web analytics

ติดต่อเรา

The New Hyundai H-1 ปรับโฉมครั้งใหม่ ได้ใจสาวก MPV

หากเอ่ยถึงรถยนต์ MPV ที่ครองใจนักขับผู้ชอบเดินทางด้วยกรุ๊ปใหญ่ ไม่ว่าจะสนุกสนานไปกับก๊วนเพื่อนหรือพักผ่อนอย่างอบอุ่นร่วมกับครอบครัว ขณะนี้เราคงได้เห็นรถยนต์สัญชาติเกาหลีอย่าง Hyundai H-1 เข้ามาเป็นพระเอกทั้งสำหรับผู้ขับขี่และสำหรับตัวแบรนด์ ที่สร้างชื่อด้วยยอดขายที่สูงมากกว่าเพื่อนร่วมค่ายรุ่นอื่นๆ ซึ่งวันนี้ ก็นับเป็นฤกษ์งามยามดี ที่ Benewsonline จะมาพูดถึง H-1 ฉบับใหม่ยกเครื่อง กับการไปสัมผัส The new Hyundai H-1 ด้วยตนเองเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา กับทริป Test Drive เส้นทางกรุงเทพ – ระยอง

DSC_3383

สำหรับ The new Hyundai H-1 คราวนี้ ได้ยกเครื่องความงามกันอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Exterior หรือ Interior ต่างก็ทำออกมาได้โดนใจเหล่าสาวก MPV ไม่น้อย

โดยในส่วนของภายนอกตัวรถ ครั้งนี้เราจะได้พบกับกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ ที่ตอกย้ำถึงความหรูหราและโดดเด่น อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ต่อด้วยไฟ Daytime Running Lights หรือไฟวิ่งกลางวันแบบ LED เพิ่มความโดดเด่น สะดุดตาทุกช่วงเวลาของการขับขี่ รวมไปถึงล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้ว ที่ออกแบบลายใหม่ 12 ก้าน ด้วยสี Hyper Silver นอกจากนั้นยังมีไฟส่องพื้น Courtesy Lamps ที่ช่วยให้การขึ้นรถในที่มืดเป็นไปอย่างสะดวกและปลอดภัย

DSC_3248                   DSC_3249

DSC_3314                   DSC_5635

ที่เด็ดไปกว่านั้น คือประตูห้องโดยสารบานเลื่อนแบบไฟฟ้า ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารขึ้นหรือลงจากรถทั้งสองฝั่งได้อย่างง่ายดาย  พร้อมรีโมทควบคุมการเปิดปิดและปุ่มควบคุมฝั่งคนขับ ทั้งยังมีความปลอดภัยจากระบบสัญญาณกะระยะถอยหลัง ที่จะทำงานอัตโนมัติเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง โดยเสียงเตือนจะแยกเป็น 3 ระดับ ซึ่งเสียงที่ดังถี่มากขึ้นก็จะเป็นการบอกถึงระยะที่เข้าใกล้สิ่งกีดขวาง

DSC_3826                   DSC_5655

ต่อมากับภายในตัวรถ Hyundai H-1 ที่มาพร้อมพวงมาลัยหุ้มหนัง, หน้าปัดแบบ Supervision Meters ที่ให้แสงขาวบนพื้นดำ ซึ่งจะช่วยให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน ต่อมาคือระบบ Cruise control หรือระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ทำให้สามารถตั้งความเร็วได้อย่างคงที่เมื่อขับขี่ระยะทางไกลเป็นเวลานาน ช่วยลดความเมือยล้าของผู้ขับขี่ ทั้งยังมีระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ช่วยควบคุมอุณหภูมิภายในห้องโดยสารให้อยู่ในระดับที่สบาย พร้อมช่องลมแถวที่ 2, 3 และ 4 เพื่อให้ความเย็นกระจายอย่างทั่วถึง

DSC_3801

ยิ่งไปกว่านั้นกับกระจกมองหลังสุดปลอดภัย ที่ปรับลดแสงอย่างอัตโนมัติ เพื่อให้ปลอดภัยในขณะขับขี่ยามค่ำคืน โดยระบบจะเพิ่มความเข้มของกระจกมองหลังเพื่อลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ เมื่อมีการตรวจจับแสงไฟที่ส่องรบกวนสายตาผู้ขับขี่ พร้อมด้วยจอภาพ LCD ติดเพดาน เพื่อตอบสนองความบันเทิงตลอดการเดินทาง

ด้านสมรรถนะ ก็เจ๋งไม่แพ้ดีไซน์ของตัวรถ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร ประสิทธิภาพสูง ด้วยระบบเชื้อเพลิงที่เข้าห้องเผาไหม้โดยตรง พร้อมระบบเทอร์โบแปรผัน ที่สร้างกำลังสูงสุดถึง 175 แรงม้า ในส่วนของเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ซึ่งโดดเด่นที่ความนุ่มนวลในการเปลี่ยนเกียร์ ทั้งยังช่วยประหยัดน้ำมัน เนื่องจากเครื่องยนต์สามารถทำงานในรอบที่ต่ำกว่าเมื่อต้องขับขี่ทางไกล ส่วนรัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 5.6 เมตร ส่งผลให้ MPV ขนาดใหญ่อย่าง The New Hyundai H-1 ขับง่ายและคล่องตัวเหนือความคาดหมาย นับว่าโดยรวมจากการได้สัมผัสในครั้งนี้ ต้องบอกว่าประทับใจในภาพรวม โดยเฉพาะการขับเพื่อทดสอบความเร็ว ในเส้นทางตรงที่ลองเหยียบด้วยความเร็ว 140 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่กลับไม่รู้สึกถึงการสั่นคลอน ทุกอย่างนิ่งจนผู้โดยสารแทบไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ ว่าเหยียบมาเกินร้อย ! สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปทดลองขับรถยนต์รุ่นนี้ได้ด้วยตนเองที่ศูนย์ให้บริการของ Hyundai ทุกสาขา

ทีนี้เราก็ไปชมภาพความสวยงามของ The New Hyundai H-1 ทั้งภายในและภายนอกอย่างจุใจกันต่อเลยดีกว่า (หากต้องการดูภาพขนาดใหญ่ สามารถคลิกที่รูปเพื่อขยายได้ทันที)

 

DSC_3644                   DSC_3646

DSC_3660                   DSC_3688

DSC_3768                   DSC_3780

DSC_3813                   DSC_3841

DSC_6132                   DSC_6177

DSC_6192                   DSC_6323

IMG_7918                   IMG_8265

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *