web analytics

ติดต่อเรา

‘เอสแอนด์พี’ เปิดเทศกาลไหว้พระจันทร์ด้วย “พรพระจันทร์จากใจ”

2 (2)บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวเทศกาลไหว้พระจันทร์ เปิดตัว “S&P Mooncake 2016” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “พรพระจันทร์จากใจ” เพื่อมอบสิ่งดี ๆ แทนความรู้สึกจากใจ พร้อมส่งต่อพรล้ำค่าแก่คนที่คุณรักและห่วงใย ผ่านขนมไหว้พระจันทร์หลากหลายรสชาติจากเอสแอนด์พี พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวขนมไหว้พระจันทร์ 3 รสชาติใหม่ ได้แก่ ขนมไหว้พระจันทร์ไส้หมอนทองคาราเมล ขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ดลาวา และขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ด โดยมี ภัทรา ศิลาอ่อน ประธานกรรมการ และ เกษสุดา ไรวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. เอส แอนด์ พี ซินดิเคท เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยไฮไลท์พิเศษ แนะนำวิธีขอพรจากพระจันทร์ โดย หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา และร่วมเขียนคำอวยพรมงคลด้วยพู่กันจีน โดย ซินแสจิวแป๊ะทง พร้อมทีมผู้บริหาร และดาราพิธีกร บอย-พิษณุ มิ้นท์-มิณฑิตา ร่วมดำเนินรายการ ณ โซนลิฟต์แก้ว ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 3

ภัทรา ศิลาอ่อน ประธานกรรมการ บมจ.เอส แอนด์ พี ซินดิเคท กล่าวเปิดงานว่า “เพื่อส่งต่อพรจากพระจันทร์และความปรารถนาดีแก่คนที่รักผ่านการไหว้พระจันทร์ ในปีนี้ ‘เอส แอนด์ พี’ ได้รังสรรค์ขนมไหว้พระจันทร์รสชาติใหม่สูตรเฉพาะของเอส แอนด์ พี ที่เป็นไฮไลท์ คือ ‘ขนมไหว้พระจันทร์ไส้หมอนทองคาราเมล’ ‘ขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ดลาวา’ และ ‘ขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ด’ รวมทั้งยังมีรสชาติอื่น ๆ ให้ทุกท่านได้ลองอีก 10 รสชาติ (19 ไส้) สำหรับกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุน อนุรักษ์ และสานต่อประเพณีอันดีงามของคนเชื้อสายจีน และเพื่อขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเอส แอนด์ พีด้วยดีเสมอมา นอกจาก เอส แอนด์ พี ยังมีขนมไหว้พระจันทร์ของแบรนด์ในเครือ ทั้งมังกรทอง และ Vanilla มาพร้อมกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ภายในงานได้จำลองบรรยากาศจีนที่งดงาม สะท้อนคุณค่าของขนมไหว้พระจันทร์และประเพณีอันดีงาม พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจตลอด 3 วัน เพื่อเสริมสิริมงคล สร้างสีสัน และยังสร้างความสุขให้แก่ทุกท่าน”

2 (1)หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา แนะนำวิธีขอพรจากพระจันทร์ว่า “ดวงจันทร์เป็นตัวแทนของความมีเสน่ห์และอายุมั่นขวัญยืน สำหรับการไหว้ขอพรจากพระจันทร์ สิ่งที่ต้องเตรียม ได้แก่ ธูป เทียน ดอกไม้สดหลากสี ผลไม้ที่มีความหมายดี ส่วนขนมไหว้พระจันทร์ถือเป็นหัวใจหลักสำคัญ หากขนมไหว้พระจันทร์มีคำมงคลอยู่ด้วยก็จะยิ่งเหมาะสม และที่ต้องมีสีสันหลากหลายเพราะวันไหว้พระจันทร์เปรียบเสมือนเทศกาลเฉลิมฉลอง โดยส่วนมากนิยมไหว้ขนมเป็นจำนวนเลขคู่ ส่วนทิศในการไหว้ คือหันหน้าไปทางทิศตะวันออก และเริ่มไหว้ช่วงหัวค่ำเป็นช่วงที่พระจันทร์เพิ่งขึ้น สำหรับของไหว้อื่น ๆ ที่แนะนำ ได้แก่ เครื่องสำอาง แป้ง น้ำหอม หรือน้ำสะอาดวางไว้คู่ใบทับทิม เพราะน้ำเป็นสื่อคู่กับพระจันทร์ที่สามารถรับพลังจากดวงจันทร์ได้ จากนั้นก็นำมาประพรมบนตัวเราเพื่อให้เกิดเสน่ห์เมตตามหานิยม”

ทั้งนี้ ภายในงานมีการจำลองบรรยากาศจีนที่งดงาม สะท้อนคุณค่าของขนมไหว้พระจันทร์และประเพณีอันดีงาม พร้อมกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การแสดง “มังกรมงคล ขึ้นเสาไหว้พระจันทร์” “ระบำดอกเหมยมงคล” “ดนตรีจีนมงคล” กิจกรรมบอกเล่าความหมายของคำมงคลแบบจีนและเขียนคำมงคลด้วยพู่กันจีน กิจกรรมสาธิตการทำขนมไหว้พระจันทร์ โดย เชฟจาก S&P กิจกรรมการ Mix &Match ระหว่างขนมไหว้พระจันทร์กับเครื่องดื่มชนิดต่าง ๆ พร้อม Mini Concert จากวงสินเจริญบราเธอร์ส นอกจากนี้ ผู้สนใจยังสามารถร่วมกิจกรรม “พรพระจันทร์จากใจ” บนเฟซบุ๊คแฟนเพจของ S&P ได้อีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *