web analytics

ติดต่อเรา

“มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม” สานต่อกิจกรรม “The Distinguished Gentleman’s Ride 2016”

บริษัท มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม จำกัด โดย ดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ จัดงาน “The Distinguished Gentleman’s Ride 2016” (เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน’ส ไรด์ 2016) กิจกรรมเพื่อสังคมของชาวบิ๊กไบค์

เพื่อรณรงค์และระดมทุนวิจัยให้กับ มูลนิธิ Movember (โมเวมเบอร์) เพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมลูกหมากในระดับนานาชาติ โดยมีไฮไลต์การปล่อยขบวนคาราวานรวมพลสุภาพบุรุษแต่งสูทและขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ร่วมรณรงค์ นำทีมโดย ดอม เหตระกูล ซึ่งออกสตาร์ทพร้อมกัน 500 เมือง 90 ประเทศทั่วโลก และยังได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังร่วมงาน อาทิ ประชา เหตระกูล, ดล เหตระกูล, ภูริ หิรัญพฤกษ์, ปีเตอร์ คอร์ปไดเรนดัล ฯลฯ ที่ Water Garden ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

ๅ (5)                 ๅ (1)

ดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน “The Distinguished Gentleman’s Ride 2016” กล่าวถึงงานว่า บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการจัดกิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคม และมองว่าการจัดกิจกรรม The Distinguished Gentleman’s Ride 2016 นี้เป็นแคมเปญระดับโลก และจะเป็นจุดเริ่มต้นในการรวมตัวกันของเหล่านักบิดที่พร้อมที่จะออกมาทำสิ่งดี ๆ เพื่อสังคม

ตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรมที่ต้องการรณรงค์และสนับสนุนการวิจัยเพื่อต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมลูกหมากให้กับมูลนิธิ Movember และเพื่อกระตุ้นให้ผู้ชายตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพตนเองมากขึ้น และยังส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย มารยาทในการขับขี่อีกด้วย

“หัวใจสำคัญของกิจกรรมนี้ คือ เราต้องการจะสื่อให้เห็นความตั้งใจและการมีจุดมุ่งหมายร่วมกันที่จะทำกิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคมของกลุ่มคนรักมอเตอร์ไซค์ เพียงแต่เราเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ ให้ออกมาในลุคที่แตกต่างออกไป คือทุกคนที่ร่วมกิจกรรมจะใส่สูทให้ดูเนี้ยบขึ้นแบบสุภาพบุรุษและขับรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดออกมาร่วมรณรงค์

ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่าเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเหล่านักบิดว่านี่คือสุภาพบุรุษนักขับ เราใช้สิ่งที่ชอบมาทำประโยชน์ให้กับสังคม ซึ่งนอกเหนือจากความสุขในฐานะผู้ให้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ขับขี่จะได้รับก็คือการได้รับการยอมรับจากคนภายนอกเพิ่มขึ้นตามไปด้วย” ดอมกล่าว

ๅ (3)              ๅ (4)

สำหรับไฮไลต์ในงาน คือการปล่อยตัวขบวนคาราวานรวมพลสุภาพบุรุษแต่งสูท และขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ออกสู่ถนนไปพร้อม ๆ กันกว่า 90 ประเทศทั่วโลก โดยประเทศไทยจะเริ่มสตาร์ทปล่อยรถในเวลา 15.00 น. ที่บริเวณด้านข้างศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ผ่านลานพระบรมรูปทรงม้า สะพานพระราม 8 ผ่านราชตฤณมัยสมาคม และมาสิ้นสุดที่ เอ็มควอเทียร์ รวมระยะทางกว่า 25 กิโลเมตร

โดยในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การออกบู้ทร้านค้าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับมอเตอร์ไซต์ เสื้อผ้า แฟชั่น ดนตรี ไลฟ์สไตล์ มีการจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์คลาสิครุ่นพิเศษสนุกกับคอนเสิร์ตจาก ดี.เจ.สุหฤท สยามวาลา

กิจกรรม “The Distinguished Gentleman’s Ride เกิดจากการรวมตัวของเหล่าไบค์เกอร์ในประเทศออสเตรเลีย ในปี 2012 ที่ต้องการสร้างเอกลักษณ์ใหม่ของนักขับมอเตอร์ไซต์ ด้วยการแต่งกายใส่สูทสุดเนี้ยบและขับรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิค ออกมาโลดแล่นบนถนน

จึงกลายเป็นภาพลักษณ์ของสุภาพบุรุษนักขับที่มีเป้าหมายดี ๆ เพื่อสังคม อย่างการรณรงค์สนับสนุนการดูแลสุขภาพของสุภาพบุรุษ ปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมกว่า 50,000 จาก 500 เมือง ครอบคลุม 90 ประเทศทั่วโลก โดยในปีนี้กิจกรรมฯ ได้ร่วมกับมูลนิธิ Movember ที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนการต่อสู้โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก รวมถึงอีกหลายโรคร้ายที่สุภาพบุรุษมักไม่ใส่ใจ เพราะคิดว่าตนเองเป็นเพศที่แข็งแรง และยังคงใช้ชีวิตประจำทั่วไปอย่างประมาท

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *