web analytics

ติดต่อเรา

ฮอนด้า นำขบวนนวัตกรตัวจิ๋ว ร่วมเวิร์คช้อป โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2016”

ครบรอบ 12 ปีกับโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์” โดยบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมเวิร์คช้อป “ปลุกพลังคิด(ส์) เนรมิตไอเดียกระหึ่มโลก” และมอบทุนสร้างแบบจำลองสิ่งประดิษฐ์ ในโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2016” ให้แก่นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จากทั่วประเทศที่ผลงานผ่านการคัดเลือกจำนวน 70 ผลงาน มาเข้าร่วมเวิร์คช้อปปลุกพลังความคิดเตรียมความพร้อมการสร้างสรรค์ผลงานสิ่งประดิษฐ์จากจินตนาการ เพื่อนำไปใช้รอบชิงชนะเลิศ เพื่อชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเป็นตัวแทนเยาวชนไทยร่วมเข้าค่ายแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น

กิจกรรมเวิร์คช้อปในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ได้แก่ กิจกรรมสนุกๆ จาก ครูจุ้ย ศุ บุญเลี้ยง ที่จะมาช่วยกระตุ้นจินตนาการและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ให้น้องๆ นำไปใช้พัฒนาสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ  ครูอ่ำ อนุรักษ์ สุขนันทศักดิ์ ครูผู้เชี่ยวชาญการสอนศิลปะให้กับเด็ก ๆ จากรายการ Art Club ที่จะมาสอนเทคนิคงานศิลปะ การสร้างสิ่งประดิษฐ์โดยใช้เทคนิค 3 มิติกลไกการเคลื่อนไหวต่างๆ พร้อมทั้งการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และคำแนะนำที่เป็นประโยชน์จากพี่สายไหม ธัญจิรา วิมลอนุพงษ์ พี่พรีม ณิชาภัทร ดาวสดใสและพี่ต้นว่าน วริท วิจิตรวรศาสตร์ รุ่นพี่ที่ชนะการแข่งขันฯ ปีที่ผ่านๆ มา ที่นำผลงานสิ่งประดิษฐ์ต้นแบบของตัวเองมาเป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ ได้สร้างสรรค์ผลงาน นอกจากนี้ ยังได้เตรียมไฮไลท์ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษในโอกาสครบรอบ 12 ปี ด้วยกิจกรรมสัมมนาพิเศษในหัวข้อ “เทคนิคการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ลูกในศตวรรษที่ 21″ สำหรับผู้ปกครอง โดย ดร. จิตรา ดุษฎีเมธา ผู้เชี่ยวชาญด้านการจิตวิทยาพัฒนาศักยภาพของมนุษย์

คุณสมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ไอเดีย คอนเทสต์” เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของฮอนด้าในการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีเวทีแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์อย่างเหมาะสม ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และพัฒนาการทางความคิดให้แก่เยาวชนไทย ซึ่งได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้มีน้องๆ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดมากถึง 15,896 ผลงานจากกว่า 2,000 โรงเรียนทั่วประเทศ โดยมียอดรวมของผลงานที่เกิดจากไอเดียความฝันและจินตนาการของเยาวชนไทยตลอด 12 ปีมากถึง 355,435 ผลงาน เราเชื่อว่าโครงการนี้จะมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้เยาวชนไทยมุ่งมั่นทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ เป็นฟันเฟืองที่สำคัญในการช่วยขับเคลื่อนและพัฒนาสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมและสาธารณชนต่อไปในอนาคต”

เยาวชนเจ้าของไอเดียที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 70 ผลงาน ที่ร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อปในวันนี้จะได้รับทุนเพื่อนำไปสร้างแบบจำลองสิ่งประดิษฐ์จากจินตนาการของตนเอง โดยต้องนำเสนอผลงานดังกล่าวให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในหลากหลายสาขาอาชีพตัดสิน ในรายการโทรทัศน์ Super Idea คิด(ส์) กระหึ่มโลก ซีซั่น 3 ซึ่งจะออกอากาศทางเวิร์คพอยท์ ทีวี ระบบ Digital TV ขอเชิญร่วมติดตามชมและเป็นกำลังใจแก่น้องๆ โดยมีกำหนดออกอากาศทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2559

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *