web analytics

ติดต่อเรา

เอ็ม บี เค กรุ๊ป จับมือ ธนาคารธนชาต เปิดตัวโครงการ ‘สร้างชุมชนคูณสุข’

34เอ็ม บี เค กรุ๊ป ร่วมกับ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโครงการ ‘Grow Happiness: สร้างชุมชนคูณสุข’ มุ่งยกระดับการศึกษาและคุณภาพชีวิตของเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลให้ทัดเทียมกับเด็กในเมือง พร้อมสร้างรายได้และปรับปรุงสภาพแวดล้อมในชุมชน โดยเพิ่มพื้นที่สีเขียว และสนับสนุนให้ชุมชนปลูกพืชเศรษฐกิจในท้องถิ่น เพื่อนำรายได้จากผลผลิตไปพัฒนาชุมชนต่อไป ณ บ้านร่าหมาดจังหวัดกระบี่

พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จังหวัดกระบี่ได้พัฒนาและมีความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว แต่คนในพื้นที่ห่างไกลบางส่วน ยังคงเผชิญกับการขาดทักษะอาชีพ และรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย นอกจากนี้ โรงเรียนบางแห่งยังมีงบประมาณไม่เพียงพอสำหรับการจัดหาสื่อการเรียนการสอน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นต่อการพัฒนาทางการศึกษาและสุขอนามัยของเด็กๆ เรามั่นใจว่าถ้าโรงเรียนมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม และครูมีสื่อการสอนที่ดี จะทำให้เยาวชนรักการเรียนรู้และสนใจการเรียนมากขึ้น จนสามารถยกระดับการศึกษาในชนบทให้มีคุณภาพสูงขึ้นได้ สำหรับชาวบ้านในท้องถิ่น หากพวกเขามีรายได้เสริมจากการเพาะปลูกพืชเศรษฐกิจและมีหน่วยงานภาคเอกชนเป็นแหล่งรับซื้อผลผลิต จะทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อันจะนำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตตามนโยบายของรัฐบาล”

atornอาทร วนาสันตกุล รองกรรมการผู้จัดการสายการเงินและสายบริหาร บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม ในเครือ เอ็ม บี เค กรุ๊ป กล่าวว่า “เอ็ม บี เค กรุ๊ป ในฐานะองค์กรชั้นนำที่อยู่คู่สังคมไทยมายาวนาน กว่า 30 ปี เราเป็นนักพัฒนาธุรกิจที่มีผลิตภัณฑ์และบริการอันหลากหลาย ถึง 6 กลุ่มธุรกิจหลัก ซึ่งได้แก่ กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า, กลุ่มโรงแรมและการท่องเที่ยว, กลุ่มธุรกิจกอล์ฟ, กลุ่มธุรกิจอาหาร, กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจการเงิน ซึ่งทุกธุรกิจมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง พร้อมด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบความสุขให้แก่ลูกค้า ตามแนวคิด ‘ความสุขของทุกวัย’ ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้า คู่ค้า ชุมชนและสังคม โดยคำนึงถึงการพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาชุมชน สร้างรายได้ให้คนในชุมชนที่ยังขาดโอกาสทางอาชีพให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพื่อให้มีรายได้ที่พอเพียงในการดำรงชีวิต ให้เยาวชนในพื้นที่ห่างไกลได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ เพื่อเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพในการขับเคลื่อนสังคมในอนาคต”

“โครงการ ‘Grow Happiness: สร้างชุมชนคูณสุข’ ที่บ้านร่าหมาดนั้น มีจุดเริ่มต้นจากโรงแรมลยานะ รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่งเป็น บูทีค รีสอร์ท ในเครือของ เอ็ม บี เค กรุ๊ป บนเกาะลันตา โดยการเดินทางไปพักผ่อนที่โรงแรมลยานะนั้น จะขึ้นเรือจากท่าเรือบ้านร่าหมาด จึงทำให้คนในชุมชนกับโรงแรมลยานะมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกัน ในปีที่ผ่านมาเราจึงจัดหาพันธุ์ไม้ที่เติบโตได้ดีในพื้นที่มาปลูกตามริมทางสาธารณะของชุมชน เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ของบ้านร่าหมาดให้ร่มรื่นสวยงามยิ่งขึ้น ในปีนี้เราจึงสานต่อและขยายความช่วยเหลือชุมชนบ้านร่าหมาดให้ครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การยกระดับคุณภาพชีวิต พัฒนาการศึกษาและการสร้างรายได้เสริมให้คนในชุมชน โดยเฉพาะผู้หญิงและผู้สูงอายุที่อยากแบ่งเบาภาระของครอบครัว ตามแนวทางการทำกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัท” อาทร กล่าวเพิ่มเติม

vichaวิชา กุลกอบเกียรติ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานสื่อสารและบริหารแบรนด์ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “ธนาคารธนชาตยึดมั่นในความรับผิดชอบที่มีต่อสังคมมาโดยตลอด เพราะเชื่อว่าการดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมจะช่วยให้ธุรกิจมีความยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งผู้บริหารระดับสูงได้ให้ความสำคัญเรื่องนี้อย่างจริงจัง ทำให้สามารถขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมไปได้ด้วยดีอย่างต่อเนื่องตลอดมา โดยกิจกรรมที่ทำจะมุ่งเน้นการพัฒนาและช่วยเหลือในด้านการศึกษา ศิลปะวัฒนธรรม รวมถึงการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สำหรับความร่วมมือในการจัดงาน “Grow Happiness : สร้างชุมชนคูณสุข” ในครั้งนี้ มีกิจกรรมหลักของโครงการเป็นการส่งมอบคอมพิวเตอร์ ซ่อมแซมห้องพยาบาล ให้แก่โรงเรียนบ้านร่าหมาด จังหวัดกระบี่

นอกจากนี้ ผู้บริหารของธนาคารธนชาต และ เอ็ม บี เค กรุ๊ป พร้อมกับพนักงานของทั้งสองบริษัทได้ร่วมกับคนในชุมชนบ้านร่าหมาด ปลูกต้นมะพร้าวน้ำหอมกว่า 1 ไร่ ในพื้นที่สาธารณะของหมู่บ้าน เพื่อนำผลผลิตมาสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนในอนาคต ซึ่งโครงการในปีนี้ยังจัดขึ้นเป็นพิเศษเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา ด้วย”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *