web analytics

ติดต่อเรา

NEW MG GS มาตรฐานใหม่ ‘รถสปอร์ตเอสยูวี’

TESTDRIVE_0039เมื่อช่วงกลางเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะ NEW MG GS รถสปอร์ตเอสยูวีรุ่นใหม่ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับสูงสุดจากงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา โดยกระแสที่โดดเด่นนี่เองจึงเป็นผลให้ความอยากรู้ อยากลองของทีมงาน Benewsonline รีบตอบรับทันที เมื่อทาง เอ็มจี เซลล์ ได้มีการเชิญชวนไปร่วมทดสอบสมรรถนะของเครื่องยนต์เบนซิน TURBO 2.0 ลิตร พละกำลัง 218 แรงม้า ที่มีแรงบิดสูงสุดถึง 350 นิวตันเมตร เป็นระยะทางกว่า 600 กิโล แหม่… น่าสนใจขนาดนี้ จะไม่ให้ไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองได้อย่างไร !

สำหรับ NEW MG GS ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด บริท ไดนามิค (Brit Dynamic) ที่โดดเด่นทั้งในด้านการออกแบบ สมรรถนะ การควบคุม และความปลอดภัย ซึ่งกิจกรรมทดสอบรถยนต์ MG ครั้งนี้ ได้จัดขึ้น 2 วันเต็มๆ โดยเริ่มต้นจากศูนย์ เอ็มจี ไดรฟ์วิ่ง เอ็กซ์พีเรียนซ์ แห่งใหม่ บนถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้าสู่เกาะช้าง จังหวัดตราด รวมระยะทางไปกลับกว่า 600 กิโลเมตร แน่นอนว่าการเดินทางในเช้าวันนั้น สิ่งที่ต้องเผชิญเป็นอย่างแรกคือการจราจรที่แน่นขนัด บททดสอบแรกจึงเป็นเรื่องของการทดสอบอัตราเร่งในขณะขับแซง ซึ่ง NEW MG GS พระเอกรายนี้สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 8.2 วินาที ทั้งยังมีระบบเกียร์อัตโนมัติ TST – Twin Clutch Sportronic Transmission แบบ 6 สปีด ที่เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วทันใจ สามารถรองรับการเร่งแซงบนนถนนทางไกลได้อย่างดีเยี่ยม นับว่าไม่เลวเลยทีเดียว!

ND4_0377         Dynamic _0008

นอกจากเส้นทางที่แน่นขนัดด้านการจราจร ก็ยังมีทางตรง และทางโค้งสลับกับเนินเขาแบบลูกระนาด เป็นด่านปราการทดสอบ NEW MG GS อยู่แทบตลอดทั้งเส้นทาง ซึ่งความสามารถในส่วนนี้ต้องยกให้ระบบกันสะเทือน ไม่ว่าจะเป็นระบบกันสะเทือนด้านหน้าที่เป็นแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง และอิสระมัลติลิงค์พร้อมเหล็กกันโคลงด้านหลัง ซึ่งนั่นเป็นผลให้ NEW MG GS มีระบบกันสะเทือนที่ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมไปถึงระบบความปลอดภัยที่ทำงานประสานกัน โดยเฉพาะระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ เช่นระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล ที่สำคัญคือระบบควบคุมการเบรคในขณะเข้าโค้ง และยังมีระบบความปลอดภัยอีกมาก ที่ต้องบอกเลยว่าช่วยให้ผู้ขับขี่มีความมั่นใจได้เต็มร้อย ว่าปลอดภัยอุ่นใจอย่างแน่นอน

Interior_ 0018            Interior_ 0014

Interior_ 0001            Interior_ 0005

Interior_ 0006            Interior_ 0009

Interior_ 0012

ทีนี้ เราลองมาพูดถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ NEW MG GS เนรมิตขึ้นมาให้ภายในห้องโดยสาร เริ่มกันที่พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ทีมาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติหรือครูส คอนโทรล ทั้งยังมีระบบปรับอากาศและกระจกมองหลังที่สามารถปรับแสงได้อย่างอัตโนมัติ ซึ่งที่เด็ดไปกว่านั้นคือระบบการสื่อสารอัจฉริยะที่ชื่อว่า ‘อินคาเน็ต’ อัดแน่นไปด้วย 12 ฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็นการโทรออก-รับสาย การรับ-ส่งข้อความ หรือแม้กระทั่งการแชร์สัญญาณอินเตอร์เน็ตไร้สายผ่านหน้าจอวิทยุ

สำหรับดีไซน์ตัวรถ ที่โดดเด่นสะดุดตาของผู้พบเห็น ต้องยกเครดิตให้แก่ศูนย์การออกแบบแห่ง ยูเค เทคนิคคัล เซนเตอร์ ณ เมืองเบอร์มิงแฮม โดยใช้คอนเซ็ปต์ Diamond Flow Design ซึ่งออกแบบได้อย่างมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เพื่อเน้นความสปอร์ตและปราดเปรียว ส่วนในห้องโดยสารด้านในก็จะเน้นความสปอร์ต ทันสมัย และวัสดุหนังระดับพรีเมี่ยมสีดำสะท้อนภาพลักษ์ความดุดัน

Exterior_0009            Exterior_0002

Engine_0002            Exterior_0007

Exterior_0006            Exterior_0004

Exterior_0005

หากผู้ที่สนใจรถยนต์ เอ็มจี สามารถเยี่ยมชมพร้อมทดลองขับรถยนต์รุ่นต่างๆ ของเอ็มจี ได้ที่ผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือสามารถติดต่อได้ที่ MG CALL CENTRE โทร 1-800-999-988 (สำหรับโทรศัพท์บ้านพื้นฐาน) และ 1-401-999-988 (สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่) หรือ www.mgcars.com

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *