบินทั้ง 14 ลำนี้ มีกำหนดให้ปรับปรุงเสร็จภายในปี พ.ศ. 2563

เครื่องบิน เอ380 ลำใหม่ของสิงคโปร์แอร์ไลน์สนี้ให้พื้นที่ส่วนตัวที่มากขึ้นในทุกชั้นโดยสาร สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 471 ท่าน ห้องโดยสารมีห้องสวีทส่วนตัวจำนวน 6 ห้อง และที่นั่งสำหรับผู้โดยสารชั้นบนมีชั้นธุรกิจ 78 ที่นั่ง และประหยัดพรีเมี่ยม 44 ที่นั่ง สำหรับห้องโดยสารหลักมีที่นั่งโดยสารชั้นประหยัด 343 ที่นั่ง และนอกจากนี้มีระบบให้ความบันเทิงบนเครื่องบินแบบใหม่ล่าสุดพร้อมการเชื่อมต่ออย่างครบครันในทุกที่นั่งโดยสาร

“การรับมอบเครื่องบิน เอ380 ลำใหม่ล่าสุดของเราที่มาพร้อมกับห้องโดยสารแบบใหม่ทั้งหมดถือเป็นโอกาสอันน่าตื่นเต้น และเราก็ยินดีที่จะเฉลิมฉลองให้กับก้าวที่สำคัญนี้ไปกับแอร์บัสซึ่งเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมของเรา” นายโกะห์ ชุน ปง ประธานกรรมการบริหารของสิงคโปร์แอร์ไลน์ส กล่าวและเสริมอีกว่า “เมื่อครั้งที่เราได้นำเครื่องบิน เอ380 ลำแรกของโลกเข้าสู่การบริการเชิงพาณิชย์ในปี พ.ศ. 2550 ถือเป็นการกำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับการเดินทางทางอากาศเต็มรูปแบบแบบพิเศษ และ 10 ปีต่อมาเครื่องบิน เอ380 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ส ก็มอบผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นและบริการที่น่าจดจำซึ่งก็ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า และเราก็ยังคงได้รับเสียงตอบรับของผู้โดยสารเกี่ยวกับประสบการณ์การเดินทางบนเครื่องบินที่เป็นบวก”

“เราภูมิใจที่ได้ส่งมอบเครื่องบิน เอ380 ลำแรกจากทั้งหมด 5 ลำให้แก่สิงคโปร์แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นเครื่องบินที่มีการออกแบบห้องโดยสารใหม่อย่างสวยงาม” นายทอม เอ็นเดอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอร์บัส กล่าว “สิงคโปร์แอร์ไลน์สเป็นสายการบินแรกที่ใช้เครื่องบิน เอ380โดยนำศักยภาพด้านความเป็นเลิศทางเทคนิคของเครื่องบินไปใช้อย่างสูงสุดนับตั้งแต่วันแรก นับเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จเชิงพาณิชย์ที่ยิ่งใหญ่ในการให้บริการด้วยเครื่องบินดังกล่าวด้วยการขนส่งผู้โดยสารอย่างมีประสิทธิภาพ และสะดวกสบายในเส้นทางไกลข้ามทวีปและเส้นทางระดับภูมิภาค”

“เราขอขอบคุณสิงคโปร์แอร์ไลน์สสำหรับความทุ่มเทอันเต็มที่อย่างต่อเนื่องที่มีให้แก่ เอ380 และเรามุ่งหวังที่จะร่วมงานกับทางสายการบินต่อไปในระหว่างที่ทางสายการบินทำการปรับฝูงบิน”

เอ380 เป็นเครื่องบินที่ใหญ่และกว้างขวางที่สุดในโลก โดยสามารถบินได้ไกลถึง 8,200 ไมล์ทะเลโดยไม่หยุดพัก และยังมอบโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อตอบรับการเติบโตด้านการขนส่งผู้โดยสารในเส้นทางที่มีการเดินทางหนาแน่นมากที่สุดในโลก เอ380 เป็นเครื่องบินลำเดียวที่มีชั้นโดยสารสองชั้นแบบเต็มลำ ที่นั่งและทางเดินกว้างขึ้น ปัจจุบัน เอ380 ให้บริการการบินโดยสายการบินระดับเวิลด์คลาส 13  สายการบินบนเส้นทางบิน 120 เส้นทางทั่วโลก ทั้งนี้ นับตั้งแต่เริ่มให้บริการในปี พ.ศ. 2550 เป็นต้นมา เอ380 ได้ขนส่งผู้โดยสารไปแล้วกว่า 190 ล้านคน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *